Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

ĐÀI LOAN SẼ ĐỔI TÊN HÃNG MÁY BAY ĐỂ DỨT KHOÁT VỚI TQ

 
Máy bay của hãng hàng không China Airlines - Ảnh: AFP

Đài Loan sẽ đổi tên hãng bay China Airlines 
vì sợ nhầm lẫn là của đại lục

Tuổi trẻ

22/07/2020 19:29 GMT+7

TTO - Cơ quan lập pháp của Đài Loan ngày 22-7 thông qua đề xuất đổi tên hãng hàng không lớn nhất của hòn đảo này, China Airlines, để tránh nhầm lẫn với các hãng bay của Trung Quốc đại lục.

Rộ tin quan chức Đài Loan bị buộc rời Hong Kong vì không ký tuyên bố 'Một Trung Quốc'
Đài Loan kêu gọi các nước hợp lực chống sự bành trướng, 'chuyên quyền' của Bắc Kinh
Đài Loan tập trận bắn đạn thật chống xâm lược

Theo Hãng tin AFP, China Airlines (CAL) thường bị nhầm với Air China, hãng hàng không quốc gia của đại lục.

Từ lâu, Đài Bắc đã nhận được nhiều lời kêu gọi đổi tên hãng hàng không của mình và làm đậm yếu tố Đài Loan. Đại dịch COVID-19 đã tạo ra động lực mới cho những áp lực này.

Đài Loan đã gửi hỗ trợ y tế tới nhiều nơi trên thế giới để thể hiện thiện chí ngoại giao của mình. Những chuyến hàng này thường được vận chuyển bởi máy bay của China Airlines và đã gây ra một số nhầm lẫn ở nước ngoài về nơi đã gửi chúng.

Ngày 22-7, các nhà làm luật của Đài Loan đã thông qua đề xuất yêu cầu cơ quan quản lý vận tải của hòn đảo lập kế hoạch ngắn và dài hạn để tái định vị thương hiệu cho hãng bay trên. Một phần China Airlines thuộc sở hữu của Đài Bắc.

Người phát ngôn của cơ quan lập pháp Đài Loan, Yu Shyi-kun, tuyên bố cơ quan quản lý vận tải "cần giúp CAL định vị hình ảnh trên trường quốc tế với tư cách Đài Loan để bảo vệ lợi ích của Đài Loan".

Theo Hãng tin AFP, cơ quan lập pháp Đài Loan vẫn chưa đưa ra thời hạn cụ thể cho việc đổi tên của China Airlines vì cần thảo luận thêm.

Phía phản đối cảnh báo quyết định đổi tên này có thể chọc giận Trung Quốc, đặc biệt nếu các thông tin cụ thể về Đài Loan được thêm vào.

Bắc Kinh luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của mình.

Nguyên Hạnh

4 nhận xét :

  1. Đài Loan nên đổi tên hãng hàng không vì cả thế giới bài Trung quốc đại lục. Thị trường tẩy chay thì không sống nổi!

    Trả lờiXóa
  2. Kiến nghị: Từ nay truyền thông VN cũng chỉ nên gọi Đài Loan không thôi, đừng gọi "Đài Loan (Trung Quốc)" nữa. Một "động tác" nhỏ như vậy thôi chắc cũng làm cho Tầu phát điên, dẫn đến đột tử!
    Bà Thái Anh Văn quá dũng cảm. Xin phục bà!

    Trả lờiXóa
  3. Làm được như thế là tốt lắm, Chúc Mừng các bạn và 'đất nước' Taiwan! Từ trước tới giờ, tôi cứ nghĩ hãng bay của các bạn là Eva Airline? Nếu tôi là bà TT, tôi sẽ chọn tên "Taiwan Airline" thay vì "china airline". quyết chăn đứng cái bóng của lũ bành trường "china"!

    Trả lờiXóa
  4. Minh nhìn vào "china airline"minh cung nghĩ là hãng bay của trung quốc, bây jo đài loan nên đổi thành hãng bay Taiwan Airline đc mọi ng ủng hộ nhe

    Trả lờiXóa