Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

THANH HÓA: HỌC CHUI, BẰNG MA, GHẾ THẬT !


Thanh Hóa: Học chui, bằng ma, ghế thật
Tầm Nhìn
26/06/2020

Gần dây, dư luận huyện Thạch Thành nói riêng và tỉnh Thanh Hóa liên tục xì xào về thông tin bà Bùi Thị Mười, Bí thư huyện ủy Thạch Thành bị tố nâng đỡ không trong sáng hàng loạt người nhà... trong đó bà Bùi Thị Định Phó Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân huyện Thạch Thành có bằng cử nhân trước khi tốt nghiệp PTTH.

Khó tin: Cử nhân rồi mới tú tài

Theo nội dung đơn tố cáo, bà Bùi Thị Định sinh năm 1977, năm 1995 bà thi trượt tốt nghiệp PTTH học do bị điểm liệt môn lịch sử. Điều đáng bàn mặc dù chưa có bằng tú tài, nhưng năm 1996 bà Định vẫn được cử đi học chuyên ngành hóa thực phẩm hệ cao đẳng tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Khi được cử đi học, bà Định đang là công nhân Công ty mía đường Việt Đài đóng trên địa bàn huyện. Vì thế mới nảy sinh ra tình huống dở khóc dở cười là năm 1999 bà Định trở thành cử nhân, nhưng mãi đến năm 2003 bà Định mới tốt nghiệp tú tài.
Bằng cấp 3 được cấp cho bà Bùi Thị Định năm 2003, nhưng bà này lại có bằng cao đẳng từ năm 1999

Để xác minh thông tin, phóng viên Tầm Nhìn đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Vị này xác nhận có sinh viên Bùi Thị Định theo học hệ cao đẳng thời gian 1996 – 1999 và đã hoàn thành khóa học, được cấp bằng cử nhân hệ cao đẳng. Tuy nhiên vị này cũng nhấn mạnh không có chuyện chưa có bằng tú tài được đặc cách vào học tại trường và nhấn mạnh rằng có thể đã có một chiêu trò “ma giáo” nào đó trong hồ sơ đầu vào của bà Định.

Sau khi có tấm bằng cao đẳng “chui”, bà Định chuyển sang làm ở phòng Giao thông Công chính huyện. Sau đó bà lần lượt kinh qua các vị trí công tác tại Liên đoàn Lao động, Phó Chủ tịch và Chủ tịch Hội LH Phụ nữ rồi Bí thư xã Thành Thọ. Vị trí công tác hiện nay của bà Định là Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện.

Trả lời báo chí, bà Định cũng thừa nhận sau khi về địa phương công tác bà mới có thời gian và điều kiện đi học bổ túc văn hóa. Sau khi hoàn thành hệ bổ túc, bà tiếp tục đi học hệ đại học tại chức. Việc tốt nghiệp cử nhân trước khi là tú tài bà cho biết, lúc đó tổ chức cử đi học thì bà chấp hành. Còn việc hồ sơ thủ tục ra sao bản thân bà không còn nhớ vì thời gian đã lâu.

Dối Đảng lừa dân?

Được biết bà Bùi Thị Định là con gái ông Bùi Trọng Liên, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Thạch Thành. Theo nội dung đơn thư tố cáo thì ông Liên là họ hàng gần với đương kim Bí thư Huyện ủy bà Bùi Thị Mười. Ông Liên chính là người có ảnh hưởng to lớn đến vị trí và quá trình công tác, rèn luyện của bà Mười. Chính vì thế theo đúng truyền thống của người địa phương, bà Mười đã “dìu dắt” để con gái ông Liên là bà Bùi Thị Định có những bước trưởng thành vượt bậc trong quá trình công tác tại địa phương.
 
  Trụ sở UBND huyện Thạch Thành, nơi bà Bùi Thị Định đang công tác

Theo tìm hiểu của PV, năm 1999 sau khi tốt nghiệp cử nhân hệ cao đẳng, bà Bùi Thị Định được nhận vào làm việc tại Giao thông công chính huyện. Thế rồi con đường thăng tiến của bà liên tục được trải thảm đỏ dù lúc đó bà chưa hề tốt nghiệp PTTH. Đến ngày 4/9/2003, bà tốt ngờ tốt nghiệp PTTH hệ Bổ túc văn hóa tại thị xã Bỉm Sơn. Tuy nhiên, điều đáng bàn là trước khi vừa học vừa làm và thi bổ túc thì bà đã trở thành công chức. Tháng 8/2002 bà Định trở thành công chức nhà nước bất chấp việc hơn một năm sau đó bà mới tốt nghiệp PTTH.

Một điều đáng lưu tâm khi là Chủ tịch Hội phụ nữ huyện bà được luân chuyển xuống cơ sở để làm Bí thư xã Thành Thọ. Thời gian luân chuyển chỉ vỏn vẹn 4 tháng. Tức là bà chỉ “tráng men” về cơ sở cho đủ điều kiện để cơ cấu vào Thường Vụ Huyện Ủy với vị trí Phó Chủ tịch HĐND huyện. Theo nguồn tin riêng của PV thì bất chấp học hành bằng cấp lôm côm, bà Bùi Thị Định vẫn được quy hoạch vị trí Bí thư Huyện ủy.

Gần đây, một chủ tịch phường tại Đồng Nai đã bị cách chức do có bằng đại học trước khi có bằng PTTH. Cụ thể Vào ngày 19/6, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch TP. Biên Hòa đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường Hóa An đối với ông Nguyễn Văn Minh. Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Biên Hòa thì năm 2016, ông Minh được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Hóa An nhưng chưa cung cấp bằng THPT và bằng Đại học. Đến đầu năm 2020, trong quá trình xem xét hồ sơ chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường Hóa An nhiệm kỳ 2020-2025, ông Minh có 2 văn bằng nói trên nhưng không hợp lệ do thời điểm cấp bằng THPT lại sau thời điểm cấp bằng Đại học. Việc ông Minh dùng hai văn bằng nói trên để được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND phường Hóa An là không đúng với quy định về công tác cán bộ.

Có thể nói, việc không trung thực trong hồ sơ cán bộ và Đảng viên, có dấu hiệu “dối Đảng lừa dân” của bà Bùi Thị Định đã rõ ràng. Thường Vụ Tỉnh Ủy Thanh Hóa, UBKT Tỉnh Ủy Thanh Hóa cần vào cuộc quyết liệt, có hình thức kỉ luật nghiêm khắc để lấy lại niềm tin của nhân dân.

Thiên Anh – Trọng Nguyễn 
 

3 nhận xét :

  1. Thực tế này cho thấy: Con cán bộ đảng viên trở thành cán bộ đảng viên là điều vô phước cho Đảng và là điều bất hạnh cho dân!
    Chứ không phải nhắm mắt tự sướng, phát ngôn bạt mạng như bà Quyết Tâm đâu!

    Trả lờiXóa
  2. Thanh Hóa quê choa, dô tá dô ta đủ thứ chuyện, từ phó chủ tịch tỉnh nâng đỡ "không trong sáng" hotgirl, rồi đến bí thư huyện cho bầy dê đi lạc vào nhà mình, rồi chuyện bà Định này không có bằng cấp vẫn làm phó bí thư, rồi các quan xã ăn chặn tiền Cúm Tàu,... Chủ tịt tỉnh đâu sao không ra giải thích???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy , chả thế mà , nhiều cơ quan tuyển nhân sự , gặp người quê choa " Hoa Thanh Quế " là họ từ chối khéo .

      Xóa