Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Vụ Đồng Tâm: LỜI KHAI CỤ HIỂU NGƯỢC HẲN KẾT LUẬN ĐIỀU TRA


 
LỜI KHAI CỤ HIỂU NGƯỢC HẲN KẾT LUẬN ĐIỀU TRA
 
Phạm Minh Vũ

Theo bản Kết luận điều tra và bản Cáo trạng thì cụ Kình bị công an bắn hai phát từ phía sau lưng, cách chừng 2 – 2,5m, và đưa ra thêm vài chi tiết nói rằng cụ dùng dao tấn công làm cho cảnh sát bị thương, rồi trên tay cụ có lựu đạn nên buộc nổ súng tiêu diệt Cụ Kình là hợp pháp.

Nhưng trên thực tế, ngày 03-09-2020, các luật sư bào chữa cho 21/29 bị can trong vụ án Đồng Tâm đã gửi một Đơn Kiến nghị đến tòa án, đặc biệt trong đó có nêu ra một số lời khai của ông Bùi Viết Hiểu khi gặp luật sư trong trại tạm giam.

Ông Bùi Viết Hiểu nói với luật sư rằng: cụ Lê Đình Kình bị bắn ngay trước mặt ông “người bắn đứng trước cụ Kình khoảng 1m, nòng súng to như cổ tay, nhắm thẳng vào ngực cụ Kình. Cụ Kình ngã xuống, chết trước mặt tôi, sau đó chó nghiệp vụ vào kéo xác cụ Kình đi…”.

Cũng theo lời khai của ông Bùi Viết Hiểu khi gặp luật sư trong trại tạm giam thì sau khi bắn chết ông Lê Đình Kình, người ta soi đèn sáng và bắn 2 phát vào ông: 1 phát vào chân và một phát vào ngực. Việc ông Hiểu thoát chết là nằm ngoài dự tính của người bắn vì họ nhắm bắn vào tim nhưng đạn sượt xuống sườn và chạm nổ khiến ông Hiểu bị thủng 3 lỗ hành tá tràng, 2 lỗ đại tràng. Tới gần 11h trưa ngày 09/01/2020, sau thời gian chờ chết nhưng ông không chết mà rơi vào trạng thái hôn mê, tim mạch ngừng thì mới được đem đi cấp cứu.

Vậy theo lời khai của Cụ Hiểu hoàn toàn ngược lại với bản kết luận điều tra cũng như cáo trạng, điểm này là quan trọng nhất trong toàn bộ vụ việc mà bị đánh tráo dẫn đến hoàn toàn sai lệch vụ án đáng lý ra là phải khởi tố vụ án giết Cụ Kình. Theo Cụ Hiểu khai với luật sư là Cụ Kình bị bắn trực diện với cự li 1m nghĩa là chẳng có hành vi gì gọi là nguy hiểm để dẫn đến phải tiêu diệt cụ Kình. Vậy vụ án giết người này sao không khởi tố? Ai đã bắn cụ Kình? Bộ công an hãy công khai danh tính để cho bàn dân thiên hạ được biết vị ‘’anh hùng đã tiêu diệt khủng bố Lê Đình Kình’’ đó là ai đi.
 
 

7 nhận xét :

  1. Dũng sỹ diệt Cụ Kình sớm muộn cũng hội ngộ cùng Cụ mà không có Huân chương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rồi những kẻ sát nhân đội lốt CôNG LÝ SẼ HIỆN NGUYÊN HÌNH là NHỮNG TÊN ĐAO PHỦ HÈN HẠ, DÃ MAN

      Xóa
  2. Tôi không ngạc nhiên nếu phiên tòa ngày mai và các ngày sau đó chỉ có 1 nhiệm vụ là cố tình buộc tội những người dân thấp cổ bé miệng và bảo vệ bằng mọi giá cho chính quyền! Tuy nhiên làm điều đó thì chính quyền càng dấn sâu vào sai lầm chồng chất sai lầm (nếu như tránh nói đến những từ ngữ nặng nề hơn nữa), điều các nhà nước mà nhân loại sợ hãi trong những thời kỳ nhất định họ cũng không làm đến mức như vậy:
    http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/index.php?page=readwriting&w=RuiChoPhuongUyen-MayChoDimitorop-20130814

    Trả lờiXóa
  3. Xót xa trước cái chết đầy oan ức của cụ Lê Đình Kình, tôi chỉ biết chép lại bài thơ của nhà giáo Phạm Toàn viết tặng cụ Kình nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của cụ năm 2017:
    GỬI NGƯỜI ANH
    Cụ thua tôi 2 tuổi
    Tôi gọi cụ bằng anh
    Tôi kẻ sĩ nhút nhát
    Cụ chiến sĩ đấu tranh
    Gần thế kỷ cụ sống
    Không bợn gì trong lòng
    Xin cụ cho tôi gọi
    Cụ là người anh hùng
    Bữa nào Trời êm ả
    Cho tôi được về thăm
    Được nghẹn ngào chúc cụ
    Thong thả sống lâu năm "
    - Phạm Toàn ngày 2 tháng 9 năm 2017 -
    Ngày 9 tháng 1 năm 2020, cụ Lê Đình Kình đã bị bọn sát nhân bức hại , cụ không "thong thả sống lâu năm " được như nhà giáo Phạm Toàn đã chúc. Nhưng cụ mất đi , cụ đã được hàng ngàn lời thơ yêu mến , kính phục . Bác Hà Sỹ Phu đã kính cụ Kình câu đối :
    - Sống từng theo đảng nay chết vì chống đảng
    - Chết cũng vì dân còn sống mãi trong dân .
    Mong hương hồn cụ Kình thanh thản chốn vĩnh hằng .

    Trả lờiXóa
  4. Sự thật chỉ có Trời biết, Đất biết! Luật nhân quả không từ một ai.

    Trả lờiXóa
  5. Trước hết phải công khai danh tính, chức vụ người ký lệnh điều động ba ngàn chiến binh tinh nhuệ bao vây, tấn công, bắn chết cụ Kình rồi sau đó phải công khai thủ phạm trực tiếp bắn cụ Kình và kẻ ra lệnh trực tiếp cho hung thủ là ai, cấp bậc gì!

    Trả lờiXóa
  6. Đã thành câu nói rồi: CSVN VN chỉ chuyên vu vạ, nói dối và lừa đảo, tin thế nào được vào bọn này.
    Bắn sau lưng và bắn trước mặt sẽ có vế đạn khác nhau, thế` cho nên để xóa tôi ác, chúng phải đưa xác cụ Kình đi và mổ tư thi gắp đạn ra để xoát hết giấu vết tội ác của chúng. Tên bắn cụ Kình là tên thượng tá CA phó trung đoàn trưởng, 2 tên còn lại đi cùng yểm trợ. Nhưng CA đã cho 1 tên thứ 4 nấp ở một chỗ kín bắn chết cả 3 tên này để xóa mọi tội ác, sau đó để chắc chắn hơn, tên này đã đẩy xác 3 tên này xuống hố rồi dùng chất đốt rắn để biến 3 tên này thành than.
    Chúng đả nghên cứu rất kỹ khu vực này.

    Trả lờiXóa