Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Đập Tam Hiệp: THÀNH PHỐ NGHI XƯƠNG CHÌM TRONG NƯỚC LŨ

 
Thành viên lực lượng cứu hộ cứu những người bị mắc kẹt do lũ ở Nghi Xương ngày 27.6

Thành phố có đập Tam Hiệp 
hứng lượng mưa kỷ lục, chìm trong nước lũ 
 
Thanh Niên
22:29 - 28/06/2020

Thành phố Nghi Xương, nơi tọa lạc của đập Tam Hiệp, đã hứng lượng mưa kỷ lục trong 50 năm qua, lên tới 17 cm, khiến nhiều khu vực chìm trong nước lũ, theo Tân Văn xã hôm nay 28.6 dẫn lời giới chức địa phương. 
 
Hình ảnh cho thấy nhiều khu vực trong thành phố Nghi Xương bị ngập nặng, có nơi xe hơi bị ngập gần tới mui, cảnh sát phải đập cửa xe để giải cứu người trong xe.

[VIDEO) Cảnh đập cửa xe hơi giải cứu một phụ nữ mắc kẹt trong lũ

Lực lượng cứu hỏa ở thành phố Nghi Xương (thuộc tỉnh Hồ Bắc) đã giải cứu hơn 1.000 người từ các cơn lũ do mưa to trong mấy ngày qua, theo Tân Văn xã. 
 Theo các cơ quan quản lý khẩn cấp của Nghi Xương và 6 khu vực khác trong Hồ Bắc, tính đến 13 giờ ngày 28.6, mưa lũ đã khiến 650.600 người bị ảnh hưởng, hơn 79.000 ha hoa màu bị ảnh hưởng, 55 ngôi nhà bị sập và 454 ngôi nhà bị hư hỏng với nhiều mức độ khác nhau. Thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 457 triệu nhân dân tệ (hơn 64 triệu USD), theo Tân Văn Xã.

 
Lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu người mắc kẹt do lũ ở thành phố Nghi Xương ngày 27.6
Chụp màn hình Ecns.cn

Trước đó vào ngày 21.6, mực nước ở hồ chứa đập Tam Hiệp chạm tới 147 m, cao hơn mức cảnh báo lũ tới 2 m, dẫn tới tin đồn rằng đập này đang biến dạng và người dân nên sơ tán. Một số báo phương Tây còn đưa tin rằng đập có nguy cơ bị vỡ, theo Hoàn Cầu thời báo.

[VIDEO] Mưa lũ lớn bất thường ở Trung Quốc, đập Tam Hiệp có an toàn?

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Quách Tấn thuộc Viện nghiên cứu địa chấn Trung Quốc bác bỏ tin đồn trên, khẳng định đập Tam Hiệp có thể chứa lượng nước vào lớn hơn nhiều so với lượng nước hiện nay nên đập vẫn an toàn. 
 

4 nhận xét :

  1. Ông trời có mắt, đã trừng trị kẻ chuyên đi ăn hiếp người khác. Không biết Tập có nhận ra không?
    Đập Tam Hiệp chính là quả bom nổ chậm treo trên đầu Tập chứ chẳng có "niềm tự hào" nào cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ác giả ác báo, bạn vàng chuẩn bị đi là vừa

      Xóa
  2. Sướng quá, ngài bạn vàng Tập Cận Bình ơi. Ngày tận số của ngươi sắp đến rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Những công trình được xây dựng bằng ý chí chính trị sẽ có kết cục chẳng ra gì đâu. Sinh mệnh hàng trăm triệu người đang treo lơ lửng dưới chân đập Tam Hiệp. China sẽ còn nhiều người đau tim vì con đập này.

    Trả lờiXóa