Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Ê CHỀ TỈNH BẮC

Ông Tạ Đăng Đoan (bên phải) nhận quyết định làm Bí thư Thành ủy Bắc Ninh.
 
Điều Bí thư TP Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chinh làm Phó Giám đốc Sở LĐ, TB & XH

Dân trí
Thứ năm, 06/08/2020 - 09:03

Ông Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh đã được điều động sang làm Phó Giám đốc Sở LĐ, TB & XH tỉnh Bắc Ninh. Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Tạ Đăng Đoan được điều động làm Bí thư TP Bắc Ninh...

Sáng nay (6/8), Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố để công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh về công tác cán bộ.

Thành phần dự mời Hội nghị có Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Theo đó, ông Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Thành ủy Bắc Ninh được điều động, bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Bắc Ninh.
 

Người thay thế vị trí Bí thư Thành ủy Bắc Ninh của ông Nguyễn Nhân Chinh là ông Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Tạ Đăng Đoan đã xác nhận thông tin này và cho biết, sáng nay 6/8, các quyết định bổ nhiệm sẽ được công bố.

Các phóng viên báo chí có mặt tại Thành ủy Bắc Ninh để theo dõi buổi công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh về công tác cán bộ.

Cũng liên quan đến nội dung trên, ngày 4/8, một lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương cho biết, sau khi có nhiều ý kiến đặt vấn đề về tính khách quan của việc điều động, bố trí nhân sự khi con trai Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh được chỉ định làm Bí thư Thành ủy Thành phố thuộc tỉnh này, Ban Tổ chức Trung ương đã có văn bản gửi địa phương yêu cầu xem xét.

Cụ thể, Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu cấp có thẩm quyền tỉnh Bắc Ninh phải bám sát các quy định, phân tích đánh giá kỹ lưỡng, thực hiện trách nhiệm nêu gương, nhất là của người đứng đầu trong bố trí cán bộ.

Trước đó, ngày 22/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức công bố quyết định chỉ định ông Nguyễn Nhân Chinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ, giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Nhân Chinh (thứ hai từ phải qua) rời ghế Bí thư Thành ủy Bắc Ninh sau 15 ngày. (Ảnh Tỉnh đoàn Bắc Ninh).

Ông Nguyễn Nhân Chinh sinh năm 1984, quê xã Tân Chi, Tiên Du, Bắc Ninh. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua; thạc sĩ quản lý giáo dục. Ông Chinh được kết nạp Đảng năm 2011, là con trai của ông Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Khi có dư luận về quyết định chỉ định Bí thư thành ủy Bắc Ninh, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh này đã khẳng định, về quy trình, công tác nhân sự đối với tân Bí thư Nguyễn Nhân Chinh không vướng quy định nào của Đảng.

Nguyễn Dương - Bá Đoàn

18 nhận xét :

  1. Lại một bước đột phá nữa của tỉnh Bắc Ninh, không lâu nữa địa phương này sẽ là mơi phát triển môn cờ vua mạnh nhất thế giới , toàn bộ các lao động chính trong tỉnh sẽ chuyển sang thi đấu môn cờ vua . Rồi đây GDP chính của tỉnh sẽ là thu nhập từ thi đấu cờ vua, các ông lớn như Samsung,Hồng Hải....sẽ chuyển sang sản xuất cờ vua phục vụ nhu cầu trong tỉnh.Chính phủ phải truy tặng huân chương lao động cho các lãnh đạo tỉnh BN để cả nước nhìn vào mà học tập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu quy định của Đảng, chỉ đạo của TBT-CTN về công tác cán bộ cho thời gian tới chúng nó có coi ra cái gì đâu. Hãy rà soát tất cả các tỉnh thành xem?

      Xóa
  2. Tưởng rằng " Cố đấm ăn xôi " ; Ai dè " Tham quá thì thâm " ...! Dẫu sao quan ngài cũng được nổi danh mà chẳng cần phải chiêu trò PR . Rút kinh nghiệm lần sau " đi " nước cờ quái chiêu hơn .

    Trả lờiXóa
  3. ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh, đã trả lời báo chí về quy trình công tác nhân sự đối với ông Nguyễn Nhân Chinh rằng "không vướng quy định nào của Đảng cả". Vậy nếu đúng quy trình, không vướng quy định nào như lời vị Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh trả lời báo chí thì tại sao mới bố trí ông Nguyễn Nhân Chinh giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh 13 ngày đã điều chuyển sang vị trí khác?
    NGƯỜI TA NÓI CÓ TẬT GIẬT MÌNH!
    Mà sao lại điều về làm PGD sở lao động thương binh xã hội, nếu đúng nghề thì anh chàng này phải về làm PGD sở thể dục thể thao mới đúng chứ, vì anh ta tốt nghiệp ngành cơ vua mà?

    Trả lờiXóa
  4. Phải xem lại bằng thạc sĩ quản lý giáo dục của tên Chinh này nữa, vì theo luật giáo dục, học cao học phải đúng ngành với đại học, Chinh này tốt nghiệp ngành cờ vua thì phải học cao học quản lý thể thao mới đúng. Hay là chạy không được thạc sĩ ngành quản lý thể thao nên phải chạy sang quản lý giáo dục. Phải truy đến cùng bằng cấp của tay cờ gian bạc lận này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhận xét đúng đó. Cần xem lại bằng Thạc sỹ Quản lý giáo dục.

      Xóa
    2. Về mặt bằng cấp , họ làm đúng quy trình đó , bạn à . Tiêu chuẩn là chỉ cần có mảnh bằng , bất kể loại bằng gì ( chính quy cũng ngang bằng tại chức , bổ túc ...) cũng chả cần đúng ngành nghề . Chỉ cần luyện tay ký sao cho dẻo , đồng thuận ăn chia , tiền nhảy đầy túi và không quên những quan tiền nhiệm đã tạo dựng nên chú mày là .. OK .

      Xóa
    3. Loại bằng cấp như thằng này...đầy chợ.

      Xóa
  5. Nói chung, làm cán bộ thì phải biết dẹp cái lòng tự trọng sang một bên! Ê chề thế chứ ê chề nữa vẫn ăn no ngủ kỹ!

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ thì lòi đuôi rồi nhé! Hãy tạm thời không bổ nhiệm Nguyễn Nhân Chinh trong khi xác minh rõ về quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí này. Đồng thời xem xét trách nhiệm nêu gương với ông Nguyễn nhân Chiến bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh, bố của Nguyễn nhân Chinh. Vì đã lợi dụng chức vụ quyền hạn đẩy con mình lên quá nhanh trong hệ thống chính trị. Đề nghị Trung ương hãy rà soát trong các bộ ngành, địa phương trên cả nước sẽ phát hiện nhiều thái tử đảng kiểu Nguyễn nhân Chinh cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  7. Hai bố con định đồng hành "Chinh-Chiến" trên dặm đường dài Bắc Ninh, nhưng "thương con như thế bằng mười hại con", ông Chiến ơi.
    Sai một ly, đi một dặm. Chuyến này sự nghiệp của bố Chiến cũng toang!

    Trả lờiXóa
  8. Nhân Chính quan trọng quá! Trong vòng 15 ngày nhận 2 Quyết định. Hội nghị hôm nay thấy thiêu thiếu nhân vật quan trọng nào nhỉ? À thiếu chị Đào Hồng Lan phó bí thư tỉnh ủy. Người đã trao quyết định bí thư thành ủy Bắc ninh cho Nhân Chính.

    Trả lờiXóa
  9. Tỉnh này đua nhau chạy bằng thạc sĩ quản lý giáo dục, tay Chinh có bằng này, bà chủ tịch tỉnh mới lên cũng sắm cho được bằng này. Chắc là sắp tới tỉnh này phải đậu tốt nghiệp phổ thông 100%!

    Trả lờiXóa
  10. Hồng phúc (lời bà quyết Tâm) hay đại hoạ?
    Cả một lũ tham lam, ngạo mạn ngang ngược. Cứ thế này thì người dân sẽ chết ngạt dưới tầng tầng lớp lớp con ông cháu cha. Cả một vùng trời bị bao phủ bởi một vài giống loài “hồng phúc dân tộc”, dân nào có thể nhìn thấy trời xanh khi có việc cần kêu oan?

    Trả lờiXóa
  11. Ông Tạ Đăng Đoan có liên hệ giòng họ / bè nhóm / giây mơ rễ má gì với ông Nguyễn Nhân Chiến không?
    Thật tình mà nói thì tôi không có chút tin tưởng nào về tư cách của sứ quân Nguyễn Nhân Chiến cả.

    Trả lờiXóa
  12. Hơi bị lãng phí một tài năng xuất chúng, đáng lẽ phải bổ nhiệm làm phó giám đốc sở thể dục thể thao mới phát huy được chuyên môn là cử nhân cờ vua chứ? mất 4 nằm dùi mài kinh sử các nước cờ thế mà nước cờ của mình:không bầu được làm bú thư thành ủy Bắc Ninh lại không thông. mà không được sử dụng

    Trả lờiXóa
  13. Theo cách "cấy con" này còn có các gia tộc sau: Chiến – Chinh (Bắc Ninh), Dũng (cựu TT) – Nghị và Triết, Chi – Xuân Anh, Hải (cựu bí thư Tp HCM) và Hiếu, các loại Thanh từ Bá Thanh – Bá Cảnh (Đà Nẵng) đến Thanh – Hải (Phùng Quang), Thanh – Hoài Bảo (Quảng Nam), … chỉ là vài ví dụ nổi trên bề mặt, còn nhiều vụ cấy con thầm lặng khác nữa!

    Trả lờiXóa
  14. Có lẽ không có ví dụ nào, hình ảnh nào tệ hơn để chỉ công tác nhân sự bê bối, độc đoán, chuyên quyền như ông Bí thư bắc Ninh. Đề nghị UBKT, Ban Tổ chức TW đình chỉ công tác ông Chiến và Chính phủ thu hồi, hủy quyết định bổ nhiệm Phó GGđ sở LĐTB-XH của cậu Chinh. Tấm gương hoen ố công tác Nhân sự của Đảng ta trước thềm ĐH đảng toàn quốc lần 13.

    Trả lờiXóa