Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

PHẢI CHĂNG ÔNG NGUYỄN HOÀ BÌNH LÀ NHÂN VẬT BÍ HIỂM?


PGS.TS Ngô Huy Cương
PHẢI CHĂNG ÔNG NGUYỄN HOÀ BÌNH LÀ NHÂN VẬT BÍ HIỂM?

Chỉ cần đọc tên bìa hai cuốn sách dưới đây của ông Nguyễn Hoà Bình (hiện là Chánh án TANDTC) chắc bạn cũng như tôi có cảm giác thật là khó hiểu. Cuối cùng thì niềm tin công lý được ông Nguyễn Hoà Bình gửi vào Viện Kiểm sát hay Toà án? Đó có lẽ là sự khó hiểu duy nhất mà bạn và tôi bắt gặp, chứ không phải là những ngôn từ đơn thuần trong những cuốn sách đó mà người ta thường bắt gặp trong dịp đọc những cuốn giáo trình chuẩn tiếng Việt.

Vì không trả lời được câu hỏi trên nên tôi cứ phân vân mãi không biết ông Nguyễn Hoà Bình có phải là một nhân vật bí hiểm?
 

13 nhận xét :

  1. Nguyễn Hòa Bình có phải là nhân vật bí hiểm không thì chưa biết, nhưng với đồng lương vài chục triệu đồng mỗi tháng mà tích cóp được hàng trăm tỉ thì quả là bất minh. Người ta dễ dàng chứng minh Nguyễn Hòa Bình không liêm chính, và đã không liêm chính thì phải làm công việc mờ ám, thế thì Nguyễn Hòa Bình là kẻ mờ ám chứ không phải là bí hiểm!

    Trả lờiXóa
  2. Cái mõ, gõ vào thì nó kêu cóc, cốc. Không có ý nghĩa gì hết !

    Trả lờiXóa

  3. Công lý kiểu ra chợ mua...

    Trả lờiXóa
  4. Ông nguyễn hoà bình mà vào Bộ Chính Trị thì phe phái 3X sẽ có cơ hội hồi sinh.

    Trả lờiXóa
  5. MÂU VÀ THUẪN- Chuyện có thật thời hiện đại.

    Trả lờiXóa
  6. Luật là khoa học, và quan trọng hơn nữa, luật là về con người, bởi vậy, khi viết sách luật là phải rõ ràng, rành mạch, phải hiểu biết vừa rộng vừa sâu. Viết sách luật đòi hỏi người viết phải là một người uyên bác về lĩnh vực này!
    Viết mà lung tung, khi thế này, lúc thế nọ là bởi vì ngu dốt chứ chẳng phải là bí hiểm!
    Trên thế giới này chẳng có nhà luật học nào là bí hiểm! Chỉ có Nguyễn Hoà Bình viết không tới thì nó vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Cũng không cần đánh giá cao Nguyễn Hòa Bình làm gì! Anh ta là công an, xuất thân là giới võ biển, chuyên về bạo lực mà xem nhẹ nghiên cứu, cái bằng tiến sĩ học từ lúc nào cũng chẳng ai hay, viết sách thì gọi là! Thế thôi! Bận tâm làm gì!

    Trả lờiXóa
  8. Mà tự nhiên khi khổng khi không Nguỹên Hòa Bình trước tác cái "thuật ngữ" bản chất vụ án ra đây làm gì? Đơn thuần nó là vụ án giết người có nhiều sai phạm trong thủ tục tố tụng hình sự dẫn tới việc cần điều tra lại! Thế thôi! Có gì đâu mà phải "triết lý" về bản chất! Vẽ sự,!

    Trả lờiXóa
  9. Tóm lại Nguỹên Hòa Bình chưa phân định được vài trò của VKS là gì và của chánh án là gì! Gã này không đủ năng lực ngồi ghế chánh án! Vả lại tính liêm chính Không có thì lại càng không nên làm chánh án, mà thật ra làm gì cũng không được vì thiếu tín nhiệm!

    Trả lờiXóa
  10. Hay - dở thì chả biết , nhưng ông chánh án được nổi danh rồi ; Mấy ai được như dzậy .

    Trả lờiXóa
  11. THÙNG CÀNG RỖNG CÀNG KÊU TO, GIÔNG NHƯ TRƯƠNG MINH TUẤN, NGUYỄN BẮC SON, KHI CÒN TẠI VỊ VIẾT RẤT NHIỀU SÁCH VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, DẠY NGƯỜI KHÁC VỀ ĐẠO ĐỨC NHƯNG MÌNH THÌ THỐI KHẮM.

    Trả lờiXóa
  12. Một khúc củi sơn son thiếp vàng?

    Trả lờiXóa
  13. Các ông này viết sách là để dạy người chứ đâu có dậy mình?

    Trả lờiXóa