Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

CHUYỆN MỘT THỨ TRƯỞNG


 KHỐN NẠN!

Việc Thái được đề bạt thứ trưởng là nằm trong quy hoạch nên khi còn làm giám đốc tít trên Lâm Thao hắn đã mua nhà ở Hà Nội và đưa vợ con về trước. Nhiều người khen đồng chí giám đốc nhà máy bám công việc, hai ba tuần mới về Hà Nội thăm vợ con một lần.

Hắn làm thứ trưởng hơn chục năm đến 2006 thì phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối. Biết mình sắp chết, hắn khai thật mình có đứa con riêng, đang sống cùng mẹ nó là chủ quán cà phê nhỏ tại Hà Nội.

Bà vợ nghe xong rất bình tĩnh, nói anh cứ yên tâm chữa bệnh, đừng dằn vặt lo buồn gì cả, việc đã rồi em không giận anh đâu. Thái mừng lắm, cầm tay vợ ứa nước mắt. Bà vợ còn nói nếu đúng là vợ con anh thì em sẽ chăm sóc họ thay anh, nhất là thằng bé, em sẽ lo cho nó đến khi học xong đại học và lấy vợ.

Hôm sau bà vợ bảo Hiệp lái xe đưa đi thăm Oanh - cô bồ của chồng. Chú lái xe thân cận gắn bó với thủ trưởng Thái mấy chục năm nên không chỉ là thân tín mà thành như ruột thịt. Thái đã mua cho bồ căn nhà nhỏ xinh mà những lần đi công tác về hoặc những lúc giả vờ đi công tác thì chú lái xe đều đưa hắn về đó.

Bà thứ trưởng phu nhân nói chuyện nhẹ nhàng với tình nhân của chồng, cho quà thằng bé. Sau vài tháng qua lại, quan hệ đã gần gũi hơn, bà mới nói là dù anh Thái có mệnh hệ gì thì chị cũng sẽ quan tâm đến em và cháu, nhưng về nguyên tắc, phải thử ADN cho chắc.

Kết quả xét nghiệm ADN rất bất ngờ: thằng bé không phải con của thủ trưởng Thái mà là của thằng Hiệp lái xe!

Chính nó ngủ với con Oanh trước cả sếp, có bầu rồi mới chuyển cho sếp tráng men, tiếp tục ngủ với vợ bé của sếp nhiều năm tiếp sau, vào những lúc sếp kẹt ở nhà bà cả.

Biết chuyện, Thái uất lắm, đấm ngực kêu trời:
⁃ Thằng Hiệp khốn nạn, tao đã khốn nạn mày còn khốn nạn hơn tao!

Ít lâu sau thì Thái chết.

Chuyện này có thật, tôi chỉ đổi tên người. Mà cần gì đúng tên, cái sự khốn nạn ấy có thể mang tên nhiều người!

6 nhận xét :

  1. Nhiều thủ trưởng khi đọc chuyện này xong lại muốn thử ADN cho con riêng đây, khó nghĩ quá nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau bài này ối đồng chí hoang mang.

      Xóa
  2. Đọc bài KHỐN NẠN của Phan Chi thấy tức cười chết đi được, dù biết rằng xã hội này chán vạn người cũng giống như anh thứ trưởng Thái.
    Ở các nước tư bản phát triển, nhiều anh lắm tiền, lắm của cũng gái gú tùm lum tà la, cũng mua xe, mua nhà cho gái, cũng con rơi con rớt, đến khi thành chính khách lên võ đài chính trị, các đối thủ và báo chí mới khui ra, coi như đó là những “tử huyệt” để loại nhau. Có một điều khác biệt và khác biệt rất xa là, ở các nước tư bản tự do dân chủ, tiền mua nhà, mua xe cho gái là tiền túi của họ, còn ở VN ta kinh tế thị trường có định hướng XHCN do nhà nước quản lý thì những người như ông thứ trưởng Thái chắc lại phải thậm thà thậm thụt công quỹ của dân mới có. “Người ta ăn của dân không từ một thứ gì”.
    Cảm ơn tác giả Phan Chi và TỄU BLOG.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Hiệp lái xe quả thật là chu đáo trong công việc, anh ta đã phải đi trước dò đường - thử món lạ trước để giữ gìn sinh mạng chính trị của thủ trưởng.

    Trả lờiXóa
  4. Thì đúng là kẻ cắp bà già gặp nhau, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã!

    Trả lờiXóa
  5. chẳng phải chi nói tầm thứ trưởng .,ngay như công ty `134 giám đốc LỰC khi về hưu còn có con thêm huống chi tầm kao ăn trên ngồi trước ,.

    Trả lờiXóa