Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

ĐBQH LÊ THANH VÂN ĐÃ KIẾN NGHỊ TỚI CHỦ TỊCH QUỐC HỘI


ĐBQH Lê Thanh Vân (ảnh IT).


ĐBQH đã kiến nghị tới Chủ tịch Quốc hội 
về vụ án Hồ Duy Hải 
Dân Việt
Chủ nhật, ngày 10/05/2020 17:05 
Liên quan tới vụ án Hồ Duy Hải (Long An), đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Thanh Vân cho biết, sau phán quyết của Hội đồng giám đốc thẩm TAND Tối cao, thấy dư luận xã hội rất quan tâm, ông đã có kiến nghị tới Chủ tịch Quốc hội. 

Trao đổi với PV Dân Việt vào chiều nay (10/5), ĐBQH Lê Thanh Vân cho biết: Liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, sau khi Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao có quyết định bác kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND Tối cao, dư luận xã hội lên tiếng rất nhiều.


"Có các luồng ý kiến nhưng tôi thấy hầu hết các ý kiến cho rằng quyết định của Hội đồng Thẩm phán vụ Hồ Duy Hải thiếu thuyết phục. Tôi cũng trong luồng ý kiến này", ĐBQH Lê Thanh Vân nói.

Ông Vân nói thêm: Một sự việc "dậy sóng" dư luận xã hội như vậy nên với trọng trách là ĐBQH, tôi đã kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội, đó là có thể lấy ý kiến hoặc đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét để có giám sát tối cao về việc giải quyết vụ án này", ĐBQH Lê Thanh Vân cho biết.

ĐBQH Lê Thanh Vân cho biết thêm, xung quanh vụ án Hồ Duy Hải, ông lên tiếng là để bảo vệ công lý, bảo vệ sự tuân thủ pháp luật, không được làm trái pháp luật vì làm trái pháp luật có thể dẫn tới hàm oan cho người khác, trong khi vụ Hồ Duy Hải liên quan đến sinh mạng của con người.

"Nói như vậy không đồng nghĩa với việc tôi lên tiếng là để bảo vệ cho Hồ Duy Hải và cho rằng người này bị oan. Tôi tiếp cận vụ án này ở góc độ xem sự tuân thủ pháp luật của các cơ quan chức năng, không đi sâu vào bình luận nội dung vụ án. Trường hợp ai là hung thủ đó là trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng phải làm rõ, việc làm rõ phải trên cơ sở tuân thủ pháp luật, việc buộc tội phải thuyết phục", ĐBQH Lê Thanh Vân cho hay.
 
Hội đồng giám đốc thẩm TAND Tối cao vụ Hồ Duy Hải (ảnh TTXVN).

Sau phán quyết của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của tử tù Hồ Duy Hải) đã có đơn gửi đến bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, gửi cho Viện KSND Tối cao và gửi ĐBQH Lê Thanh Vân. Theo tìm hiểu của PV, do hai ngày cuối tuần là ngày nghỉ nên phía bà Lê Thị Nga và ông Lê Thanh Vân chưa nhận được đơn.

ĐBQH Lê Thanh Vân cho biết, theo quy định của pháp luật, với trọng trách của mình khi nhận được đơn ông sẽ chuyển tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc việc giải quyết.

PVCT

6 nhận xét :

  1. Hoan nghênh ĐBQH Lê Thanh Vân! Bây giờ sẽ chờ xem bà Kim Ngân giải quyết yêu cầu của ĐBQH Lê Thanh Vân như thế nào???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên chức của ĐBQH là lắng nghe và phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến Quốc Hội và các cơ quan quyền lực nhà nước. Nếu không làm được việc này, thì anh chỉ là NGHỊ GẬT. Ông Lê Thanh vân đang làm đúng chức trách của một ĐBQH! Chắc chắn ông không phải là thế lực thù địch rồi.

      Xóa
  2. Hoan hô ông Lê Thanh Vân. Ông đúng là một đại biểu của người dân

    Trả lờiXóa
  3. Ủa 7,7km mà? Chắc là cq điều tra đã quy theo đường chim bay chăng & bắt HDH bay chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Có 1 chi tiết quan trọng nhưng không thấy nhắc tới trong cả quá trình điều tra xét xử, kể cả lời khai nhân chứng và chất vấn của Luật sư, đó là số trái cây do Vân mua về còn hay đã bị ăn hết. (8h30 bà bán trái cây cho Vân xác nhận cô Vân mua trái cây tại hàng bà và khoe rằng Bồ của Hồng cho tiền mua trái cây) nếu trái cây đã ăn một phần hoặc ăn hết thì rõ ràng là sau khi ăn trái cây 2 nạn nhân mới bị giết, như vậy là nạn nhân bị chết sau khi ăn trái cây do đó thức ăn trong dạ dày chưa nhuyễn như kết quả điều tra. Càng chứng minh cho lời khai của Bị cáo là không đúng (Bị cáo khai giết xong Hồng thì Vân về Vân vừa đẩy cửa vào thì Hải đánh chết ngay)...Nếu Vân bị đánh chết ngay sau khi vừa bước vào nhà thì số trái cây mua về sẽ đổ tung tóe ra nền nhà, Bị cáo không thể bình tĩnh ngồi ăn hết số trái cây, hoặc thu gom lại mang cho biếu người khác...Toàn bộ hơn 40 chiếc sim cũng vậy Hải khai đã hủy, nhưng không có kiểm chứng. Bưu điện cũng không rà soát lại xem có sim nào trong số bị cướp kia được đưa vào sử dụng không ? Từ đó mới có kết luận chính xác lời khai của Hải.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Lê Thanh Vân ơi, bác đang cứu Niềm hy vọng của cháu , của thế hệ chúng cháu aj.

    Trả lờiXóa