Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

CẢNH CÁO PHÓ CHỦ TỊCH TỈNH THANH HÓA

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Phạm Đăng Quyền. Ảnh: Lam Sơn.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bị cảnh cáo

VNE
Chủ nhật, 14/6/2020, 13:16 (GMT+7)

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh, bị cảnh cáo do mắc sai phạm nghiêm trọng trong đề án đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Nghi Sơn.

Ngày 14/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Quyền đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất thông qua. Ông Phạm Đăng Quyền hiện là Phó chủ tịch phụ trách khối văn hoá, xã hội của UBND tỉnh.

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, trong quá trình thực hiện Đề án Đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp ở Thanh Hoá, ông Phạm Đăng Quyền cùng nhiều cán bộ cấp dưới, cán bộ các đơn vị liên quan đã thực hiện sai quy định trong tuyển sinh, gây bức xúc dư luận.

Trong các năm 2015-2017, Thanh Hoá đã phê duyệt danh sách "gửi" gần 440 sinh viên đi học tại nhiều đại học trên cả nước dù nhiều thí sinh không đạt điểm chuẩn, không đủ điều kiện tuyển.

Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn không được phép chủ trì tuyển sinh nhưng vẫn phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Đại học Hồng Đức thực hiện việc này.

Trong khi các thông báo tuyển sinh có điều kiện "ưu tiên học sinh có hộ khẩu Thanh Hóa" nhưng thực tế thí sinh trúng tuyển đa số là người Hà Nội hoặc ở các địa phương khác. Việc làm này không những có dấu hiệu cố ý tuyển sinh sai đối tượng mà còn tạo nên sự thiếu công bằng trong kỳ tuyển sinh đại học, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ nêu.

Ngoài ông Quyền, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Mạnh An, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức; ông Trần Chí Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp.

Ông Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, nguyên Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật khiển trách.

Liên quan sai phạm này, nhiều cán bộ đang công tác tại Đại học Hồng Đức, Phòng Nông nghiệp - Khoa học và Tài nguyên môi trường, Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp khác nhận kỷ luật cảnh cáo từ Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với một số tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật.

Lê Hoàng

1 nhận xét :

  1. Nói thật tình là Thanh Hóa đang cố "tạo sóng" để cùng nhau "lướt sóng'
    Hiện tại sinh viên có gốc Thanh Hóa tốt nghiệp suất sắc các trường đại học danh tiếng trong nước và ngoài nước đang vùng vẫy chạy chọt gõ cửa khắp nơi xin việc nhưng không được sử dụng. Thế mà họ giám báo cáo với cấp trên la khó tuyển Lao động chất lượng cao để xin đào tạo tại chỗ nhưng khi xin được chỉ tiêu thì làm ngược lại.
    Cuội hết mức, xử lý như thế là quá nhẹ ?

    Trả lờiXóa