Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2020

MẤY CÂU HỎI NHỨC NHỐI TỪ THÔNG BÁO CỦA BỘ CÔNG AN


Mạc Van Trang

MẤY CÂU HỎI NHỨC NHỐI TỪ THÔNG BÁO
của BỘ CÔNG AN


Sự kiện hàng ngàn binh sĩ bao vây, tấn công vào Làng HOÀNH, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội vào lúc 4 giờ sáng ngày 9/1/2020 làm nhức nhối tâm can bao nhiêu người có lương tri ở trong nước và trên thế giới. Tôi cứ day dứt với mấy câu hỏi về Thông báo của Bộ Công an.

“Thông báo cho biết, từ ngày 31-12-2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9-1-2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.” (http://www.hanoimoi.com.vn/…/bo-cong-an-thong-tin-ve-vu-vie…).

CÂU HỎI ĐẶT RA LÀ:

1. “Gây rối trật tự công cộng” gì lúc 4h sáng, Dân đang ngủ trong nhà họ? Mà nếu “gây rối trật tự” ở trong làng, xóm của họ thì công an xóm/ xã xử lý, chứ sao phải kéo hàng ngàn quân từ Hà Nội về trấn áp?

2. Nếu “chống người thi hành công vụ” thì “Công vụ” gì trong đêm tối? Mà người Dân đang ngủ, “lực lượng chức năng vào công vụ” nhà người ta bất ngờ, không có lệnh, không báo trước, thì người ta ở trong nhà chống lại kẻ xâm nhập, là chống CƯỚP hay chống người CÔNG VỤ?

3. Thông báo cho biết: … “lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn… sáng 9-1-2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng”. Ô hay, sao lại “XÂY TƯỜNG” vào lúc 4 giờ sáng? Sao tường “SÂN BAY MIẾU MÔN” lại ở trong làng Hoành? Sao “MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG có hành vi chống đối” lực lượng đang xây tường, lại không bắt ngay các đối tượng tại chỗ, mà lại tấn công vào làng Hoành, vào nhà dân, gây thương vong cho cả người già và trẻ em đang ngủ?

4. … “hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương”. Tại sao “3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh” chưa thấy nêu danh tính, hình ảnh các chiến sĩ? Trong khi đó “1 đối tượng chống đối chết” đã được thông báo chính thức là Cụ Lê Đình Kình (https://vietnamnet.vn/…/vu-dong-tam-mieu-mon-ban-giao-thi-t…).

Một cụ già 84 tuổi, bị đánh gãy chân cách đây 3 năm, vẫn phải ngồi xe lăn ở trong nhà, sao lại là “1 đối tượng chống đối” với lực lượng chức năng đang xây tường mãi “Sân bay Miếu Môn”, sáng 9/1/2020?...

TÓM LẠI, bản thông báo che đậy những điều bí mật gì đó, nên chứa đựng đầy mâu thuẫn dối trá?

11/1/2020
Mạc Văn Trang

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét