Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Lật chồng báo cũ: 4 NĂM TRƯỚC BÀ NÀY ĐÃ TỪNG KẾT ÁN HỒ DUY HẢI


Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội: Đủ căn cứ kết án Hồ Duy Hải trong thảm án Bưu điện Cầu Voi

Tiền Phong
05/10/2016 17:10

TPO - “Những vi phạm, thiếu sót không làm thay đổi bản chất vụ án. Vì vậy, việc Tòa án các cấp kết án Hồ Duy Hải là có căn cứ pháp luật”, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết.
Ngày 5/10, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết, có 4 kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân tối cao và đến nay đã được giải quyết.


Trong đó, kiến nghị về bồi thường oan sai cho ông Lương Ngọc Phi đã được xem xét, giải quyết yêu cầu bồi thường thiệt hại theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và đã thực hiện xong việc chi trả tiền bồi thường. 


 
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải

Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Báo cáo Chủ tịch nước
Vụ án Hồ Duy Hải: Nhiều khuất tất cần được làm rõ
Cấm quay phim, chụp hình trong buổi họp báo vụ Hồ Duy Hải
Chủ tịch nước yêu cầu báo cáo vụ Hồ Duy Hải trước ngày 4/1/2015
TAND tỉnh Long An họp báo vụ Hồ Duy Hải được hoãn tiêm thuốc độc

Đối với kiến nghị về xem xét lại vụ án Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về tội giết người và cướp tài sản ở tỉnh Long An, bà Hải cho biết vụ án này đã được lãnh đạo liên ngành Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao xem xét, đánh giá một cách thận trọng, khách quan, toàn diện các chứng cứ buộc tội, cũng như gỡ tội, những vi phạm, thiếu sót trong quá trình giải quyết vụ án của cơ quan tiến hành tố tụng.

“Những vi phạm, thiếu sót không làm thay đổi bản chất vụ án. Vì vậy, việc Tòa án các cấp kết án Hồ Duy Hải là có căn cứ pháp luật”, bà Hải nêu.

Đối với các kiến nghị còn lại, cử tri kiến nghị việc giải quyết các trường hợp oan, sai trong tố tụng hình sự thì trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra oan, sai như thế nào?

Bà Hải cho biết, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tòa án nhân dân tối cao đã xây dựng nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án, hạn chế các trường hợp oan, sai; tích cực xem xét một số vụ án có đơn kêu oan, đồng thời, xem xét xác định rõ trách nhiệm của một số cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.


Luân Dũng

11 nhận xét :

  1. Mong ông Trời có mắt và " Quả báo " cho những kẻ ác độc là có thật .

    Trả lờiXóa
  2. Không nên trách bà Hải vì: Một người làm khoa học tự nhiên, bỗng đâu thần tốc được bê ngồi lên ghế thượng thư nên bà ta còn biết làm gì hơn là như đứa trẻ được mẹ cho quà như ý nên bảo gì chả nghe.

    Trả lờiXóa
  3. Về dung mạo thì con Nguyễn Thanh Hải này có cái gương mặt như xác chết! Về tuyên bố thì rõ ra là người dốt nát, leo lẻo cái mồm như đọc thuộc bài, bởi vì nó cũng không hiểu gì để xem xét việc xử án có đúng luật hay không, và nó nhắm mẳt đồng thuận với báo cáo của tòa án! Khốn nạn thật! Phải chi nó đội thúng xôi ra góc chợ mà ngồi thì dân lành khỏi chết oan vì cái dốt nát khốn nạn của nó!

    Trả lờiXóa
  4. Chị Nguyễn Thanh hải tham gia quốc hội chỉ để có thêm nhiều màu sắc. Chức trưởng ban dân nguyện là quá tầm của chị ấy. Giờ chị luân chuyển làm bí thư Thái nguyên để mai ngày còn lên cao nữa. Thật đáng buồn và đáng lo!

    Trả lờiXóa
  5. Theo wiki về bà TS Nguyễn Thanh Hải:
    Cử nhân Đại học Sư phạm Hà Nội 1 chuyên ngành Vật lý
    1995: Bắt đầu làm nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành vật lí lí thuyết tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
    1998: Tiến sỹ chuyên ngành Vật lý lý thuyết và tính toán, đề tài "Nghiên cứu tính chất nhiệt động và mođun đàn hồi của kim loại có khuyết tật", 132 trang, bảo vệ năm 1998 ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội,

    Trả lờiXóa
  6. Một Nguỹên Thanh Hải trông dốt ra mặt thế kia thì cứ cắm cúi mà đọc thôi! Đâu cần hiểu mình đang đọc cái gì!!!

    Trả lờiXóa
  7. Nói rồi, cứ bầu bán lăng nhăng thì chỉ được những cơn người tư cách bèo nhèo!

    Trả lờiXóa
  8. Bà này lấy khoa học làm đệm lót cho sự nghiệp chính trị, chỉ có 2 bài báo đăng trong thời kỳ làm tiến sĩ ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau đó thì nhờ có bố làm Chánh Văn phòng Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục của Ban Khoa giáo Trung ương nên chạy được về làm bí thư đoàn trường đại học bách khoa Hà nội.
    Trong suốt 22 năm mang học vị tiến sĩ không có 1 bài báo KHCN nào cả, vậy mà vẫn đăng hàm PGS, rồi nhảy vào sự nghiệp chính trị cho đến ngày nay.
    Đúng là con đường của một "chính trị gia CSVN"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. Gia phải của Thị Hải cũng na ná như lý lịch của các quan chức hiện nay. Vó bố mẹ là quan chức. Học hành cói lấy bằng cấp rồi chuyển sang làm công tác đoàn. Thế là đường ta rộng thênh thang ta bước!

      Xóa
    2. Năm 1998 bà này làm luận án tiến sĩ, theo quy định bà có 2 bài báo quốc tế là đúng.
      Thế nhưng năm 2007, tức là 9 năm sau, bà làm hồ sơ phó giáo sư và trúng hàm này, trong khi suốt 9 năm này bà không có 1 công trình khoa học nào và như vậy cũng không có 1 bài báo khoa học nào, vậy thì làm sao đủ điểm công trình khoa học của hàm phó giáo sư vì ít nhất cũng phải có từ 3 bài báo khoa học trở lên ở tạp chí quốc tế, ngoài ra còn phải có viết sách, hướng dẫn tiến sĩ...Chắc là bà vì làm bí thư đoàn trường nên chẳng có thời gian rảnh mà làm khoa học cho đúng nghĩa nữa. Còn 2 bài cũ của bà năm 1998 sẽ không tính vào hàm phó giáo sư nữa vì đã hết thời hiệu 5 năm.
      Vậy câu hỏi là chắc là bà đã chạy cái hàm PGS này qua ngả cha bà là Chánh Văn phòng Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước + một số tiền tương xứng cho cái hội đồng này phải không???
      Người ta nói cái hàm PGS hay GS cũng có cửa chạy được tưởng đùa hóa ra là đúng cho trường hợp bà này.

      Xóa
  9. Khốn nạn quá ! Y thị .

    Trả lờiXóa