Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

MỖI NGÀY MỘT TIN "TÍCH CỰC" ĐÂY NHÁ


MỖI NGÀY MỘT TIN "TÍCH CỰC" ĐÂY NHÁ 
 
Nguyễn Đình Trọng

1. Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Sẽ thu phí rác sinh hoạt theo kilogam: Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cho biết, một trong những điểm mới trong luật Bảo vệ môi trường sửa đổi là thu phí rác thải sinh hoạt theo khối lượng, chứ không tính theo bình quân đầu người hay hộ gia đình như trước. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cho biết, dự thảo luật cũng xác định không thu phí thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt của người dân theo bình quân mấy ngàn đồng một hộ nữa mà thu theo khối lượng, theo kilogam. “Tức là thải ra nhiều phải chịu nhiều tiền hơn”, ông Hà nói. (thanhnien.vn).

2. Thu phí người đọc báo online để đảm bảo nguồn thu: Dịch Covid-19 khiến nhiều cơ quan báo chí giảm nguồn thu trầm trọng. Để duy trì hoạt động, tới đây rất có thể các cơ quan báo chí sẽ thu phí từ các nhà mạng và thu phí người đọc báo (thanhnien.vn).

3. Mỗi người ở hộ nghèo phải trích 50.000 đồng hỗ trợ COVID-19 để thôn 'uống nước': Anh Hồ Văn L., gia đình có 9 nhân khẩu, nhận được 6.750.000 đồng hỗ trợ COVID-19 (mỗi khẩu được hỗ trợ 750.000 đồng). Cán bộ thôn xin lại mỗi nhân khẩu 50.000 đồng. Anh L. nộp lại cho cán bộ thôn 450.000 đồng (tuoitre.vn).
Hu hu...


Link nguồn bài báo đưa tin: 

12 nhận xét :

  1. Dân một cổ mấy tròng buộc trói?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ phát ngôn gây rác tai người dân cũng bắt nộp phí.

      Xóa
  2. Một sáng kiến vĩ đại của Bộ trưởng Trần Hồng Hà sau bao ngày cùng tập thể chuyên viên dày công nghiên cứu, xứng đả để thế giới phải đến Việt Nam học tập: Sẽ thu phí rác sinh hoạt theo kilogam. Mỗi nhân viên đi thu rác phải mang theo một cái cân và chuẩn bị tinh thần tranh cãi với chủ nhà về cân không chính xác, rồi phải mang theo tiền lẻ đi để thối lại tiền thừa vì không phải rác của nhà nào cũng cân ra chẵn hết mà sẽ có giá trị rất lẻ, ví dụ 5,65 kg, lúc đó thì tha hồ mà tranh cãi nhé!
    ĐÚNG LÀ KHÔNG NGHĨ RA CÁI GÌ HAY MÀ TOÀN LÀ NHỮNG Ý TƯỞNG NGU NGỐC! ĐÚNG LÀ BỘ TÀI MÔI.

    Trả lờiXóa
  3. Kiến nghị đọc báo điện tử phải trả phí. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề nghị này! Thử xem coi báo nào có người chịu trả tiền để đọc!! Rồi thu bằng cách nào?

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao lúc nào cũng nghĩ cách xoay sở, móc túi người dân thế nhỉ? Dân gian có câu:
    Đừng nghe ca ve kể chuyện.
    Đừng nghe con nghiện trình bày!

    Trả lờiXóa
  5. Từ nay mỗi khi thu gom rác thải công nhân môi trường phải mang theo cân để cân rác. Sáng kiến này cần được cấp bằng sáng tạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khôn ngoan có giới hạn. Ngu xuẩn thì không có giới hạn. Nhiệm vụ của bộ Môi trường là tiên liệu và đưa ra chiến lược bảo vệ môi trường phù hợp. Nhưng anh bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ quan tâm đến những điều vụn vặt. Anh đã khi nào thử đi cân rác chưa? Sao lại đề xuất cân rác tính tiền khi chưa thử nghiệm? Chưa tham khảo ý kiến người dân? Nếu Quốc hội thông qua mà ko thực hiện được. Anh có chịu trách nhiệm ko?

      Xóa
  6. Cứ ngỡ chỉ có anh Giao thông , hóa ra lắm anh đầu to óc bã đậu đang tọa ở các ngành khác .

    Trả lờiXóa
  7. Chính sách nhất quánlúc 09:07 12 tháng 6, 2020

    Chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước là vặt người dân như vặt lông vịt, từ từ - từng bước theo đúng chủ trương và rồi vịt sẽ trụi lông. Con vịt nào mà la làng phản kháng thì sẽ bị công an cắt cổ ngay để làm gương cho đám vịt còn lại.

    Trả lờiXóa
  8. Hu ... Hu! Trải qua các thời Bắc thuôc, Phong kiến, Pháp thuộc, VNDCCH, VNCH, CHXHCNVN đến giờ nhờ ơn mưa móc của ngài Hồng Hà mà dân ta mới được trả tiền cho sản phẩm ... RÁC!

    Trả lờiXóa
  9. Nhà tôi mỗi tháng mất 30 nghìn phí vệ sinh. tương đương 3kg rác.
    Chia ra khoảng 1000 đ/1kg.
    Nay ông Bộ trưởng Trần Hồng Hà dự định thu theo kg rác xin hỏi = bao nhiêu VNĐ/1 kg rác ? Chắc là tôi phải tự xử lý rác trong nhà hoặc đem đốt ngoài đường,sau đó đem tro đổ vào nhà VS hoặc đổ ra đồng.

    Trả lờiXóa
  10. Xem ra nhà nước VN bí tiền tiêu qua rồi, phải tận thu đến từng kg rác thải, sắp tới có khi còn thu cả phí khí thở...ỉa đái.
    Quá gay go ?

    Trả lờiXóa