Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

CHƯA KHỞI TỐ VỤ TS BÙI QUANG TÍN


Nguyễn Phan Khiêm

CHƯA KHỞI TỐ VỤ TS TÍN

Mấy ngày qua, cái chết bất ngờ của TS Bùi Quang Tín chiều 5-4, từ căn hộ D14.11 chung cư New Sài Gòn (Nhà Bè. TPHCM) gây chú ý đặc biệt của dư luận. Địa chỉ này là nhà riêng của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng) có tổ chức tiệc với 8 cùng trường, trong đó có TS Tín.

Báo chí viết: “Ngày 6-4, Cơ quan CSĐT Công an H.Nhà Bè phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cùng cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín - giảng viên khoa quản trị kinh doanh Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM”.

“Ngày 7.4, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Công an H.Nhà Bè đã chuyển hồ sơ liên quan cái chết của tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín (45 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) do rơi từ tầng 14 một chung cư ở H.Nhà Bè để Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP tiếp tục điều tra”.

Tin mới nhất cho biết, khám nghiệm tử thi cho thấy trong dạ dày nạn nhân không có thức ăn, có lẽ nạn nhân cảnh giác cao độ với các đồng nghiệp nên không ăn mà chỉ uống. Trước đây khi lên làm việc với Phó Hiệu trưởng, TS Tín cũng không dám uống nước.

Mặc dù vợ TS Tín cung cấp những thông tin nghi vấn TS bị hãm hại, tuy nhiên, cho đến nay cơ quan tố tụng chưa công bố Quyết định khởi tố vụ án để điều tra, như vậy hiện nay Cơ quan Điều tra mới chỉ kiểm tra, xác minh, nếu thấy có dấu hiệu tội phạm mới khởi tố vụ án để điều tra. Và sau đó nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật của cá nhân nào đó thì mới khởi tố bị can.

Thời hạn pháp luật quy định là 20 ngày và tối đa là 2 tháng, sẽ có Quyết định khởi tố vụ án để điều tra hay không… Mọi người đoán là có khởi tố điều tra hay không nào?

3 nhận xét :

  1. Cần phải khởi tố ngay. Vì chỉ riêng việc tụ tập đông người vi phạm lệnh cấm của chính phủ, họ cũng đã phạm lỗi rồi chứ chưa nói việc chết người có nhiều nghi vấn.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải khởi tố ngay, công an đã làm chậm việc này, sẽ tạo điều kiện cho bọn tội phạm chạy tội và xóa dấu vết tội phạm.

    Trả lờiXóa
  3. Kỳ lạ, Một công dân bị chết (bất kể lí do gì)tại sao chỉ khởi tố khi có "đề nghị" của người nhà? Không lẽ, luật pháp chỉ để bảo vệ lũ lưu manh? Chia xẻ với vợ tiến sĩ, gđ và người thân quen. câu chúc cho gia đình gặp được Người/nhóm người tử tế có khả năng giúp gia đình tiếp cận được với công lí! Xem ra trường hợp này đã được an bài bởi một lũ có quyền và có tiền!? Nguyện cầu cho vong hồn Ts sóm được siêu thoát. Phù hộ độ trì cho những người có chí khí hiện đang bị lẻ loi trong bầy lưu manh; diệt trừ bọn quan tham, độc ác, vô nhân tính! Nam Mô A Di Đà Phật!

    Trả lờiXóa