Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Dấu lặng cuối tuần: KỲ DIỆU


KỲ DIỆU
 
Nguyễn Phan Khiêm

Sáng nói về sự kỳ diệu của thiên nhiên, giờ gặp chuyện này, sự kỳ diệu của con người, xin chia sẻ ngay với quí vị.

Đó là chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (ảnh), một nữ phụ hồ ở xã Tịnh Long, Tp Quảng Ngãi.

Ngày 18/ 8, chị Dung mua một tấm bạt nhựa về để phơi nông sản. Khi về đến nhà, lật tấm bạt ra thì chị Dung phát hiện bên trong có một bao ni lông đựng rất nhiều tiền, tổng cộng 150 triệu đồng. Chị Dung cùng chồng liền liên hệ với người đã bán tấm bạt để trả lại.

Chính quyền cho biết, cả hai vợ chồng chị Dung đều làm nghề phụ hồ, thu nhập thấp, phải nuôi mẹ già cùng 5 đứa con ăn học, nên đời sống có nhiều khó khăn.( Báo Thanhnien)

Lời bàn: Theo pháp luật và đạo lý thì nhặt được tài sản của người khác thì phải trả lại, nhưng làm đúng pháp luật và đạo lý không dễ chút nào, nhất là hoàn cảnh gia đình đang khó khăn.

Điều kỳ diệu ở đây là sự thanh sạch kiên cố trong lòng vợ chồng chị Dung. Thật là nghèo cho sạch, rách cho thơm, chủ động liên hệ trả lại ngay không cần họ tìm đến...

Vợ chồng chị không biết có hay đến chùa không nhưng rõ ràng là Phật tính tỏa ánh hào quang giữa cảnh đói nghèo lầm lụi.
 

6 nhận xét :

  1. Vợ chồng chị Dung làm nghề phụ hồ, thu nhập thấp, nhưng giàu có về đức hạnh làm người. Tôi xin được bày tỏ lòng mến trọng đến anh chị.
    Còn đối với các tham quan "ăn không chừa thứ gì của dân" đã bị lộ hay chưa bị lộ, tôi xin được bày tỏ sự khinh bỉ đến các quan.

    Trả lờiXóa
  2. "Đói cho sạch, rách cho thơm". Càng những người khốn cùng của xã hội thì lại càng sống sạch, sống thơm. Nhiều tấm gương đã chứng minh điều đó.
    Ngược lại, cấm thấy quan chức CSVN nào sống được như vậy, thậm chí chúng còn ăn của Dân không từ một thứ gì! Ấy thế mà vẫn cứ lên mặt dạy đời.

    Trả lờiXóa
  3. Ban tuyên giáo TW nên dựng tượng chị Dung làm biểu tượng cho các quan tham của CSVN noi theo nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là tấm gương sáng rực rỡ, người thực, việc thực . Kính đề nghị các cơ quan tuyên - giáo lấy chủ đề " đói cho sạch, rách cho thơm" , phát động toàn quốc từ quan chức đến dân đen , đợt học tập và làm theo đạo đức và ý thức pháp luật sáng ngời của chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (ảnh), một nữ phụ hồ ở xã Tịnh Long, Tp Quảng Ngãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được! Học tập gương chị Dung thì cán bộ ở vào đâu?

      Xóa
  5. Bọn quan tham ra Mở Mắt ra mà nhìn chị mày đây ! Chị là Nguyễn Thị Mỹ Dung đây !

    Trả lờiXóa