Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

TỘI PHẠM ĐÓNG VAI KẺ TRƯỢNG NGHĨA


TỘI PHẠM ĐÓNG VAI KẺ TRƯỢNG NGHĨA
 
Nguyễn Ngọc Chu
24 tháng 3 lúc 11:03 ·

1. Vào thời điểm 9 h sáng ngày 24/3/2020 Chinese virus đẫ cướp đi 16 514 sinh mạng và lây nhiễm cho 378 848 bệnh nhân. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng kinh khủng trong các ngày tới.

Là tội đồ mang đến đại họa cho toàn thế giới, ông Tập Cận Bình đã không biết che mặt ngồi trong phòng kín ăn năn hối lỗi, lại vác mặt rêu rao đóng vai kẻ cứu thế. Hôm 21/3/2020, Tập Cận Bình đã điện đàm với lãnh đạo Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Serbia - đang là nạn nhân của Chinese virus với giọng giả nhân giả nghĩa.

Chẳng hạn, với Thủ tướng Đức, Tập nói:

"Nếu Đức có nhu cầu, Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ trong khả năng của chúng tôi", "Những cuộc khủng hoảng về sức khỏe cộng đồng là thách thức chung với nhân loại. Sự đoàn kết và hợp tác là những vũ khí mạnh nhất chống lại nó", “Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ "thông tin và kinh nghiệm", sẵn lòng hợp tác với Berlin trong phát triển vaccine”.

Với Tổng thống Pháp thì:

"Trung Quốc sẵn sàng cùng Pháp thúc đẩy hợp tác quốc tế trong ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh, đồng thời hỗ trợ vai trò cốt lõi của Liên Hợp Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới trong việc hoàn thiện quản lý y tế công cộng toàn cầu". (Vnexpress, 23/3/2020).

Thật là mặt dày. Thật đểu giả. Mang đại họa đến cho nhà người ta, lại còn rêu rao nhân nghĩa.

2. Trong khi ông Tập giả vờ giúp Đức, thì mặc dù đang là nạn nhân với hơn 29 000 người nhiễm Chinese virus, Đức đã tiếp nhận bệnh nhân Chinese virus của Italia và Pháp đưa về Đức cứu chữa. Thủ hiến bang Saxony Michael Kretschmer cho biết:

"Chính phủ Italy từ vài ngày trước đề nghị chúng tôi giúp đỡ chăm sóc các bệnh nhân không được chữa trị trong nước. Sau khi tham vấn bác sĩ về năng lực của các bệnh viện trong bang, chúng tôi quyết định tiếp nhận 6 bệnh nhân Italy điều trị tại bệnh viện ở thành phố Dresden và Leipzig". 

"Tại Italy, họ đang phải đưa ra quyết định hết sức khó khăn về đạo đức khi chọn 6 người để đưa lên máy bay chuyển sang Đức”(Vnexpress, 24/3/2020).

Trước đó, ba bang của Đức giáp giới với miền Đông nước Pháp cũng đã đồng ý tiếp nhận bệnh nhân Chinese virus từ Pháp để cứu chữa.


3. Thủ tướng Đức, Tổng thống Pháp, Nhà vua Tây Ban Nha chẳng ai mắc lừa ông Tập cả. Riêng Thủ tướng Serbia Vusic thì đang tin vào lời hứa của ông Tập:

"Trung Quốc và Serbia là đối tác chiến lược toàn diện. Tình hữu nghị bền chặt như sắt đá giữa hai quốc gia, cũng như người dân, sẽ tồn tại mãi mãi".

Những lời như trên của ông Tập thì người dân Việt Nam nghe đến đã phải rửa tai ngoảnh mặt. Ông Vusic mới nghe lần đầu nên tưởng là thật, lại chắc khó tránh khỏi cảm động. Ông Vusic không biết là lãnh đạo Trung Quốc đã nói với lãnh đạo Việt Nam hàng ngàn lần những lời đẹp hơn thế nữa, mà Trung Quốc vẫn mang quân xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam, cả đất liền lẫn biển đảo.

Không có nước nào hợp tác với Trung Quốc mà không mắc bẫy đau điếng. Mất của, mất người, mất cả lãnh thổ. Nhiều nghị sĩ Italia bây giờ đã thức tỉnh. Ông Vusic hãy cảnh giác.

Nghĩ lại, trách sao được ông Vusic ở xa, chắc gì ông Vusic đã tin. Ở Việt Nam còn có khối kẻ ngủ mơ hơn ông Vusic.

9 nhận xét :

  1. Không còn từ nào chính xác hơn. Ông này đến Việt Nam thăm nói về tình hữu nghị giữa 2 nước thế nọ thế kia nhưng khi ra khỏi không phận Việt Nam đã quay ngoắt 18o độ nói rằng Biển đông do ông cha ông ta để lại.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc chi viện chỉ một phần rất nhỏ sản lượng khẩu trang của mình nhưng tuyên truyền rầm rộ, hành động song phương để làm nổi bật vai trò Bắc Kinh. Nghịch lý là đóng góp của Hoa Kỳ vào các tổ chức quốc tế và viện trợ cho các nước khác cao gấp 10 đến 100 lần so với Trung Quốc. Viện trợ của chính phủ thì lớn gấp 10 lần, còn đóng góp của lãnh vực tư nhân thì cao hơn Trung Quốc đến 100 lần, chẳng hạn Fondation Bill-Gates và các tổ chức khác. Việc chính quyền Trump không quảng bá gì là một sai lầm cực lớn.
    Phải chăng Trung Quốc muốn lấp chỗ trống của vai trò lãnh đạo mà Hoa Kỳ đã để lại ?

    Trả lờiXóa
  3. Là tội đồ mang đến đại họa cho toàn thế giới, Tập Cận Bình biết vậy nên đang tìm cách đổ tôi cho Mỹ gây ra con virus này để chạy tội.
    Vì về mặt kinh tế lẫn quân sự, Tập CB đủ thấy không thể thắng nổi Mỹ và EU nên Tập cận bình đã có chủ mưu gây dịch để soán ngôi bá chủ thế giới.
    Toà án quốc tế phải khởi tố vụ án chủ mưu gây dịch cúm Tàu ra toàn thế giới và truy tố tên Tập Cận Bình ra tòa quốc tế thì mới đúng.
    Vấn đề là WHO và một số nước nạn nhân phải đứng ra làm đơn kiện TCB thì tòa án quốc tế mới có lý do để khởi tố vụ án.
    Các luật sư trên thế giới chả lẽ không nghĩ ra cách nào chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Trong cuộc phỏng vấn với chương trình phát thanh của Washington Watch hôm 25/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lặp lại những cáo buộc trước đó rằng Trung Quốc chậm chia sẻ thông tin về Covid-19, gây rủi ro cho người dân toàn cầu và khiến tính mạng hàng nghìn người gặp nguy hiểm.

    "Lo ngại của tôi là việc chính phủ Trung Quốc che đậy, đánh lạc hướng thông tin và vẫn không cung cấp những thông tin cần thiết để chúng ta có thể ngăn chặn các ca nhiễm tiếp theo hoặc để một dịch bệnh như thế này không tái diễn", Pompeo nói.

    Trung quốc đang làm chậm đi quá trình chống virus do chúng sinh ra của thế giới, đẩy nguyên nhân gây ra đại dịch sang phía Mỹ. mặt khác thì lại dở nhân nghĩa giúp các nước chống dịch do mình gây ra.
    Đây là đặc trưng không thay đổi của CSTQ, đối với VN ta thấy rõ một mặt thì chúng từng bước xâm chiếm Biển Đông, mặt khác thì dở dọng 4 tốt, 16 chữ vàng khuyên VN nên giữ đại cục.

    Cuốn sách: Chết bởi Trung Quốc. Lời kêu gọi Hành Ðộng Toàn Cầu của hai giáo sư kinh tế học Peter Navarro và Greg Autry. Trong cuốn sách này, hai tác giả điểm lại các sự kiện bao gồm "từ các chính sách giao thương lạm dụng và thao túng tiền tệ đến lao động nô lệ và các sản phẩm tiêu dùng chết người", các mối đe đọa rõ rệt đối với sự ổn định kinh tế toàn cầu và hòa bình thế giới gây ra bởi Đảng Cộng sản cầm quyền "tham nhũng và tàn bạo" tại Trung Quốc.
    Và nay là đại dịch virus Tàu của chúng. Thế giới phải luôn cảnh giác với TQ. VN lại càng phải cảnh giác gấp 10 lần. Thế nhưng CSVN lại không nhận ra điều này mà vẫn một lòng 1 dạ ôm chân CSTQ để giữ đảng chứ không phải giữ đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Tập Cận Bình hiện thời đang bị dư luận trong và ngoài nước chỉ trích về cái cách quản lý bịnh Covid-19. Nhiều tin tức báo chí cho biết Tập có thể bị T.Ư “khiển trách” và “lột” bớt quyền hành trong thời gian tới (nếu may mắn không bị thanh trừng). Ngoài ra qua hệ quả của “chiến tranh thương mại” với Mỹ, người ta thấy rằng nguyên nhân cuộc chiến là do chính sách “đe dọa bành trướng” của Tập qua các chương trình đầy tham vọng như “Vành đai con đường”, “made in china 2025″… Tức là Tập Cận Bình bỏ qua lời khuyên “thao quang dưỡng hối”, ép mình chờ thời của Đặng Tiểu Bình.
    Nếu so sánh “công tội”, “tội” của Tập lớn so với “công lao”….

    Trả lờiXóa
  6. Trung quốc gửi 150.000 bộ xét nghiệm Covid-19 cho CH Séc nhưng sau đó lại bị CH Séc báo lại là cả 80% cái bộ đấy đều bị lỗi.
    Có nghĩa là đồ dỏm made in China.

    Trả lờiXóa
  7. Đợi cho đến khi dịch cúm lây lan từ TQ ra toàn thế giới, cướp đi tính mạng của gần 6.000 người, thì hôm 30/01/20 Tedros, giám đốc WHO mới tuyên bố COVID-19 “Là Đại dịch”! Trước đó, hôm 28/01/20 Tedros khi thăm Bắc Kinh không hề có một lời chỉ trích chính quyền TQ, mà ngược lại còn hoan nghênh “sự minh bạch” và “nhanh chóng” hành động của Tập!
    Minh bạch kiểu gì mà cùng ngày hôm ấy, 28/1, thông tin từ Vũ Hán rò rỉ ra là từ đầu năm đến nay, Bắc Kinh đã bắt giam 8 bác sĩ ở Vũ Hán vì các bác sĩ này đã lên tiếng cảnh báo về nạn dịch?
    Và nhanh chóng kiểu gì mà mãi 3 tuần sau, Bắc Kinh cùng với WHO mới cho công bố đại dịch? Chính ba tuần lễ bưng bít này đã làm cho thế giới mất cảnh báo, dửng dưng không có một biện pháp nghiêm ngặt nào trước virus Tàu. Và cũng trong 3 tuần lễ này, thống kê cho biết số người ngoại quốc đến Hoa lục đã tăng lên gấp 3 lần, còn số lượng người Trung Quốc đi ra nước ngoài cũng tăng gấp 7 lần. Đó chính là câu trả lời vì sao tốc độ lan tràn của virus Tàu trên thế giới lại nhanh như vậy.
    Đáng lẽ với vai trò Tổng Giám đốc của WHO, Tedros phải tập trung nỗ lực chống đại dịch toàn cầu ngay từ những ngày đầu tiên, thay vào đó Tedros đã sử dụng tiếng nói của WHO để che đậy cho hành vi cấm đoán tự do ngôn luận của TQ và ca ngợi Tập đầy xu nịnh.
    Đã có đến hàng triệu chữ ký trên toàn thế giới yêu cầu Tedros phải từ chức vì đã lợi dụng chức quyền làm tổn hại tính mạng con người. Tedros cũng như Tập phải chịu xét xử trước thế giới cho việc làm bất nhân để cho đại dịch lây lan quá rộng đến hôm nay.
    Sau đại dịch, nhiều quốc gia tại Châu Âu đã có cái nhìn chính xác hơn về đối tác Trung cộng.
    Ở Ý, quốc gia tính đến hôm nay đã chịu nhiều mất mát nhất về con số tử vong và cũng chính là quốc gia đầu tiên thuộc nhóm G7 tham gia ký kết "Con đường tơ lụa" của TQ, nay trở nên có ác cảm cao độ với tất cả những gì dính dáng đến TQ. Thậm chí đại biểu QH của Ý cũng căm phẫn chỉ rõ ra, không ai khác hơn mà chính là TQ đã mang mầm bệnh đến tàn phá đất nước họ.
    Về phía Pháp, những năm rồi có vô số thương vụ ký kết với TQ thì nay chính Pháp đã ra sức tranh đấu kịch liệt cho đến khi WHO (dù bị TQ đứng phía sau làm áp lực cấm đoán) cuối cùng cũng đành phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước dịch bệnh trên toàn thế giới hôm 30/1/20. Thái độ bài bác TQ của dân Pháp khiến một số người dân Châu Á trong đó có người Việt cũng bị vạ lây.
    Tại Iran, tại Hoa Kỳ... đâu đâu cũng có tiếng nói từ những chính khách hàng đầu đòi hỏi phải có cuộc điều tra minh bạch về nguồn gốc con virus China này.
    Tập và Tedros phải bị đưa ra xét xử ở tòa án quốc tế!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tập nó mua cả tổ chức y tế thế giới chông lưng cho tay TGĐ WHO nên tay này ca ngợi Tập và TQ trong cuộc chống viurus Tàu.

    Trả lờiXóa
  9. Giá trị cốt lõi của loài người đang bị tấn công!?

    Trả lờiXóa