Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

THI SĨ TRẦN ĐĂNG KHOA



THI SĨ TRẦN ĐĂNG KHOA

Ngày 27/1/2020, CTC News có bài " Dân tin yêu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tự nhiên như lẽ đời". Bài báo trích ý kiến của bốn người là nhà văn, nhà thơ, nhà báo và công dân ca ngợi TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng.

Thi sĩ họ Trần bình luận về TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng thế này:

" Nhà thơ Trần Đăng Khoa cho rằng sau Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bây giờ là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng những cộng sự của ông, chúng ta có thêm những lãnh đạo thực sự được dân quý, dân tin. Không phải ngẫu nhiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước được người dân cầu trời phật phù hộ như vậy. Bởi quả thực ông đã sống thật, làm thật và làm tốt nhiệm vụ công bộc."

Ông Nguyễn Phú Trọng trở thành người nổi tiếng nhất Việt Nam kể từ khi ngồi ghế Tổng Bí thư đảng (19/1/2011). Ông là người nắm thực quyền không kém CT Hồ Chí Minh giai đoạn (1945 - 1960) và TBT Lê Duẩn (1960 - 1986). Ông nổi tiếng với chiến dịch đốt lò diệt trừ tham nhũng, tống nhiều củi gộc tươi và khô vào hỏa ngục.

Đang nắm giữ quyền bính, ông Nguyễn Phú Trọng được người đời tụng ca là lẽ thường tình. Rồi đây, khi trở thành nhân vật lịch sử, hậu thế sẽ bàn về ông với tư cách người lèo lái con thuyền đất nước thoát khỏi tình trạng một quốc gia nhược tiểu và giữ vững độc lập dân tộc trước họa xâm lăng của đế cộng sản Trung Hoa như thế nào. Tôi tin lúc đó, những nhận xét, đánh giá về ông sẽ khách quan và trung thực.

Tôi treo lên đây lời bình luận của ông Trần Đăng Khoa với mong muốn những ai vui chân vào trang nhà của tôi đọc và suy ngẫm. Mong là bình luận của các bạn và quý vị không làm tổn thương nhân phẩm người khác. Tôi xin phép xóa các bình luận quá khích, khiếm nhã. 

Cám ơn quý vị và các bạn.
 

12 nhận xét :

  1. Hãy xem những cuộc đốt lò của ông Trọng thì rõ là ông này chỉ đốt củi dễ cháy và củi không thuộc phe mình. Ví dụ ông 3X tội trạng rành rành ra đó mà không dám đụng đến lông chân, còn những ông như Lê Thanh Hải, Trần trung Hải thì chỉ kỷ luật ở mức gãi ngứa (phê bình trong đảng). Những tên tài phiệt như Phạm Nhật Vũ ăn cắp đến hàng ngàn tỷ thì chỉ bị tù có 3 năm...
    Chứng tỏ ông Trọng là người không thật tâm chống tham nhũng mà chỉ làm một số vụ để đánh bóng tên tuổi. Những vụ như Formosa, Đồng Tâm... ông Trọng im như thóc không dám phát biểu 1 câu nào.
    Trong khi giặc Tàu tấn công vào bãi Tư Chính thì với tư cách là chủ tịch nước, ông Trọng lẽ ra phải lên tiếng nhưng ông này lại đánh bài lờ vì sợ CS Tàu.
    Đừng ảo tưởng về con người 2 mặt này, không đáng xách dép cho ông Hồ (tính liêm khiết) và ông Duẩn (chống Tàu).

    Trả lờiXóa
  2. Với bài " Dân tin yêu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tự nhiên như lẽ đời" thì THI SĨ TRẦN ĐĂNG KHOA trở thành THẰNG KHOA không hơn không kém. Xin lỗi độc giả vì đã dùng từ "THẰNG" vì muốn rút gọn comment.

    Trả lờiXóa
  3. Hình như Việt Phương viết:
    ... Đã biết lòng trung thành phản phúc
    Lại biết thêm tội ác rất thanh cao!
    Máu cụ Lê Đình Kình trộn cát mịn đánh bóng ngai vàng?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ lịch sử rất công bằng, không thiên vị.
    Ai có công ai có tội rồi đây sẽ được phán xét.
    Tổng BT-CT nước Nguyễn Phú Trọng giải thích thế nào trước Quốc dân đồng bào về tình trạng tiêu cực tham nhũng ở Thanh Hóa... Có cả đống đơn thư khiếu nại, tố cáo tố giác về tội phạm về tham nhũng gửi đến TBT Chủ tịch nước và Quốc hội?.
    Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phải thốt lên rằng: "Đại biểu của 90 triệu dân nói chẳng ai nghe, hỏi người dân thấp cổ bé họng biết kêu ai"

    Trả lờiXóa
  5. Cái kim bọc giẻ lâu ngày cũng ra. BBay giờ dân chúng Việt Nam mới biết Trần Đăng Khoa là thi sỹ "nâng bi" chính hiệu

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có thể nói 1 câu: Khoa đã mắc bệnh Lú! Lí do vì sao xin tự hiểu!

    Trả lờiXóa
  7. Trần Đăng Khoa nói không biết ngượng! Một vài dúm như Khoa làm sao qui nạp lên cả mọi người! Từ 0,5 có thể làm tròn lên 1, nhưng 0,1 thì coi như = 0!

    Trả lờiXóa
  8. Tội nghiệp cho Trần Đăng Khoa, là thi sĩ mà lại đi con đường chính trị thì tránh sao khỏi chuyện phải quảng cáo cho đồng chí Tổng bí thơ của mình!

    Trả lờiXóa
  9. Từ khi ông Trọng làm TBT tôi ghi nhận những công lao ông ta đóng góp cho dân tộc.1/ Formosa. 2/ bắt cóc TXT. 3/ Công an đột kích vào Đồng Tâm và thảm sát cụ Kình.

    Trả lờiXóa
  10. Mình không muốn bàn luận ai mới là người được dân ngưỡng mộ vì lịch sử đã chỉ ra khá rõ. Mình chú ý đến cái tên Trần Đăng Khoa. À thì ra mặt thật Trần Đăng Khoa đã rõ. Đối với mình, Trần Đăng Khoa đã chết bất đắc kỳ tử.

    Trả lờiXóa
  11. khoa đã chết từ khi đi LIÊN XÔ rồi ,.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi biết Trần Đăng Khoa từ thời theo học trường viết văn gorki Matscova trước khi Liên Xô sụp đổ.Ngay khi đó, Khoa đã có tính cách lập dị, hâm hâm rồi... Nhiều chuyện về Khoa trở thành giai thoại, dân lưu học sinh 'Mat' ai chẳng biết, tôi nghe xong không biết nên khóc hay cười? Xong rồi chẳng ai nhắc lại nữa vì nghĩ bụng dù sao cũng là người mình quen biết (Sơ sơ thôi, không phải là tri kỷ) hơn nữa những chiêu trò lập dị của Khoa chẳng làm hại ai, cùng lắm nó chỉ làm chị em bịt mũi, nín thở đứng cách xa đủ an toàn vì sợ bị lây nhiễm thì 'Ê sắc' là cái chắc. Còn bây giờ, khi Khoa nói về NPT bằng thứ ngôn ngữ uốn éo, bóng bảy như vậy thì quả thực bệnh cũ lại tái phát trầm trọng và nó không còn là chuyện cá nhân lập dị trong sinh hoạt đời thường nữa mà Khoa đã tự kết liễu sự tôn trọng tối thiểu còn lại của những người từng biết Khoa từ thuở hàn vi. Cuối cùng tôi chỉ muốn Khoa tự vẽ một chân dung của chính mình để bổ sung vào cuốn 'Chân dung và đối thoại' mà vì nó, Khoa đã đẩy nhiều đồng nghiệp văn chương đáng bậc cha chú của Khoa sang bên kia chiến tuyến đối địch với mình cung bao uất nghẹn!

    Trả lờiXóa