Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

VỀ HAI ÔNG NGUYỄN CHÍ DŨNG & NGUYỄN QUANG THUẤN


Về Ông Nguyễn Chí Dũng 
và ông Nguyễn Quang Thuấn
 

Hoàng Ngọc
Bà con fb đã nói nhiều điều, đủ mọi khía cạnh, mọi cung bậc cảm xúc về ông Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Ông GS TS Nguyễn Quang Thuấn. Tôi chỉ muốn nói một điều về 2 ông giữa mùa dịch bệnh COVID-19. Đó là 2 ông, đặc biệt là ông Thuấn, thiếu cả tri thức, cả ý thức về phòng chống dịch bệnh cho chính mình, gia đình và cho cả cộng đồng. Nhận thức và hành vi của các ông rất đáng phê phán, rất đáng lên án. Thể hiện:

1/ Các ông quyết định đi chuyến công tác không thật cấp bách giữa mùa dịch bệnh COVID-19. Tôi không rõ chuyến công tác của các ông cần tới đâu? Tôi tin ko ai bắt hay mệnh lệnh phải đi. Các ông theo kế hoạch cũ, rồng rắn ra đi giữa mùa dịch bệnh, nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao. Sự thật đã chứng minh là ông Thuấn đã nhiễm bệnh đang điều trị. Hơn nữa Thủ tướng yêu cầu hoãn tất cả các chuyến đi nước ngoài trừ khi Thủ tướng ra lệnh. Tổng thống Hàn Quốc còn hủy bỏ 2 chuyến thăm cấp Nhà nước. Tổng thống Mỹ đã gửi thư cho Thủ tướng VN hoãn gặp Mỹ- Asean...Vậy thì chuyến công tác của các ông quan trọng tới đâu??

2/ Các ông bay 3-4 chuyến bay đường dài, đặc biệt là bay từ Ấn Độ sang Anh, ông Thuấn ngồi cạnh 01 hành khách ho, sốt...mà ko hề nghĩ tới chuyện người ta bị nhiễm bệnh sao. Các ông không nghĩ trên máy bay có người nhiễm bệnh phun virus ra trong một không gian kín và hẹp, lại có điều hòa, nguy cơ nhiễm bệnh rất lớn?

3/ Các ông về VN sáng 2/3 không hề suy nghĩ gì về dịch bệnh, không nghĩ mình có thể bị nhiễm virus trong chuyến đi, nhất là tới nước Anh đang có dịch, mà vi vu khắp nơi: tiệc tùng, hội họp, chơi golf..., đặc biệt là ông Thuấn sáng 6/3 đã bị ho, đau người mà vẫn có tiếp xúc tới mấy trăm người, với nhiều cán bộ cao cấp... Chả lẽ ông không biết gì về bệnh cúm, bệnh CoVid-19 nên tới sáng 7/3 mới đi khám bệnh và xét nghiệm là dương tính ngay. Rõ ràng các ông thiếu tri thức và cả ý thức phòng bệnh dịch. Hậu quả cho các ông tôi không bàn, có gan làm thì có gan chịu. Hậu quả cho dân liệu các ông có thể tính đếm được không: bao nhiêu người F1, F2, F3...phải xét nghiệm, phải cách ly... Các ông đã góp phần đem tới vất vả, khổ đau, tốn kém thêm cho nhân dân VN nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội.

Tóm lại, nhận thức, ý thức, hành vi của các ông về phòng chống dịch bệnh CoVid-19 là rất đáng phê phán, rất đáng lên án. Đối với cô Nguyễn Hồng Nhung đáng lên án 1 thì với các ông đáng lên án 10. Cầu chúc cho ông Thuấn thoát cái ôm tha thiết của em Covy, cầu cho ông Dũng và 10 thành viên trong đoàn không dính em Covy để dân bớt khổ...

6 nhận xét :

  1. Hai bác tưởng mình làm quan lớn Virus nó sợ!

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà cứ đổ xô chửi em N17 mà không báo nào phê phán ông 21.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi tiền đóng thuế của tôi!

    Trả lờiXóa
  4. Nghe nói Hunxen chuyến đi tấu Tầu 5/2 vừa qua đã ký 1 mật ước gì đó vô cùng bất lợi cho VN lqđ sát bên kia tuyến biên giới mà mạo dẫn là mạo đích thương mại? Kẻ vô ơn bội nghĩa!
    Cần phải lập tức xd Hành lang đông tây 2 đường bộ đường sắt TBD - ẤĐD từ cảng Đà Nẵng qua cửa khẩu Nam Giang Quảng Nam sang Lào (Sekong/Pakse) sang Thái sang Myamar ra ẤĐD qua cảng Dawei để giảm vai trò CPC tăng vai trò Trung & Nam Lào.

    Trả lờiXóa
  5. Báo nói để có thẻ hội viên sân gôn Vân trì phải mất 3 tỷ đồng, không biết đợt kê khai tài sản cuối năm 2019 vừa rồi các ông có kê khai không?

    Trả lờiXóa
  6. https://www.phunuonline.com.vn/mot-nguoi-my-noi-len-nhung-su-that-ve-covid-19-o-viet-nam-ma-phuong-tay-khong-he-biet-a1405214.html
    "Năm 2000/2001 Hàn Quốc bị dịch tiêu chảy và Việt Nam có một loại thuốc rất hiệu quả. Việt Nam chuyển giao công nghệ này cho Hàn Quốc, miễn phí vì mục đích nhân đạo. Vài năm sau, Hàn Quốc đã bán loại thuốc đó cho Ấn Độ với lợi nhuận khổng lồ..."
    Báo Phụ Nữ viết có thật không, thật thì lấy 90% chứ? Hoặc cũng có thể truy ra thằng hội viên sân gôn 3 tỉ nào tiếp tay bỏ túi riêng vì sân gôn đó cũng của HQ. Cám ơn corona!

    Trả lờiXóa