Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

ĐBQH: ĐỪNG MƯỢN BÓNG MA ĐỂ CÔNG KÍCH NGƯỜI GÓP Ý

 
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa. Ảnh Gia Hân.
 
Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa: 'Đừng mượn bóng ma thế lực thù địch để công kích người góp ý mình' 
 
Thanh Niên
17:27 - 15/06/2020

Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa cho rằng, khi người dân phản ứng với chính sách, hành động của chính quyền thì đừng vội quy kết họ là thế lực thù địch để đối phó. 
 
"Trong hội trường Diên Hồng, thế lực thù địch chỉ tồn tại 
trong suy nghĩ người quy chụp"
 
Là một trong những đại biểu phát biểu cuối cùng trong phiên thảo luận kinh tế - xã hội, ngân sách chiều 15.6, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) nhấn mạnh, có một bài học xưa nhưng không bao giờ cũ là khi chủ trương, đường lối của Đảng hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, thì dù phải hy sinh xương máu hay tài sản như trong hoàn cảnh chiến tranh, hay việc hạn chế tự do, giảm thu nhập, mất việc làm, nghỉ học, đảo lộn cuộc sống thường ngày của từng gia đình như trong cuộc chiến chống Covid-19 vừa qua, thì nhân dân vẫn hưởng ứng, ủng hộ và sẽ không có thế lực thù địch nào có thể phá hoại được. 

"Do đó, mỗi khi người dân phản ứng với chính sách hành động của chính quyền, cán bộ công chức phải tự vấn, tự kiểm vì sao lòng dân không đồng thuận, đừng vội quy kết họ là thế lực thù địch để đối phó. Vì làm như vậy là làm cho Đảng xa dân, đẩy dân về phía thế lực thù địch. Cách làm đó trái với tư tưởng Hồ Chí Minh, tôn chỉ, mục đích của Đảng, Nhà nước", đại biểu Nghĩa nói. 
 
Theo đại biểu TP.HCM, tất nhiên phải tìm cho ra, cho đúng thế lực thù địch để nghiêm trị song "không nên mượn bóng ma của chúng để công kích những người góp ý cho mình, dù đó là dân thường, doanh nghiệp, trí thức hay đại biểu dân cử".
 
"Tôi dám khẳng định không ít trường hợp, ví dụ như trong hội trường Diên Hồng này, nếu có thế lực thù địch thì nó chỉ tồn tại trong suy nghĩ của những người quy chụp mà thôi, chứ không ở đâu cả", đại biểu Nghĩa nhấn mạnh. 
 
Xác định bước đi kịp thời, chính xác là việc phải làm hiện nay 
 
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cũng nhấn mạnh vai trò của Quốc hội và mạng lưới các đại biểu dân cử trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 thời gian qua. Theo đại biểu Nghĩa, lãnh đạo Quốc hội cũng như đại biểu Quốc hội luôn quan tâm theo dõi, sát cánh ủng hộ các chủ trương đúng đắn, hợp lý của hành pháp và tư pháp. 
 
"Trong thể chế chính trị của chúng ta, một cơ quan lập pháp, đồng thời là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất vững mạnh, là tiền đề và điều kiện thiết yếu để tăng sức mạnh, hiệu quả cho hành pháp và tư pháp và cả hệ thống chính trị", đại biểu Nghĩa bày tỏ, và kiến nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng bào cử tri quan tâm xây dựng một Quốc hội mạnh hơn nữa, tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 tới đây. 
 
Nhấn mạnh chống dịch thành công là công lao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và toàn dân, đại biểu TP.HCM khẳng định, việc rút ra những bài học đúng, xác định bước đi sắp tới kịp thời, chính xác là điều phải làm hiện nay. 
 
"Mở cửa lại khôi phục kinh tế là công việc hệ trọng, đòi hỏi bước đi, phương pháp khoa học sâu sát, cụ thể, chính xác", đại biểu Nghĩa khẳng định và bày tỏ với quan điểm của của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sáng nay về việc công bố hết dịch để tìm giải pháp khôi phục nền kinh tế
 
"Chúng ta phải nắm chắc và phân tích tình hình dịch bệnh, xác định chủ trương định hướng cho từng quốc gia, từng thị trường, từng lĩnh vực, tập đoàn kinh tế để có đối sách, quyết sách kịp thời. Thế giới đã và đang chuyển sang giai đoạn bình thường mới, không thể và không còn như trước. Nếu làm đúng thì ta sẽ khai thác hiệu quả cơ hội, nâng cao vị thế, tạo tiền đề vững chắc cho hội nhập bền vững trong kỷ nguyên mới của loài người - kỷ nguyên hậu Covid-19 đang diễn ra", đại biểu Nghĩa nhấn mạnh. 
 
Lê Hiệp

16 nhận xét :

  1. Sau khi ĐBQH Hoàng Đức Thắng(Đoàn Quảng Trị) phát biểu: “Một số vụ án vừa qua khi tòa xét xử đã nảy sinh một số vấn đề gây chú ý, nghi ngờ, bức xúc trong dư luận xã hội, nghi vấn trong nhân dân và dư luận về tính đúng đắn phán quyết của tòa án cũng như những vi phạm trong hoạt động tố tụng, đã bào mòn lòng tin của dân, như vụ án Hồ Duy Hải, vụ nhảy lầu tự tử ở TAND Bình Phước v.v... ”
    Ông Phạm Hồng Phong (ĐBQH đoàn Hậu Giang) - Phó chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, đã nhảy dựng lên, đưa con ngáo ộp “thế lực thù địch” ra hù dọa quốc hội:
    Ông Phong nói: “Khi xét xử thì Hội đồng xét xử phải đọc hồ sơ, đưa ra và kiểm tra chứng cứ, qua các lời khai và tranh tụng tại phiên tòa mới đưa ra phán quyết đúng đắn”, và “không nên chỉ qua một vài trang giấy hoặc bình luận của báo để đưa ra quyết định, vì hiện nay có nhiều thế lực thù địch chống phá, cần hết sức cảnh giác”.
    Nhưng khi thò mặt ra dọa quốc hội như thế, Phong đã lộ mặt chuột:
    Người ta đã phát hiện ra rằng, ông Phạm Hồng Phong tốt nghiệp bằng trung cấp Nông Nghiệp tại trường Trung cấp Kinh tế Kỹ Thuật tỉnh Hậu Giang vào năm 1987.
    Không biết ông Phong đã lươn lẹo luồn lách bằng cách nào mà được ông Nguyễn Hoà Bình, một người không phải thẩm phán lại ngồi ghế Chánh án TANDTC, bổ nhiệm ông Phong làm Phó Chánh án toà Cấp cao tại TP.HCM.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ thích nghe nịnh hót, tâng bốc, khi nghe lời góp ý thẳng thắn đúng thực trạng thì khó chịu và quy chụp, căn bệnh khó chữa của một số người có chức vị hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. https://vnexpress.net/vo-giam-doc-so-tu-phap-lam-dong-bi-bat-4116164.html
    Vợ giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt (có cả chồng GĐ tiếp tay) lừa hàng 100 tỉ đồng (tự ký sổ đỏ vay nhiều lần)!
    Nếu những vụ như Hồ Duy Hải, Lương Hữu Phước.... lần này không làm mạnh tay thì tín hiệu phát ra sẽ là ...... ĐÂU LẠI VÀO ĐẤY.
    Người dân mong TBT Trọng và BCT trừng trị đúng pháp luật nghiêm khắc lần này! Đồng bào người dân doanh nghiệp trong nước không dám đầu tư dài hạn vì sợ hãi rủi ro môi trường đầu tư với doanh nghiệp đàng hoàng trong nước (đương nhiên với nước ngoài thì họ không dám làm gì rồi) thì nước ngoài vào chỉ sẽ bất lợi thậm chí thôn tính kinh tế ngày ngào đó thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn dân biểu Nghĩa, ông nói rất chí lý !!!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn LS TRỌNG NGHĨA! Anh mãi là người đồng nghiệp đáng kính của giới Luật sư. Chúc anh luôn khỏe và tiếp tục làm đại biểu dân cử trong khóa tới.

    Trả lờiXóa
  6. cần công khai nhà cửa, con cái học hành các bác hay quy chụp người khác là thế lực thù địch xem họ giàu đến đâu

    Trả lờiXóa
  7. Hãy có lời khen ông Nguyễn Văn Quảng - nguyên Phó viện trưởng VKSTC - nay là phó bí thư thành ủy Đà Nẵng, đã chỉ đạo Đoàn ĐBQH ĐNa về vụ HDH. Kháng nghị VKSTC là ông này ký.
    Ước gì hàng trăm vụ oan sai kéo dài đến 10 năm ở Đà Nẵng ông Quảng cũng công minh chính đại.

    Trả lờiXóa

  8. "Tôi dám khẳng định không ít trường hợp, ví dụ như trong hội trường Diên Hồng này, nếu có thế lực thù địch thì nó chỉ tồn tại trong suy nghĩ của những người quy chụp mà thôi, chứ không ở đâu cả", đại biểu Nghĩa nhấn mạnh
    ___________
    Thế lực thù địch với nhân dân là tham nhũng, lạm quyền. Một thằng chỉ là trung cấp nông nghiệp như thằng Phạm Hồng Phong chỉ đáng đi phụ việc thụ tinh heo, chó, gà cho kỹ sư nông nghiệp nhưng Nguyễn Hòa Bình đã bổ nhiệm nó làm phó chánh án tòa án cấp cao thì thế lực thù địch là đấy chứ đâu xa! Nó nằm ngay trong quốc hội!

    Trả lờiXóa
  9. Điều lớn nhất rút ra sau vụ Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén, Hồ Duy Hải ... là NHỤC HÌNH ÉP CUNG bắt buộc phải có giải pháp dứt điểm!
    Kính mong UBTPQH đi đến cùng cho được câu hỏi này. Thực hiện được không, hay vẫn tiếp diễn, hay thế lực nào cản trở (thực hiện hình thức) mà NHỤC HÌNH ÉP CUNG không chấm dứt được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. >> Kính mong UBTPQH đi đến cùng cho được câu hỏi này..
      Sống theo điều 4 hiến pháp, UBTPQ do "lực lượng lãnh đạo nhà nước" chỉ huy.
      Vậy, Kính mong "lực lượng lãnh đạo nhà nước" đi đến cùng cho được câu hỏi này..

      Xóa
  10. Đã đến lúc phải định nghĩa lại thế lực thù địch là ai? Thế nào là thế lực thù địch?
    1/Thế nào là thế lực thù địch?
    Bây giờ vai trò của ý thức hệ đã đi vào dĩ vãng, nước Mỹ hiện nay họ đã công nhận Việt Nam là một quốc gia độc lập, tôn trọng thể chế của Việt Nam. Vậy thì xét về mặt ý thức hệ, không có thế lực thù địch nào với Việt Nam cả!
    Vậy, thế lực thù địch với Việt Nam là những quốc gia muốn xâm lược lãnh thổ của Việt Nam mà thôi!
    2/Thế lực thù đijch với Việt Nam là ai?
    _Là tàu! Tàu muốn chiếm Biển Đông, và đã chiếm Hoàng Sa, một số đảo Trường Sa của Việt Nam. Thế giới còn lại như Mỹ, châu Áu, châu Phi chẳng có đụng chạm hay chiếm đất đai gì của ta cả, vậy thì họ là bạn!
    Đấy, đơn giản thế thôi!

    Trả lờiXóa
  11. https://zingnews.vn/bac-tin-don-thieu-uy-canh-sat-chu-muu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-post944009.html
    http://cand.com.vn/Thong-tin-phap-luat/Su-that-thong-tin-bat-giu-can-bo-Cong-an-Thai-Nguyen-cam-dau-vu-an-co-gai-ship-ga-544150/
    Tại sao chuyện gì bậy bạ oan sai cũng lqđ 1 nhóm đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Phạm Hồng Phong này nó chỉ là một thằng bán hạt giống, con đường nó tleo lên cái ghế phó chánh toà cấp cao có nhiều khuất tất! Khi nó thấy người dân than phiền về nền tư pháp nước nhà bị phá hoại và các đại biểu quốc hội khác lên tiếng, thằng Phong nó sợ bị truy xuất nguồn gốc nông nghiệp nên nó vội la toáng lên là thế lực thù địch!!!
    Ở đây không có thế lực thù địch đáu Phong! Chỉ có tai mắt nhân dân móc ra cái chuyện thằng Phong chỉ là trung cấp nông nghiệp thôi! Nhé! Phong!

    Trả lờiXóa
  13. Thường những kẻ lưu manh thì hay tưởng tượng ra rất nhiều thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  14. Cụm từ "tế nhị nhạy cảm" và câu "mặt trái của nền kinh tế thị trường" lâu nay không còn thấy đem ra sử dụng . Có thể tới đây "thế lực thù địch" cũng sẽ không được nhắc đến nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Trò mèo! Đưa vào luật những khái niệm mơ hồ để buộc tội những ai dám lên tiếng nói lên sự thật và phản đối ôn hòa những bất công sai trái của cơ quan công quyền!

    Trả lờiXóa