Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

CẢNH BÁO TỪ GIÁO SƯ TRẦN NGỌC VƯƠNG

Bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV chờ để xét nghiệm tại Phòng khám sàng lọc
thuộc Trung tâm y tế Daegu. Ảnh: Yonhap.

Trần Ngọc Vương
CẢNH BÁO !

Tôi vừa có cuộc điện đàm với đôi vợ chồng tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quế, chuyên gia song ngữ tại trường ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ SEOUL HÀN QUỐC.

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID- 19 trên toàn 17 đơn vị tỉnh thành của Hàn Quốc đều báo động đỏ. 

Giáo phái TÂN THIÊN ĐỊA là một giáo phái bí mật, không rõ số lượng tín đồ bao nhiêu, nhưng nếu không phải “ đồng đạo” thì dù cha con vợ chồng hay anh em cũng không được biết nhau. Giáo phái ấy tuyên truyền về một ngày tận thế đang đến gần một cách hân. hoan, tập trung cùng nhau tại nhà thờ của giáo phái, chủ động làm lây lan sang nhau rồi chia nhau sang tham gia trà trộn vào đám đông đặc biệt là nhà thờ của các giáo phái khác, với mục đích thúc đẩy được càng nhiều người nhiễm bệnh càng tốt! Vì không có dấu hiệu nhận biết đặc trưng và không xác định chính xác số lượng tín đồ (nhà chức trách ước tính con số đến ngót hàng trăm nghìn)! 

Tín đồ giáo phái này từng sang truyền đạo ở ĐÀ NẴNG và từng bị nhà chức trách cảnh cáo, trục xuất khỏi Việt Nam.


Trung Quốc coi mọi công dân Hàn Quốc đều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch trở lại nước họ, nên đã ra lệnh cấm người Hàn Quốc nhập cảnh! Đến 18h chiều nay HQ đã có 11 ca tử vong, số người xác định bị nhiễm ( dương tính) đã tới con số nghìn!

Hành động thế nào là do chính phủ, phần mình tôi chỉ biết cảnh báo và khuyên tất cả những người quen và bạn bè , sinh viên của tôi phải đặc biệt cẩn thận để bảo vệ an toàn cho tính mạng của mình và đồng bào mình! 

Đã có nghị sĩ HQ bị lây nhiễm, toà nhà Quốc hội của họ đang phải đóng cửa! 

Tôngr thống của họ đang bị cồng luận phê bình vì hành động thiếu kịp thời!
_________________

Hàn Quốc: 11 người chết, 
số ca nhiễm tăng lên gần 1.000 

Ione

Chiều 25/2, cơ quan y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 84 ca dương tính nCoV và 2 ca tử vong.

Báo cáo này nâng tổng số ca nhiễm virus corona ở Hàn lên 977 người, 11 tử vong. Ca tử vong thứ 10 là một bệnh nhân nam 58 tuổi, được điều trị tại bệnh viện Daenam thuộc khu Cheongdo, Daegu, theo Yonhap News. 

Ca tử vong thứ 11 là người đàn ông có quốc tịch Mông Cổ, 35 tuổi, điều trị tại bệnh viện Myongji thuộc Goyang, tỉnh Gyeonggi. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên của người nước ngoài sống tại Hàn Quốc. Người này có tiền sử bệnh gan mãn tính và suy thận trước khi nhiễm virus corona.

Trong số 84 ca nhiễm mới, có 44 trường hợp đến từ Daegu và 23 trường hợp tại tỉnh Bắc Gyeongsang. Những trường hợp còn lại đến từ Busan, Seoul, Gyeonggi, Nam Gyeongsang, Chungbuk, Ulsan.

Tính thêm 67 ca nhiễm xác nhận vào buổi sáng, ngày hôm nay Hàn Quốc đã tăng thêm 144 ca nhiễm so với chiều 24/2. 

Theo thông báo từ Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc vào sáng 25/2, trong số các ca nhiễm dương tính với nCoV, có 6 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
Cũng chiều nay, Tổng thống Moon Jae-in đã đến thăm Daegu - tâm dịch nCoV tại Hàn Quốc. Tại cuộc họp diễn ra ở Tòa thị chính Daegu với sự tham dự của các bộ trưởng ban ngành, ông Moon cho biết: "Tình hình rất nghiêm trọng, nhưng chưa đủ để tuyên bố Daegu là Khu vực thảm họa đặc biệt. Chính phủ sẽ hỗ trợ ngân sách, nguồn lực để giảm ca nhiễm mới trong tuần này". Tổng thống Hàn khẳng định nước này chưa có ý định đóng cửa Daegu.

Trước đó vào sáng nay, chính phủ Hàn thông báo đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát tối đa với Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Hàn Quốc đang là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Tốc độ lây lan của dịch bệnh tại nước này đã tăng vọt trong những ngày vừa qua, số ca nhiễm bệnh gấp 18 lần so với ngày 18/2. Nhiều quốc gia ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với khách Hàn Quốc hoặc khách lưu trú tại nước này trong vòng 2 tuần gần nhất. 



2 nhận xét :

  1. "Trung Quốc coi mọi công dân Hàn Quốc đều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch trở lại nước họ, nên đã ra lệnh cấm người Hàn Quốc nhập cảnh!"
    Đúng là "chuột chù chê khỉ rằng hôi, khỉ mới bảo rằng cả hộ mày thơm".
    Tôi tin những số liệu của Hàn quốc là số thật còn số liệu của Trung cộng là số liệu giả (số liệu thật chắc chắn còn cao hơn hàng chục lần).
    Còn Việt Nam có thể nói là người Trung Quốc tràn qua thoải mái, vậy mà chỉ có 16 ca nhiễm và đã chữa khỏi xuất viện, tôi không tin các số liệu của Việt Nam, cứ cái đà tự sướng của lãnh đạo Việt Nam, nhiều khả năng Việt Nam sẽ trở thành đại dịch.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cảm thấy lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam đang cố tình đánh giá giảm nhẹ dịch corona 19, nào là không có người chết, số ca bị nhiễm rất ít và đều được xuất viện. Có thật vậy không? Bởi điều này là rất mâu thuẫn với việc cho học sinh nghỉ học, rất mâu thuẫn với việc người Trung Quốc (ở sẵn và mới về tết qua) ở Việt Nam hiện đang nhiều hơn quân nguyên và cửa khẩu Việt Trung thì mở toang. Hy vọng người dân hãy cảnh giác cao độ và có những biện pháp để tự cứu lấy mình.

    Trả lờiXóa