Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Trần Đăng Khoa: LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN LÊN TIẾNG


Trần Đăng Khoa
LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN LÊN TIẾNG

LS nổi tiếng Trần Đình Triển có cm vào trang của tôi. Tôi đưa lên đây cho mọi người tham khảo. Ngoài ý kiến này, ông có 10 bài viết về vụ án này rất hay và rất thuyết phục. Cám ơn ba ông Trần. (Trần Đình Triển - Trần Hồng Phong và Trần Văn Tạo. Chính ông Tạo đã điện cho Chủ tịch Trương Tấn Sang cho hoãn bản tử hình) Tôi thấy cả ba ông cùng ông Đạt nữa cũng đã giải xong bài toán này rồi, vậy mà không hiểu sao vẫn cứ lúng búng mãi cứ như gà vướng tóc. Đây là ý kiến của ông Triển:


Trần Đình Triển:

Bác Khoa, tôi tham gia vụ này sau Ls Nguyễn Văn Đạt ( là người bào chữa cho Hồ Duy Hải trong cả 2 phiên Toà sơ và phúc thẩm). Ls Đạt ra HN gặp tôi để cùng phối hợp làm rõ oan sai trong vụ án này. Nhưng đáng tiếc Ls Đạt tuổi cũng đã cao, bị bệnh nên đi nước ngoài đoàn tụ với con để chữa bệnh.

Tôi đã đọc tương đối kỹ hồ sơ vụ án, đã gặp bà Loan (mẹ Hồ Duy Hải) và trao đổi hỏi thêm thông tin qua cô Thuỷ ( em Hồ Duy Hải).

Với nhận thức của tôi, và tài liệu trong hồ sơ vụ án, tôi khẳng định đây là vụ án hoàn toàn oan.

Nguyên nhân chính là bệnh nóng vội vì thành tích chủ nghĩa và hối thúc từ công luận; nên vụ án có dấu hiệu giàn dựng theo kịch bản mà Hồ Duy Hải bị ép buộc “làm diễn viên” phải khai theo là nhận tội.

Nội dung này, tôi đã trao đổi trực tiếp với nhiều anh em trong giới luật.

Khi Bác Trương Tấn Sang đang đương nhiệm CTN, một buổi tối tôi được qua nhà Bác cùng một người bạn để báo cáo về một vụ việc. Trong câu chuyện về pháp luật, tôi có báo cáo đề cập đến vụ án oan Hồ Duy Hải; thời gian không có nhiều, tôi chỉ báo cáo được một vài ý cơ bản.

Tôi đã phân tích kỹ viết 10 bài trên Fb của tôi. Tháng 5 vừa rồi tôi đăng lại trên Fb của tôi; tưởng nghĩ ông Nguyễn Hoà Bình ( là bạn học với tôi, biết năng lực học và kiến thức của nhau quá rõ) sẽ tham khảo; nhưng không ngờ ông ta kiến thức tối thiểu về tố tụng cũng không nắm được. Kém về trình độ, bảo thủ, bệnh thành tích và lợi dụng chức quyền của Nguyễn Hoà Bình trong vụ án này đã và đang bị công luận vùi dập. Với quan hệ tình bạn, tôi thầm trách và nghi ngờ về mục đích của Nguyễn Hoà Bình trong vụ án này, phải chăng khi vụ án này xảy ra, Nguyễn Hoà Bình đang đương nhiệm Phó Thủ trưởng CQCSĐT Bộ Công an cũng đã tham gia chỉ đạo vụ án này; nếu vậy là 3 mang vi phạm đặc biệt pháp luật về tố tụng.

2 nhận xét :

  1. Nguyễn Hòa Bình điều tra xong, chạy qua VKS y án tử hình, rồi qua tòa án tối cao đón lỏng tiếp tục giữ nguyên án tử hình! Đúng là ba mang tội ác!

    Trả lờiXóa
  2. Như thế này ( nếu đúng 100%) thì Hồ Duy Hải vô tội, Nguyễn Hòa Bình có tội ?

    Trả lờiXóa