Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

NHÀ BÁO TRẦN THỊ SÁNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ ÁN ĐỒNG TÂM


NHÀ BÁO TRẦN THỊ SÁNH LÊN TIẾNG:
Vụ Đồng Tâm sẽ đi vào lịch sử …

Mình không có mặt ở Đồng Tâm, không chứng kiến vụ đổ máu tại đây nên không biết đúng sai thế nào?. Tuy nhiên, mình cứ day dứt và tự hỏi tại sao: 
 
- Đảng luôn nói: "lấy dân làm gốc, làm dân vận khéo thì việc gì cũng xong". Vậy tại sao xã Đồng Tâm lộn xộn như vậy, cụ Kình và một số người khác bị coi là đảng viên thoái hóa, biến chất, phần tử chống đối sao không họp kiểm điểm, khai trừ ra khỏi Đảng? 
 
- Vì sao cụ Kình và một số người thành lập “nhóm Đồng Thuận” để chống đối chính quyền, mua lưu đạn, bom xăng, dao mác, tuyên truyền lôi kéo nhiều người nhưng không khởi tố, đưa ra xét xử công khai, rồi bắt tù giữa thanh thiên bạch nhật? 


- Tại sao lại phải huy động lực lượng lớn quân đội, công an, chó nghiệp vụ đánh úp vào một làng ngay ngoại ô Hà Nội giữa lúc nửa đêm?
 
- Qua đó cho thấy chính quyền không chỉ yếu kém, không lấy dân làm gốc, không biết dân vận, không thực sự vì dân mà chủ yếu là dùng vũ lực để bao che cho cái sai của mình…
 
- Chắc chắn phiên tòa xử nông dân ở Đồng Tâm sẽ mãi mãi đi vào lịch sử, nó không khác gì thời cải cách ruộng đất năm xưa…Điều này cũng lý giải vì sao dân bức xúc, lên án, tức nước vỡ bờ và giảm lòng tin vào chính quyền và Đảng. 
 
- Vụ Nguyễn Đức Chung và nhiều vụ khác còn nóng giẫy nhưng vụ Đồng Tâm còn nóng đến mãi mai sau… 
 

12 nhận xét :

  1. Cho tôi hỏi ké vào hai câu : 1- Mổ phanh thây cụ Kình để xem gan to lớn mật như thế nào ? . Vậy có trả lại trong xác khi cho vợ cụ mang đi chôn không? Hay dữ lại để làm bằng chứng ... , nghiên cứu ... để Đảng thêm tinh hoa ...
    2- việc ông Hiếu bị bắn ngay sau đó hai viên ( chân , tim nhưng trượt ) để nằm đó sáu bẩy tiếng cho mày chết ,
    không cứu chữa . Vậy có thể làm cho Đảng vinh quang hơn không ??? Vả nếu ông này mà chết thì có bị mổ phanh thây để so sánh gan mật về độ to nhỏ ?
    Cảm ơn Tễu trước.

    Trả lờiXóa
  2. Một điều đặc biệt quan trọng, các video “nhận tội” được phát công khai trên TV đó không phải là chứng cứ nhưng sao lại đi công bố tại toà và xét hỏi? LẠ THẬT!!!.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng ý với ý kiến của nhà Báo.
    Chính quyền của dân do dân vì dân tại sao không thi hành công vụ một cách công khai minh bạch giữa Thanh thiên bạch nhật mà hành động vào đêm khuya như phường thảo khấu ? theo kiểu luật rừng ? Tõ ràng là :Cả vú lấp miệng em".
    Đề nghị các nhà báo và các luật sư bằng hiểu biết pháp luật hãy đứng ra bảo vệ những Nông dân thấp cổ bé họng.

    Trả lờiXóa
  4. Dân Đồng Tâm không phải khủng bố (như cáo trạng đã nêu), không giam giữ con tin, không phạm tội nghiêm trọng, thì Tổ công tác huy động hàng ngàn cảnh sát đến khu vực nhà của Tổ đồng thuận (chứ không phải chỗ tranh chấp đất) làm gì lúc rạng sáng?

    Trả lờiXóa
  5. Chế độ tự cho là chế độ dân chủ nhưng trên thực tế chứng minh là chế độ độc tài, phát xít không thua không kém

    Trả lờiXóa
  6. chí lý hướng thiện không làm ác. vì lý do gì? "trời biết, đất biết người không biết..."

    Trả lờiXóa
  7. Chị Sánh. Đây mới thật là một nhà báo.

    Trả lờiXóa
  8. Chị Sánh! Cảm ơn chị!

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết ngắn gọn nhưng rất hay . Cám ơn nhà báo Trần Thị Sánh :"...vụ Đồng Tâm còn nóng giẫy đến mãi mai sau ".

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đồng suy nghĩ với bạn Sánh , kẻ phạm tội gần đây nhiều đảng viên quá ( người nằm trong tổ chức tha hoá biến chất nỗi đó tổ chức nghĩ gì và có chịu trách nhiệm không )

    Trả lờiXóa
  11. Chị Sánh viết quá hay và tuyệt vời

    Trả lờiXóa