Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

KHỞI TỐ HƠN 50 NGƯỜI TỔ CHỨC XUẤT NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

 
5 người Trung Quốc bị Cục CSGT phát hiện, ngăn chặn kịp thời khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Ảnh: MINH HẢI

Khởi tố hơn 50 người tổ chức xuất nhập cảnh trái phép 

Tuổi trẻ
28/07/2020 08:30 GMT+7

TTO - Bộ Công an tiếp tục tăng cường thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép, điều tra các đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép và đưa ra xử lý sớm.

Bắt 2 ôtô đang từ Lào Cai vào Nha Trang chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Khởi tố vụ án, tạm giữ 2 người liên quan vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
5 người Trung Quốc khai thuê lái đò... 300.000 đồng đi 4 tiếng đường sông vào Việt Nam

Ngày 28-7, Bộ Công an cho biết vừa có công điện gửi thủ trưởng các đơn vị thuộc bộ, giám đốc công an các tỉnh, thành trực thuộc trung ương về việc tăng cường cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Theo nội dung công điện, từ ngày 1-5 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, công an cả nước đã triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó, đã nắm chắc tình hình, phát hiện, phối hợp đưa hàng ngàn người nhập cảnh (kể cả nhập cảnh trái phép) vào các khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức điều tra, khởi tố hàng chục vụ, hàng chục bị can về hành vi "Tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép", "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép", "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 6 vụ với 9 bị can về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép".

Công an tỉnh Lạng Sơn riêng trong tháng 7 đã phát hiện, khởi tố 5 vụ với 30 bị can về hành vi "Tổ chức môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép".

Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, khởi tố 2 vụ với 9 bị can về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".


Công an Đà Nẵng đã phát hiện, điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép".

Bộ Công an chỉ đạo các cục nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình, kịp thời trao đổi với công an các đơn vị, địa phương phát hiện, ngăn chặn, xử lý từ sớm, từ xa các hành vi nhằm đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép và người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép. Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Cục An ninh điều tra hướng dẫn công an các địa phương điều tra đường dây đưa người xuất, nhập cảnh trái phép, kịp thời truy cứu trách nhiệm hình sự để sớm đưa ra xét xử nghiêm minh nhằm răn đe vi phạm.

THÂN HOÀNG

2 nhận xét :

  1. Một số ít người dân tổ chức đưa người xuất cảnh - nhập cảnh trái phép, họ vì nghèo đói nên làm liều hay vì hám lợi nên làm chuyện gây nguy hại cho cộng đồng dân tộc và tổ quốc? Nhưng những người đó bị công an truy nã gắt gao, khi bị bắt thì họ bị truy tố.
    Còn người có quyền lực như bà Kim Ngân, đưa 9 người theo chuyên cơ đi công tác và trốn lại Hàn quốc, đó là hành vi tổ chức đưa người vượt biên trái phép, vậy mà vụ việc lại bị rơi vào im lặng cho đến nay. Vì sao công an không điều tra và truy tố vụ này? Luật pháp nước CHXHCNVN chỉ áp dụng cho dân đen chớ không có giá trị khi quan chức đảng viên cao cấp phạm pháp hay sao?

    Trả lờiXóa
  2. https://www.tienphong.vn/van-hoa/vien-truong-vien-ngon-ngu-hoc-can-co-luat-de-bao-ve-tieng-viet-1696548.tpo
    Nhân đề xuất có luật để bảo vệ tiếng Việt, có góp ý.
    Lợi dụng tình hình covid ảnh hưởng kinh tế trật tự XH, đã có 1 số thành phần trí thức Hoa xúi giục trí thức Chăm Khme Tây Nguyên..... khôi phục ngôn ngữ riêng. Nhớ trước đây, người Hoa cũng dẫn đầu các dân tộc thiểu số đòi độc lập. Giờ đang nổi lên lại đấy!
    Tiếng Việt đã được Hiến pháp qui định tiếng nói thống nhất. Vậy chữ Việt (chữ Quốc ngữ) không phải là chữ Việt cổ mà hình thành để đại đoàn kết dân tộc chống ngoại xâm, nên nó cũng phải được Hiến pháp hóa.

    Trả lờiXóa