Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

VAI TRÒ CỦA DÂN Ở ĐÂU TRONG CÔNG TÁC NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG?


VAI TRÒ CỦA NHÂN DÂN Ở ĐÂU 
TRONG CÔNG TÁC NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG? 
 
Nguyễn Ngọc Chu 
20 - 3 - 2020

1. Theo truyền thông, ngày 19/3/2020 TBT ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiêu ban nhân sự Đại hội XIII của Đảng, đã chủ trì họp Tiểu ban. Tại cuộc họp có các vị UVBCT Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UVBCT Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, UVBCT Thường trực BBT Trần Quốc Vượng, UVBCT Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Cẩm Tú. Dự họp còn có các thành viên Tổ giúp việc.

2. Phát biểu tại hội nghị Tiêu ban nhân sự của Đảng, Tổng bí thư nhấn mạnh:

“Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp để góp phần chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội XIII của Đảng; phải xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ "then chốt" của "then chốt", có liên quan đến sự sống còn của Đảng, của chế độ”.

“Từng cơ quan, địa phương, từng cán bộ trực tiếp tham gia vào công tác chuẩn bị phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc trách nhiệm của mình đối với công việc có vị trí, ý nghĩa đặc biệt hệ trọng này, toàn tâm, toàn ý lo cho công việc chung, phải đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân lên trên hết, trước hết” (https://tuoitre.vn/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong-chu-tri-hop-tieu-ban-nhan-su-20200319210323352.htm).

3. Chuyện nhân sự Đại hội XIII là chuyện riêng của Đảng, nên chỉ có Đảng quyết định là điều dễ hiểu.

Điều không hiểu được là Đảng lại lãnh đạo Đất Nước chứ không phải chỉ có Đảng lãnh đạo Đảng. Vậy mà trong công tác chọn nhân sự lãnh đạo của Đảng – cũng là lãnh đạo Đất Nước – thì Nhân Dân lại chưa thấy có quyền gì !

4. Làm thế nào để Nhân Dân thể hiện được vai trò của mình trong tuyển chọn cán bộ lãnh đạo của Đảng – đồng thời cũng là lãnh đạo Đất Nước?

5. Đây là vấn đề hết sức nghiêm túc và quan trọng về cả lý luận lẫn thực tiễn. Những người làm lý luận của Đảng, các cán bộ lãnh đạo cao nhất của Đảng không thể không xem xét giải quyết mâu thuẫn này. Đây không chỉ là giải pháp lý luận trong quan hệ Đảng – Nhân Dân mà cốt lõi là Quyền Lợi của Nhân Dân.

4 nhận xét :

  1. Chỉ có mấy ông mà ngồi quyết nhân sự lãnh đạo cho 96 triệu dân Việt Nam. Dân không có quyên chọn, Chính vì vậy mà ĐCS luôn tạo ra một đội ngũ lãnh đạo phần lớn là kém tài, kém đức, chỉ biết chạy chọt, "ăn của dân không chừa thứ gì". Đất nước luôn bị tụt hậu.

    Trả lờiXóa
  2. CSVN lúc nào cũng đòi được đại diện cho dân, thậm chí ghi vào hiến pháp ở điều 4 là người lãnh đạo nhân dân. Còn nói là một đảng do dân (mà ra), vì dân (mà phục vụ). Thế mà để bầu ra bộ tham mưu của đảng và xây dựng đề cương của đảng thì lại dấu dân, không cho dân tham gia, không dám công khai trước dân. Chứng tỏ cái đại hội đảng này có nhiều điều khuất tất. Tại sao lại dấu dân? Vì thực ra, CSVN luôn coi đa số dân VN là thế lực thù địch, luôn tìm cách đàn áp tiếng nói của dân (điển hình là vụ Đồng Tâm) dẫn đến không tin dân mà tin vào kẻ thù của dân (bạn vàng 4 tốt China).

    Trả lờiXóa
  3. Đại hội các cấp làm gì nữa cho tốn kém, ai ngồi đâu thì đã sắp cả rồi, có 186 đ/c cơ cấu TƯ còn được đi đào tạo nguồn rồi vậy thì cứ thế mà làm bày vẽ cờ quạt làm gì cho thêm tốn kém và mất thời gian. Không nên bày vẽ dân chủ cứ nói thẳng thể chế bầu lãnh đạo ở VN chúng tôi là thế, đã ghi vào Hiến pháp rồi thì chả ai kiện cáo cái gì được. Đằng này nói là dân chủ nhưng làm thì độc đoán nên mới lủng củng, bức xúc.

    Trả lờiXóa
  4. "Đầy tớ" đặt đâu thì "ông chủ" phải ngồi đó.
    Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta - cựu anh hùng Hồ Xuân Mãn

    Trả lờiXóa