Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 89 NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC


CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 89
NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC 

Thời chiến, ông có những tác phẩm nổi tiếng: Rừng Xà nu, Đất nước đứng lên; Thời Đổi mới ông ghi dấu ấn là một Tổng biên tập sáng giá và dũng cảm nhất trong lịch sử báo Văn Nghệ, làm xuất hiện hàng loạt văn tài như Nguyễn Huy Thiệp, Phạm Thị Hoài..., và những tác phẩm mang tính nhân dân sâu sắc; cùng các cuộc tranh luận rất sôi nổi về Văn nghệ và Chính trị.

Thời nay, ông là một nhà chí sĩ yêu nước đi tiên phong, một nhà văn hoá và dịch thuật có những cống hiến đặc biệt.

Mùa hè đỏ lửa năm 2011, Ông xuống đường cùng thanh niên Hà Nội phản đối Trung Cộng xâm chiếm biển đảo và bịa tạc ra đường lưỡi bò nham hiểm và ngu xuẩn. 
 
Ông từ chối giải thưởng Hồ Chí Minh; và đứng về phía người dân oan khuất và khổ đau. Bút lực dồi dào, tư duy nhạy bén, tâm cảm sẻ chia dâng trào, Nguyên Ngọc bền bỉ dâng hiến những dòng chữ truyền cảm hứng về nỗi đau nhân thế và thức tỉnh lương tri.

NGỌC vẫn còn NGUYÊN phẩm chất và tinh anh, dẫu bậc thềm của tuổi 90 ông đang bước tới!

2 nhận xét :

  1. Một mong muốn mà cá nhân tôi chưa thực hiện được, mong muốn đó là được gặp cụ Nguyên Ngọc dù chỉ 1 lần . Cụ là một nhà văn nổi tiếng, một chí sỹ yêu nước , một con Người viết hoa . Chỉ 1 việc làm của cụ : TỪ CHỐI GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH là biết cụ có dũng khí của bậc đại trí, đại nhân rồi . Xin kính chúc cụ luôn mạnh khỏe , viết khỏe , và bình an .

    Trả lờiXóa
  2. Kính mừng ông! Người con đất Quảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Hậu thế sẽ nhớ mãi NGUYÊN NGỌC - NGUYỄN TRUNG THÀNH. Tôi tin, ĐẤT NƯỚC SẼ ĐỨNG LÊN!!

    Trả lờiXóa