Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

NÓNG: NGƯỜI TÀU TỔ CHỨC SỰ KIỆN "CHUI" Ở HẠ LONG


Sự kiện của người Trung Quốc tổ chức “chui”
tại Hạ Long?

Dân Việt
Thứ Tư, ngày 11/12/2019 

(Dân Việt) Khoảng 13h chiều 10/12, nhiều người dân và khách du lịch có mặt tại Quảng trường 30/10, (phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có dịp choáng ngợp với lượng lớn khách du lịch và đoàn biểu diễn người Trung Quốc, với đủ các màu sắc trang phục đổ về Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Một nhân viên của Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh cho hay, một đơn vị lữ hành tại Quảng Ninh đã thuê hội trường, sân khấu của Cung để tổ chức buổi trình diễn, trao giải trang phục sườn xám. Sự kiện này diễn ra từ 13h30 ngày 10/12 và kết thúc lúc 16h30 cùng ngày. 

Sự kiện được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp tại Cung quy hoạch, 
hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Theo quan sát của PV Dân Việt, bên ngoài Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh có hàng chục xe khách 45 chỗ chờ sẵn. Bước vào một phòng hội trường có sức chứa khoảng 1.000 người, nơi đây đang diễn ra các hoạt động biểu diễn trang phục áo dài, sườn xám dành cho phụ nữ. Sau các màn trình diễn là lễ trao giải được tổ chức khá quy mô, với ban giám khảo, MC dẫn chương trình và hàng chục người phục vụ. Tất cả đều là người Trung Quốc. 


Đoàn biểu diễn chụp hình lưu niệm bên ngoài hội trường.

Theo tìm hiểu, đoàn người tham gia sự kiện có mặt tại hội trường này đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ qua một số cửa khẩu, sau đó cùng đoàn khách du lịch thuần túy quốc tịch Trung Quốc có mặt tại Hạ Long. Đơn vị tổ chức sự kiện này là Công ty Du lịch Quảng Ninh, một đơn vị lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đáng lưu ý, sự kiện trên chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xét duyệt chương trình và cấp phép biểu diễn.

Một tấm kỷ niệm chương được trao cho đại diện đoàn biểu diễn.

Trả lời Dân Việt vào chiều 10/12, bà Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Quảng Ninh cho biết: “Theo quy định của Nghị định 79, nếu trình diễn thời trang cho công chúng xem thì họ sẽ phải xin cấp phép, nhưng đây cũng không phải trình diễn cho công chúng nhằm mục đích giới thiệu quảng bá sản phẩm, mà chỉ là tour du lịch cùng nhau trình diễn, thi với nhau, chấm điểm, trao giải. Nghị định 79 lại không điều chỉnh dạng như thế".

Được biết, sự kiện này sẽ được tổ chức tứ ngày 10 đến 12/12, cũng tại địa điểm Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Trả lời câu hỏi về việc có tiếp tục cho đơn vị tổ chức sự kiện này hay không, bà Hạnh nói: “Chúng tôi đang bàn bạc, báo cáo ủy ban tỉnh để đi đến thống nhất có cho phép làm hay không, bình thường thì chưa cho phép”.

Nguyễn Quý

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét