Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Luân Lê: BÀN CHÂN VÀ BỘ MẶT


Luân Lê
BÀN CHÂN VÀ BỘ MẶT

Tự hào chụp một tấm hình dùng chân, mà theo quy định phải dùng tay, để bấm nút qua đường ở Singapore và coi đó là một hành động không chỉ tốt mà còn an toàn, trong khi người này luôn nhắc tới và rao giảng trước cộng đồng về cách sống văn minh.

Người này đã từng là Tổng biên tập một tờ báo về văn hoá ở TP.HCM, chắc hẳn cũng là một đảng viên cộng sản, hiện đang sống bên Mỹ. Trước đây, người này bị kỷ luật vì vi phạm việc chi tiêu tài chính và bị đuổi việc.

Và người dân Singapore đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành vi phạm pháp và mất vệ sinh (bẩn thỉu) này, họ yêu cầu gọi cảnh sát và trục xuất kẻ hành xử vô giáo dục và vô văn hoá này về nước ngay lập tức chứ không thể dung chứa bà ta.

Người Việt lại được một phen nổi tiếng thế giới, khi một tờ báo của Singapore đã đăng tấm hình và dành cho nó hẳn một bài báo riêng. Trên mạng xã hội không còn thiếu nội dung gì để nói về nó nữa.

Thật tệ hại.

7 nhận xét :

  1. Nếu cái nút đặt cao thêm nửa mét, có lễ người này cũng dùng chân để bấm?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là chị Hồng " Beo" rồi. Người nổi tiếng sướng thật. Đến đâu cũng nổi.

    Trả lờiXóa
  3. Người này có lối viết rất cao ngạo, tự phụ và thậm chí là rất tục tĩu. một lân Bùi Thanh Hiếu (Hiếu gió) chỉ nói thấy người này đang phụ giúp con bán hàng tại một quán ăn ở Mỹ. Vậy mà bà này dùng những lời lẽ chửi BTH rằng:"Tao vạch cái tầng sinh môn chà lên mặt mày".Quá đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Tư thế của bà này giống tư thế của chó đái bậy.

    Trả lờiXóa
  5. Đèn giao thông ở Singapore có chút khác biệt ở VN, bên đó, ngay cột đèn nào cũng có nút bấm xin sang đường, ai muốn sang thì bấm cái nút đó, vì thế mà người đi bộ đỡ phải chờ lâu. Cũng phải giải thích thêm, khi ai đó muốn qua đường, người dân bên đó họ không vội bấm liền mà chờ thêm 1 số người nữa đến rồi bấm để sang cùng nhau đỡ ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác đang lưu thông.
    Thế mà con mụ này, một mình bấm đèn, mà lại bấm bằng chân, dạng cả háng ra mà BẤM!!! Thật là ô nhục cho phụ nữa VN!

    Trả lờiXóa
  6. Nói cho rõ: đây là bà Hồ Thị Thu Hồng, cựu tổng biên tập báo “Thể Thao TP.HCM,” đang dùng chân… bấm nút dành cho người qua đường trên đường Tanah Merah Kechil, Singapore.
    Tấm ảnh này thoạt đầu được chính bà Hồng đăng trên trang cá nhân trước khi được một diễn đàn của Singapore post lại. Bà ta chú thích cho tấm ảnh là “cẩn tắc vô ưu, chỗ công cộng cứ lấy chân mà dụng…”
    Bà Hồ Thị Thu Hồng thường hay lên trang Facebook cá nhân lên giọng dạy dỗ người khác về “lối sống và ứng xử văn minh.”
    Đây là hành vi vô văn hóa, cực kỳ mất dạy, không thể nào chấp nhận được ở xứ văn minh. Nhưng cái đáng nói hơn, thông thường những hành vi vô văn hóa này thường bị phơi bày do hệ thống camera, hoặc do người khác đưa lên. Còn trường hợp này lại do… chính chủ đăng lên Facebook của mình, thể hiện một điều không thể chối cãi rằng chính bà ta không hề biết đó là hành vi vô văn hóa!”

    Trả lờiXóa
  7. Xấu hổ việc bà Hồng đã đành, xấu hổ là một người như thế mà cũng từng là tổng biên tập một tờ báo. Việc tuyển dụng người của ta rõ ràng là có vấn đề, cần xem xét lại. Tuyển người không chỉ về chuyên môn, năng lực mà cả về đạo đức, văn hóa. Chúc mừng báo Thể thao TP HCM đã sa thải con người này

    Trả lờiXóa