Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

HẢI PHÒNG: MỘT ANH HÙNG LAO ĐỘNG CHẾT KHI ĐI ĐÒI ĐẤT


LS Nguyễn Danh Huế

Ông Phùng Văn Bằng - sinh năm 1936 được Chủ tịch nước Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu Anh Hùng Lao Động năm 1963, Ông còn là Đảng viên đã nhận huy hiệu 40 năm tuổi đảng.

Năm 2002, Chính quyền Hải Phòng triển khai dự án Ngã 5 - Sân bay Cát Bi đã thu hồi trái pháp luật 1.150m2 đất gia đình ông. Mặc dù đất đai gia đình ông sử dụng hợp pháp từ trước năm 1993, có đóng thuế nhà đất, thuế đất sản xuất kinh doanh đầy đủ nhưng chính quyền đã thu hồi mà không đền bù và không hỗ trợ tái định cư, khi chưa có quyết định thu hồi đất đã tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường.. làm trái các quy định của Luật đất đai.

Đỉnh điểm của đau xót là Ông Phùng Văn Bằng đã uất ức lăn ra bất tỉnh ngay tại UBND Phường và chết khi đưa vào viện khi ông nhận được thông báo nhà đất của ông sẽ bị cưỡng chế. Sau khi ông chết không lâu, chính quyền sử dụng công an, quân đội và các đối tượng khác đến cưỡng chế nhà, đất của gia đình ông, đẩy gần chục người trong gia đình vào cảnh tan nát, chia lìa. Mảnh đất của gia đình ông tại khu đắc địa nay đã giao cho "chủ" khác có giá trị khoảng 70 tỷ.

Vợ anh hùng Phùng Văn Bằng là bà Nguyễn Thị Lời đã có đơn thư gửi đi khắp nơi nhưng hàng chục năm qua, quả bóng trách nhiệm vẫn đá luẩn quẩn từ cơ quan này sang cơ quan khác, từ trung ương đến địa phương mà không có bất cứ cơ quan nào chịu sửa sai. Điều đáng nói là chính quyền Hải Phòng đã bất chấp pháp luật, không thèm giải quyết đơn khiếu nại theo quy định của pháp luật, vô cảm và thờ ơ trước nỗi đau của một cụ bà đã ngoài 80 tuổi và gia đình mặc dù thanh tra quận Ngô Quyền đã thừa nhận việc thu hồi đất của Ông Bằng mà không đền bù là trái quy định của pháp luật.


Hải Phòng đang tưng bừng kỷ niệm ngày thành lập, thành phố còn định tặng quà cho dân, lãnh đạo địa phương này đã nói những lời hay ý đẹp nhưng thực tế, một anh hùng lao động, một đảng viên 40 năm tuổi đảng bị thu hồi đất trái pháp luật và chết tức tưởi, gia đình bị tan nát, chia lìa, thế mà lãnh đạo thành phố Hải Phòng vẫn bất chấp pháp luật, không giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại, họ đang vô cảm và ác độc với những thân phận con người thấp cổ, bé họng.

Một anh hùng lao động được chủ tịch nước Hồ Chí Minh truy tặng danh hiệu, một đảng viên 40 năm tuổi đảng còn bị đối xử tệ bạc đến thế thì thử hỏi dân đen sẽ bị thành phố Hải Phòng cư xử ra sao????

Các luật sư chúng tôi đã hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình Ông Phùng Văn Bằng nhiều năm nay, chúng tôi có đủ hồ sơ và tài liệu để khẳng định việc làm của chính quyền Hải Phòng là hoàn toàn trái cả đạo lý và pháp luật. Cụ bà Nguyễn Thị Lời nay tuổi đã quá cao vẫn đang mỏi mòn chờ công lý soi rọi và chờ lời xin lỗi của chính quyền Hải Phòng.

Chúng tôi cũng rất mong các nhà báo, các Đại biểu Quốc hội quan tâm và lên tiếng để đem lại sự công bằng cho những người dân yếu thế.

Xin mọi người chia sẻ giúp bài viết này.

3 nhận xét :

  1. Anh hùng Phùng Văn Bằng do CT Hồ Chí Minh xét duyệt, đã hết hạn lợi dụng tuyên truyền. Nay là thời TBT, CT Nguyễn Phú Trọng, tiêu chuẩn đã đổi khác. Đảng viên Lê Đình Kình, thời Hồ Chí Minh kết nạp còn bị thời CT Nguyễn Phú Trọng chọc tim phanh thây móc ruột... thì, được tự chết toàn thây như Anh hùng đảng viên Phùng Văn Bằng là phải vô cùng biết ơn TBT đảng!

    Trả lờiXóa
  2. Sáng mắt sáng lòng với đảng rồi

    Trả lờiXóa
  3. Chia xẻ nỗi đau của gia đình. Kính chúc bà và gia đình sớm tiếp cận được với công lí để vong hồn ông được siêu thoát! Nguyện cầu cho cho vong hồn ông sống khôn, thác thiêng phù hộ độ trì cho nhưng người dân Vn có cùng hoàn cảnh hoặc tương tự; diệt trừ lũ quan tham, phè phỡn, tiếp tay cho và hợp tác với giặc tàn phá và làm yếu hèn đất nước! Cám ơn Luật sư Nguyễn Danh Huế đã chia xẻ với cộng đồng Tếu, mong Ls giữ gìn sức khỏe, may mắn để tiếp tục đồng hành với gia đình Anh Hùng LĐ Phùng Văn Bằng (thời HCM). Trân trọng cám ơn.

    Trả lờiXóa