Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

ĐỒNG TÂM: XEM LẠI VTV SAU HƠN MỘT THÁNG


Đồng Tâm: Xem lại VTV sau hơn một tháng

Hoàng Tự Minh
Tiếng Dân
14-2-2020

Thêm một lần nữa, giai cấp ăn cướp đã chiến thắng giai cấp ăn mày. Đồng Tâm được giải quyết chỉ sau một đêm với bốn cái xác không còn giữ được hình hài. Bên thắng huy hoàng với ba huân chương cho những kẻ té giếng, bên thua tang thương trong phẫn uất và kinh hoàng, lẫn kinh ngạc trong gương mặt người chết, người ở lại, người ra đi không tung tích.

Kể từ nay, việc san bằng một ngôi làng là chuyện nằm trong tầm tay của nhà cầm quyền, có thể được thực hiện nhanh gọn, khởi đầu bằng việc cắt mạng liên lạc và kết thúc bằng hàng rào công an để không lọt tin ra ngoài. Còn thông tin được đưa ra như thế nào qua cái loa tuyên truyền của hệ thống chính trị, hệ thống công quyền, thì đã được soạn sẵn.


Người chết tại ngay mái ấm của mình với tử thi đã không còn lành lặn và nhân cách bị chà đạp ngay từ phút hấp hối. Một trận chiến mà chỉ có thể giải quyết bằng bạo lực của bên gây sự và kết quả của nó cũng chỉ có thể biết qua một cổng thông tin duy nhất: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Thông báo ngày 9/1/2020 lúc 7 giờ sáng về “vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nộitừ cổng thông tin điện tử Bộ Công an được tất cả báo chí của hệ thống chính trị, hệ thống công quyền, đập chung một nhịp theo Cổng thông tin điện tử bộ Công An.

Truyền hình VTV1 của hệ thống chính trị cũng đã làm nhiệm vụ được phân công, nhưng những gì họ phát hình vào buổi thời sự đêm 9/1/2020, là một cái tát vào mặt cường quyền. Hệ thống chính trị đã dùng bản tin thời sự 7 giờ tối hàng đêm trên đài truyền hình VTV1 như một công cụ điều khiển, chế ngự dư luận, áp đặt thông tin.

Bản tin tối 9/1/2020, ở những phút cuối, VTV giật tít “Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm khiến nhiếu chiến sĩ công an hy sinh“. Mở màn là cái clip bắn phá hỗn loạn trong một thôn xóm khi trời chưa sáng, với những ánh đèn lóe sáng.


Nếu là cảnh thật thì rõ ràng lực lượng công an đã chủ động tấn công vào thôn Hoành, rồi chủ động quay phim để quy tội cho dân làng chống người thi hành công vụ. Người dân Đồng Tâm có thể lấy đó làm bằng chứng trước tòa, rằng cơ quan công quyền đã chủ động tấn công vào làng trong đêm. 
.


Kế tiếp, đài đưa ông Nguyễn Văn Tuyển, một trong 27 người thuộc “danh sách dân Đồng Tâm bị công an bắt đi biệt tăm từ ngày 9/1/2020” lên TV để “khai báo”, “nhận tội”. Tiếp theo là một gian hàng hung khí được cho là để tiêu diệt lực lượng công an, có cả ảnh quả lựu đạn kèm phụ đề, “trên tay Lê Đình Kình”. Nhìn quả lựu đạn giống như cái … củ súng đen xì dưới ao mới vớt lên.

Tiếp đến là ông đại tá Nguyễn Bình, trưởng phòng cảnh sát hình sự, CA Hà Nội, người dẫn đoàn quân mà ông ta gọi là Tổ công tác đánh vào làng Hoành, lên tường thuật. Trái với cái clip vừa đưa, trong cảnh pháo bông ngập trời không một bóng dân.

Nguyễn Bình xác định vô căn cứ rằng, đã nhận diện được khoảng 30 đối tượng tấn công chống đối thuộc diện sổ đen, chống đối chính quyền trong hai năm qua.

Tiếp tục, bà phóng viên Liên Liên tường trình trong đêm tối, cảnh tượng binh lính thợ đang hối hả xây tường với những cọc bê tông cao 4 mét. Bà ta nói rằng, các đối tượng đã bị bắt nhốt hết, lực lượng đã làm chủ tình thế, bảo vệ các mục tiêu, lo sức khỏe cho người dân và… “hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch“.

BTV Quốc Anh thì bàng hoàng đau xót cho các sĩ quan đã hy sinh, VTV1 đã nhanh tay đưa lên một mớ chín người ủng hộ viên tạp kỹ, những con người này hầu như mới chỉ nghe lõm bõm thông tin từ cổng Công An buổi trưa, cùng hùa với nhau, đẩy người dân Đồng Tâm xuống sâu hơn cái hố mà hệ thống đã đào sẵn: 

1/ Ông Phan Văn Độ, Nghĩa Đô, Cầu Giấy
2/ Ông Mai Quốc Việt, Hải Châu, Đà Nẵng 

3/ Luật sư Hoàng Văn Hướng, văn phòng luật sư Hoàng Hưng
4/ Luật sư Hồng Bách, Cty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự 
 
5/ Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Thanh Khê, Đà Nẵng
6/ Ông Vũ Văn Sy, Nghĩa Đô, Cầu Giấy
7/ Ông Đinh Gia Khánh, Hà Nội
8/ Bà Nguyễn Thanh Phương, Hà Nội
9/ Ông Dương Quang Minh, Q3, Tp. HCM

VTV1 đã đưa chín công dân lên để nói láo, vu khống và kết tội người dân Đồng Tâm tấn công vào lực lượng công an. Việc làm này của VTV gây hậu quả nghiêm trọng, có thể làm cho nhiều người hiểu sai về các nạn nhân ở Đồng Tâm và VTV phải chịu trách nhiệm về việc đưa thông tin không đúng sự thật. Tất cả thông tin trong bản tin thời sự của VTV là nguồn hoàn toàn độc quyền, mà các tờ báo độc lập khác không được quyền săn tin, đưa tin.

Đài truyền hình VTV đã tự vạch áo cho người xem lưng, dù cố tình chứng minh người dân Đồng Tâm manh động, qua bản tin dàn dựng công phu, có chuẩn bị từ trước, nhưng với lý lẽ buộc tội và lập luận họ đưa ra, có thể thấy dường như họ chỉ căn cứ vào vẻn vẹn vài trăm chữ, lấy từ Cổng thông tin của Bộ Công an, chứ họ không hề điều tra độc lập.

Bản tin thời sự VTV cho thấy, không chỉ có Công an Cơ động, Công an Củi Lửa mà còn có cả Công an Hình Sự tham chiến, chính thức thừa nhận trên đài bằng đoạn phim có sự góp mặt của ông đại tá Nguyễn Bình, trưởng phòng cảnh sát hình sự, CA Hà Nội, “dẫn quân vào làng”.

VTV đã chính thức thừa nhận, chỉ có họ mới được độc quyền đem cả một trường quay vào thôn Hoành, bằng việc bà phóng viên VTV1 Liên Liên đứng tường trình trong đêm với cảnh xây tường rào ở Đồng Tâm rất vội vã, không khác gì thời chiến tranh.

Tiếp sau là những bản tin thời sự tối VTV1 ngày 10, 11, 12… đòn phép ngày càng gian xảo, tinh vi, dối trá, lừa bịp hơn, mà chỉ có dân thôn Hoành, những người trong cuộc, là những người hiểu hơn ai hết tất cả những đắng cay, tủi nhục, những đòn thù mà chế độ này giáng xuống đầu họ ngay trong cái đêm định mệnh 9/1/2020.

Việc thanh toán Đồng Tâm đã hoàn thành theo kế hoạch và hiện nay các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn… theo kế hoạch!

Chiến thắng người dân bằng vũ lực, cộng với những trò gian xảo, ngụy tạo chứng cứ, thông tin, với sự tiếp tay của truyền thông trong nước, chỉ nhằm chứng minh cho người dân thấy, sự bất lực và thất bại của chính quyền này ra sao.

4 nhận xét :

  1. Thư kí TT Phạm Văn Đồng, nhà thơ Việt Phương đã từng nhận diện, “... Lại biết thêm kẻ ác rất thanh cao”. Đúng 100%. Ai quy hoạch, phân công 3 công an phải chết? Ai định hướng bắn bỏ đồng chí cụ Lê Đình Kình? Nói năng diễn từ tốn, rành mạch, trơn tuồn tuột, chưa lộ ăn bẩn, quần áo tinh tươm, tóc tai tự nhiên... Thế mà máu lạnh gian tham độc ác tột cùng. Tại ‘phòng tình huống’ chắc lãnh đạo theo sát video trực tiếp cách các đồng chí ta bắn vào ngực, vào đầu rồi lau máu cho đồng chí Kình. Thở phào nhẹ nhõm. Xong! Ngủ tiếp mơ hoa. Tỉnh giấc, tươi cười hội họp, chỉ đạo. Thanh cao chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Phải chăng VTV dần trở thành tòa án, còn các BTV dần trở thành quan tòa?

    Trả lờiXóa
  3. Lại nhớ trận 79. Trước đó Tàu có căng thẳng, gây hấn, nhưng chưa bao giờ dám đánh VN. Nhưng sau 79, Tàu đã bước qua lằn ranh lửa của sự thù hận dân tộc, nó biết nó có khả năng đánh VN bất kỳ lúc nào, và nó cũng biết từ nay khó có thể còn có quan hệ bình thường giữa 2 dân tộc. Bây giờ, vụ Đông Tâm cũng thế. Chính quyền đã vượt qua lằn ranh lửa, chính thức đối đầu với người dân khi đàn áp cả một làng. Khi chính quyền biết mình có khả năng xóa bỏ một làng chỉ trong một đêm, cũng chính là khi nó nhận thấy từ nay nó không còn khả năng chung sống với người dân Đồng Tâm một cách yên lành.

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ như anh Công đang đọc và không biết mình đang bị quay .

    Trả lờiXóa