Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

ĐẠI DỊCH: THÊM NGƯỜI CHẾT, HÀN QUỐC CĂNG THẲNG ĐỐI PHÓ


Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 tăng gần gấp đôi trong vòng một ngày, thêm một trường hợp tử vong

VTV24
19:23 21/02/2020 

Cơ quan y tế Hàn Quốc chiều 21/2 cho biết có thêm 48 ca nhiễm virus corona được phát hiện tại nước này, nâng tổng số bệnh nhân toàn quốc lên 204. Cũng trong chiều 21/2, một nữ bệnh nhân 50 tuổi qua đời vì Covid-19. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc chiều 21/2 cho biết, 42/48 ca nhiễm Covid-19 thuộc thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul gần 300 km về phía đông nam. Các trường hợp còn lại bao gồm hai người ở Seoul, hai người ở tỉnh Nam Gyeongsang, một người ở tỉnh Gyeonggi và một người ở thành phố Gwangju.


Cũng trong chiều 21/2, một nữ bệnh nhân 51 tuổi điều trị tại một bệnh viện ở phía đông nam thành phố Busan được xác định tử vong vì Covid-19. Đây là ca tử vong thứ 2 tại Hàn Quốc tính đến thời điểm này.
.

 
Tuyến đường trước một khu chợ nổi tiếng ở Deagu không một bóng người khi nơi này 
ghi nhận hàng chục ca nhiễm Covid-19 - Ảnh: Yonhap News

Trước đó, sáng nay, Hàn Quốc thông báo có thêm 52 ca nhiễm mới. Như vậy, chỉ trong ngày hôm nay, số ca nhiễm Covid-19 tăng gần gấp đôi với tổng cộng 100 trường hợp được xác định dương tính với Covid-19.

Đa số bệnh nhân có mối liên hệ với một phụ nữ 61 tuổi tại Deagu, được giới chức Hàn Quốc gọi là "Bệnh nhân 31". Trước đó, người phụ nữ này từ chối xét nghiệm nCoV theo khuyến cáo của các bác sĩ. Trong thời gian này, bà đã 4 lần đi lễ ở thánh đường ở Daegu cho đến khi được xác nhận nhiễm nCoV hôm 18/2. Bệnh nhân được xác định là một ca "siêu lây nhiễm" khi được cho đã lây cho ít nhất 43 người.

Hiện, thành phố Daegu đã bị chính phủ Hàn Quốc đưa vào diện "khu vực quản lý đặc biệt". Thị trưởng thành phố Daegu đã kêu gọi 2,5 triệu người dân thành phố ở trong nhà và đeo khẩu trang ngay trong nhà nếu có thể, đồng thời đề nghị sự trợ giúp của Chính phủ trung ương.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày hôm nay (21/2) nhấn mạnh rằng các diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã bước vào giai đoạn "rất nghiêm trọng".

"Hiện tại tình hình đã trở nên nghiêm trọng trên nhiều phương diện, tôi yêu cầu chính phủ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nhanh chóng và quyết liệt". Tổng thống Moon Jae-in đồng thời yêu cầu mọi người dân Hàn Quốc cùng hợp tác với cơ quan chức năng để thực hiện các xét nghiệm y tế sớm và điều trị trong trường hợp phát hiện triệu chứng của virus nCoV. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét