Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

CÁI GIÁ CỦA SỰ NGẠO MẠN!


CÁI GIÁ CỦA SỰ NGẠO MẠN!

Ngô Trường An
21 -2 - 2020

Mỹ vừa loại VN ra khỏi danh sách những nước đang phát triển. Điều này có nghĩa rằng, Mỹ xem VN là đất nước phát triển ngang hàng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.... Mặc dù bình quân GDP thu nhập đầu người của VN trong năm 2019 là 2.900 USD, trong khi đó Singapore thu nhập gấp 15 lần của ta (44.352 USD), Hàn Quốc 31.791 USD, hơn ta gấp 11 lần.

Những nước phát triển sẽ không nhận được viện trợ, cứu trợ từ Mỹ qua các chính sách: nông nghiệp, ngư nghiệp, y tế, giáo dục, thiên tai... Không được trợ giá, hoặc không được hưởng các khoản thuế ưu đãi trong các mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ. Tất cả đều phải bình đẳng, vì đều là những nước phát triển như nhau!


Không phải vô cớ mà Mỹ đưa VN từ 1 nước nghèo nhảy lên đất nước phát triển, để né trách nhiệm. Chúng ta hãy xem lại những tuyên bố của lãnh đạo cấp cao của ta, sẽ hiểu:

- Nguyên TBT Nông Đức Mạnh: năm 2020 VN là 1 cường quốc công nghiệp hiện đại.

- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tăng trưởng GDP VN 2 năm qua thuộc hàng đầu thế giới.

- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: VN làm được những thứ mà thế giới chưa từng làm.

- TBT Nguyễn Phú Trọng: Mây đen che phủ cả thế giới, riêng mặt trời tỏa sáng khắp VN.

- ................

Có thể, Mỹ dựa vào các phát ngôn ngạo nghễ của lãnh đạo, để loại VN ra khỏi danh sách những nước đang phát triển trên thế giới. Thế là, VN từ đây sẽ không còn nhận được các khoản ưu đãi của WTO mà ngược lại, phải có nghĩa vụ đóng góp nâng đỡ những nước chậm phát triển.

Hazz!!! Cái giá của sự ngạo nghễ nó không hề rẻ chút nào. Đảng ngạo mạn chừng nào, nhân dân lãnh đủ chừng ấy!

3 nhận xét :

  1. Cái ngạo mạn chỉ diễn ra ở những cái đầu đất mà thôi. Cha ông ta dạy rồi "Ăn phải nhai nói phải nghĩ"

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn Ngô Trường An đã đưa ra dẫn chứng rõ rành rành như canh nấu hẹ về vụ việc Mỹ đưa Việt Nam ta ra khỏi danh sách những nước đang phát triển.
    Mình dốt kinh tế, lo ngày ba bữa ăn không xong nên không dám bàn luận. Mình là nông dân “sờ đầu gối nói thật”. Mình nghe nói các quan chức cao cấp của ta đã từng đi vận động, (có người xuyên tạc lại bảo là năn nỉ) bọn tư bản Mỹ công nhận cho kinh tế VN là kinh tế thị trường. Nói như rứa nghĩa là, tôi chơi sòng phẳng với anh, đĩnh đạc vào sân chơi chứ không phải ngồi chầu rìa.
    Thế cho nên nhân vụ việc này, mình xin phép được đề nghị nhà nước nên trương câu khẩu hiệu thật to trước cổng các cơ quan chính quyền , “Hoan hô Việt Nam đã trở thành nền kinh tế thị trường”; và để cho thế giới sáng mắt thêm về khí thế anh hùng thì nên cho những ai chưa “chán đảng khô đoàn nhạt chính trị” mang cờ và biểu ngữ diễu hành đường phố giống như ăn mừng vô địch bóng đá thì vui biết mấy. He he !
    Mình nghĩ sao nói vậy, xin đừng cười. Cảm ơn nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là thế giới xếp Việt Nam vào loại không chịu phát triển?

    Trả lờiXóa