Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

HÀ GIANG: PHÁT HIỆN 4 NHÓM NGƯỜI NHẬP CẢNH LÉN LÚT

 
Nhóm đối đối tượng tại Đồn Biên phòng Xín Cái 
Hà Giang: Phát hiện 4 nhóm đối tượng vượt biên, 66 người nhập cảnh trái phép

Pháp luật VN28/07/2020 - 21:23 

Đồn Biên phòng Xín Cái phối hợp với Công an xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) liên tiếp phát hiện 4 nhóm người có hành vi nhập cảnh trái phép. 

Hà Giang: Đồn Biên phòng Xín Cái ngăn chặn nhóm công dân trốn cách ly
Hà Giang cần chuẩn bị sẵn sàng khi xảy ra đợt mưa lũ tiếp theo

Sáng 28/7, Đồn biên phòng Xín Cái đã phát hiện 25 người từ Trung Quốc trở về Việt Nam. Những người này được lực lượng biên phòng lấy lời khai và sẽ tiến hành cách ly theo quy định.

Trước đó ngày 27/7, Đồn biên phòng Xín Cái phối hợp với công an xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã phát hiện 3 vụ với 3 nhóm đối tượng gồm 41 người có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, nhiều người trong số này từng bị đánh đập, bỏ đói.

Nhóm người thứ nhất gồm 3 người phụ nữ có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh An Giang, Bình Thuận và Cà Mau được phát hiện khi đang trốn sang Trung Quốc qua khu vực cột mốc số 457 thuộc xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Nhóm đối tượng này khai, qua lời giới thiệu trên mạng xã hội họ đã tìm cách vượt biên sang Trung Quốc để làm ăn, nhưng khi đến biên giới thì không có người phía Trung Quốc đón, cả 3 người đã phải nhịn đói và ngủ trong rừng hai ngày thì lực lượng biên phòng của Đồn biên phòng Xín Cái phát hiện, đưa về.

Nhóm đối tượng thứ hai gồm 8 người nam giới đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lai Châu vượt biên sang Trung Quốc từ ngày 25/7/2020. Theo lời khai của nhóm đối tượng này, sau khi qua biên giới 50 mét thì bị lực lượng quản lý bảo vệ biên giới Trung Quốc bắt giữ rồi bị đẩy về Việt Nam.

Nhóm đối tượng thứ ba gồm 30 người đang ẩn nấp trong hang đá cạnh khu vực cột mốc 436 để chờ cơ hội trốn sang Trung Quốc thì bị lực lượng biên phòng của Đồn biên phòng Xín Cái phát hiện đưa về đồn. Qua xác minh nhóm người này có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Tuyên Quang, Sơn La, Lai Châu, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Long An và Cà Mau.
.  
Đoàn công tác kiểm tra danh sách các công dân xuất, nhập cảnh tại chốt kiểm soát 
dịch bệnh Covid -19 mốc 489.

Trong chưa đầy một tuần, lực lượng biên phòng của Đồn biên phòng Xín Cái đã phát hiện 76 người vượt biên trái phép, 4 đối tượng dẫn đường cho người vượt biên trái phép nhằm trốn tránh cách ly y tế.

Theo Đồn biên phòng Xín Cái, tính từ tháng 2/2020 trở lại đây đã có khoảng hơn 3.000 lượt người xuất, nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới thuộc huyện Mèo Vạc.

Trong hai ngày 27 và 28/7, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng do Đại tá Phạm Xuân Diệu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới của tỉnh Hà Giang.

Tại các điểm chốt, Đại tá Phạm Xuân Diệu đã động viên cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra kiểm soát cư dân xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19, mang lại bình yên cho xã hội; đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Phàn Họ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét