Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

HẬU GIANG SẮP KHỞI CÔNG TƯỢNG ĐÀI 7,3 TỶ ĐỒNG

 
Hậu Giang sắp khởi công xây tượng đài 7,3 tỉ đồng

Pháp luật TP HCM
Thứ Sáu, ngày 7/8/2020 - 20:10 
 
(PLO)- Tượng đài Chày Đạp dự kiến sẽ khởi công vào tháng 10-2020, đây là công trình để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV.

Ngày 7-8, tin từ Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết các cơ quan chức năng tỉnh này vừa có cuộc họp thông qua phác thảo tượng đài Khu di tích lịch sử Chiến thắng Chày Đạp (đặt tại xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp).

Theo Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án có diện tích 500m2, gồm: sân lễ, bệ tượng đài, tượng đài, nhà trưng bày và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư dự án là 7,3 tỉ đồng, nguồn từ ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa.

Tại cuộc họp, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các đơn vị chức năng sớm hoàn chỉnh phác thảo tượng đài cho phù hợp với lịch sử. Khi xây dựng, cần đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng.

Tượng đài Chày Đạp dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào tháng 10-2020 để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2020-2025).
Chày Đạp là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh
Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Chày Đạp thường xuyên địch bị càn quét, bắn phá, thiết lập hệ thống đồn bót, dồn dân vào ấp chiến lược, dựng trận địa pháo 105 ly để chống lực lượng cách mạng nhưng đều thất bại do sự đánh trả quyết liệt của Tiểu đoàn Tây Đô.

Để giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, sự hy sinh mất mát, những công lao to lớn của cha ông ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, năm 2005, tỉnh Hậu Giang công nhận nơi đây là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.
 

9 nhận xét :

  1. Tượng đài , tượng đài lại ...tượng đài ; Bài ca muôn thuở mê hoặc các quan chức .

    Trả lờiXóa
  2. Xin lạy các ông, trong lúc người dân cả nước đang khốn đốn vì dịch covid, hãy mang số tiền này mà ủng hộ đồng bào còn khó khăn đó là bài học thiết thực nhất về lòng yêu nước, yêu đồng loại.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn thị Minhlúc 18:20 9 tháng 8, 2020

    Muốn chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang thì Đảng bộ tỉnh ủy Hậu Giang hãy lấy tiền của Đảng mà làm chớ đừng lấy tiền thuế của dân để phục vụ cho Đảng.
    Là người dân tỉnh Hậu Giang, tôi không cần cũng không muốn quan chức tỉnh phí phạm cho việc dựng tượng đài. Các quan chức muốn có ăn thì hãy lao động, đừng tư túi công quỹ bằng chuyện lập dự án - xây tượng đài. Một lũ quan tham đảng viên tham danh hám lợi chỉ biết chăm chút cho bộ lông của mình. Khốn nạn lắm!

    Trả lờiXóa
  4. Giáo dục thế hệ trẻ phải là những tấm gương hy sinh chiến dấu của lớp cha anh. Đâu phải những tượng đài hoành tráng tiền tỷ, trong khi dân còn đpis khổ, dịch bệnh đang hoành hành.

    Trả lờiXóa
  5. Người ơi


    nếu linh thiêng chắc hẳn người quá rõ

    dự án tranh đua núp dưới danh người

    tưởng niệm phụng thờ bao nhà hoành tráng

    tượng đá tượng đồng bao chốn bon chen



    "thanh bạch" răng xa xỉ rứa người ơi

    một chốn ngốn một phết tư ngàn tỷ

    thừa tám năm nuôi mọi người thiếu đói

    đủ cả năm nuôi gần hết người nghèo



    đừng để gian thần nấp bóng người ơi

    đừng để tôn thờ vẫy cờ tham nhũng

    đừng để quan yêu mà dân oán hận

    đừng để triệu người quá khổ khổ thêm



    xin hãy hiển linh nếu quả anh linh

    chặn đám hại dân nếu quả thương dân

    bỏ "tượng đồng phơi" tỏ "hồn muôn trượng"

    tỏ gấp đi người muộn lắm người ơi. trích thơ HXP

    Trả lờiXóa
  6. Tỉnh ủy Hậu Giang không còn việc gì làm nữa hay sao?

    Trả lờiXóa
  7. Xây tượng đài dễ ăn, kỹ thuật đơn giản, chỉ cần hoa lá cành, xanh xanh đỏ đỏ cho em nhỏ nó vui là lấy ăn 50% kinh phí chia chác nhau được rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Không biết linh hồn của hàng ngàn AHLS có thấy phấn khởi tự hào không. Nhưng chắc chắn lãnh đạo tỉnh đảng bộ Hậu giang sẽ rất phấn khởi và tự hào đã lập được " thành tích chào mừng ĐH đảng bộ lần thứ n+usd "

    Trả lờiXóa