Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM LÀM NHỤC CÁC NHÀ BÁO


Lưu Trọng Văn

Hội Nhà báo VN làm nhục các nhà báo

Hội Nhà báo Việt Nam vừa có công văn (số 73) gửi Thủ tướng về việc đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ báo chí và người làm báo do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Hội NBVN xin xỏ:

"Cho phép các cơ quan báo chí được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2020, miễn tiền phạt chậm nộp thuế.

Cho phép các cơ quan báo chí được lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp và được sử dụng một phần kinh phí từ quỹ này để chi cho một số hoạt động phục vụ công tác bảo vệ, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong cơ quan, như mua sắm vật tư, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác phòng chống dịch của cơ quan và phóng viên tác nghiệp tại hiện trường.

Bổ sung trang thiết bị công nghệ phục vụ các kênh họp chuyên môn trực tuyến hoặc tổ chức các sự kiện trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch.

Điều tiết bổ sung cho Quỹ bổ sung thu nhập, đảm bảo để cán bộ, phóng viên an tâm tác nghiệp trong thời gian tuyên truyền phòng chống dịch bệnh."

Là người cũng viết báo mặc dù không lương, không bảo hiểm, không nhuận bút, gã thấy việc ngửa tay xin xỏ tỏ vẻ ta đây có quan tâm tới các báo và các nhà báo trong đại dịch cả nước cùng vào trận này của Hội NBVN là hành động đạo đức giả.



Bao nhà báo lâm nạn trước Cái Ác bảo vệ Công lý Hội NB VN im thin thít.

Bao tờ báo vì đụng chạm lợi ích nhóm và mạnh mẽ đấu tranh cho Dân chủ tổng biên tập bị cách chức Hội NBVN im thin thít.

Gã với tư cách uỷ viên BCH một HNB từng đề nghị ông Trần Trọng Tân cho giải tán các hội nhà báo vì chúng chỉ làm chức năng trung gian quản lý báo chí cho các ban tuyên giáo và tốn tiền thuế của Dân.

Các nhà báo cần một nghiệp đoàn báo chí độc lập để bảo vệ mình và tiếng nói của mình chứ không cần một hội nhà báo hình thức.

Hành động xin xỏ chính phủ cho một số quyền lợi trong lúc chính phủ đang gồng mình chống giặc dịch có thể có sự đồng tình của nhiều quan báo nhưng là hành động vô cùng xúc phạm các chiến sĩ nhà báo đang chiến đấu trên chiến trường chống dịch.

Và đòi hỏi các quyền lợi lúc mà toàn Dân và nhà nước đang khốn khó là hành động thất Nhân tâm!

Hội NBNV nếu còn chút tự trọng hãy rút ngay công văn xin xỏ của mình và xin lỗi các nhà báo đầy lòng tự trọng dấn thân cho Đất nước hỗ trợ chính quyền diệt dịch.
_____________

Vương Trọng

KHÔNG BIẾT XẤU HỔ!


Là người từng 35 năm là Nhà báo, từng được tăng Huy chương Vì sự nghiệp báo chí, khi nghe tin Hội Nhà báo vừa đề nghị Nhà nước trợ cấp khó khăn vì dịch viêm phổi Vũ Hán, tôi hết sức kinh ngạc và thốt lên:

VỚI ĐỀ NGHỊ NÀY, TRONG LÚC NÀY, CHỨNG TỎ NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO HỘI NHÀ BÁO HIỆN NAY KHÔNG BIẾT XẤU HỔ!

Đáng lẽ Hội Nhà báo phải tổ chức quyên góp để ủng hộ những người khó khăn vì nạn dịch, thì họ lại làm ngược, tự biến mình thành nạn nhân để xin tiền trợ cấp của Chính phủ!

HỘI NHÀ BÁO KHÔNG ĐƯỢC LÀM NHỤC CÁC NHÀ BÁO CHÂN CHÍNH!

1 nhận xét :

  1. Trong khi những CHIẾN SĨ ÁO TRẮNG đaNG đứng mũi chịu sào trần mình cứu bệnh nhân trong dịch bệnh hiểm nghèo mà chưa thấy ai đòi hỏi, thì hội nhà báo Việt Nam (những người đứng ở tuyến sau) lại kêu gào đòi hỏi hỗ trợ, thì chứng tỏ một điều chắc chắn rằng: Những lãnh đạo hội nhà báo không biết xấu hổ, không biết nhục, chỉ biết nghĩ cho mình.
    Nhân đây tôi muốn nói một vấn đề quan trọng: Mấy tháng dịch bệnh xẩy ra chúng ta mới chỉ có nghe chính phủ nói hỗ trỡ doanh nghiệp, người lao động nghèo ... mà chưa nói tới việc hỗ trợ những NHỮNG CHIẾN SĨ ÁO TRẮNG (trực tiếp điều trị bệnh nhân) đây là đối tượng cần phải được ưu tiên hỗ trỡ nhất, bởi họ là những người hàng ngày phải đối mặt với hiểm nguy, họ là những người dũng cảm, hy sinh và chịu nhiều mất mát nhất. Theo tôi những y bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân corona Vũ Hán thì ngoài việc nhà nước, xã hội phải động viên tinh thần còn cần phải hỗ trợ họ về vật chất bằng cách tăng tiền lương những ca trực lên gấp 5 - 20 lần.

    Trả lờiXóa