Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

AI GIỚI THIỆU ĐỂ THỦ TƯỚNG BỔ NHIỆM NGUYỄN ĐỨC KIÊN?


Trần Đình Thu

AI ĐẠO DIỄN MỘT ÔNG THÂN TRUNG QUỐC TỪ QUỐC HỘI QUA NGỒI TẠI VĂN PHÒNG THỦ TƯỚNG ĐỂ LÈO LÁI VẬN MỆNH QUỐC GIA?

Văn bản dưới đây lấy từ Cổng thông tin điện tử chính phủ, cho thấy việc điều động căn cứ vào:

- Ý kiến của Ban bí thư
- Đề nghị của ông Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng chính phủ.

Và dĩ nhiên ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải chấp nhận.

Đó là về mặt giấy tờ văn bản, còn trên thực tế ai làm việc này chúng ta không thể biết.

Chúng ta không biết ai đạo diễn nhưng chúng ta thấy rõ ý đồ đưa một người thân Trung quốc qua ngồi ở Văn phòng thủ tướng với chức vụ vô cùng quan trọng là Tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế để ngày đêm lèo lái vận mệnh tổ quốc.

Ai, ai đã làm việc này?




PHẢN ĐỐI VIỆC BỔ NHIỆM MỘT NGƯỜI CHẰM CHẰM BÊNH VỰC QUYỀN LỢI TRUNG QUỐC LÀM TỔ TRƯỞNG TỔ TƯ VẤN KINH TẾ CHO THỦ TƯỚNG

Ông Nguyễn Đức Kiên nổi tiếng về vụ “thu giá” nhưng tôi xin được nói sau, tôi nói vụ ông ta chăm chăm vào quyền lợi Trung quốc trước.

Vào năm ngoái, khi nhân dân bức xúc về luật đặc khu thì ông ta bênh vực bằng được luật này. Ông ta nói: “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ... đều có Chinatown”.

Bây giờ thì chúng ta đã rõ, hầu như cả thế giới đều cảnh giác sự bành trướng của Trung quốc. Nếu quốc hội ngày đó mà nghe ông Kiên thì bây giờ ra sao?

Vào hồi tháng 5 năm nay, nói về về khả năng xây đường cao tốc, ông Kiên cho biết, hiện nay, trên thế giới, không nhà thầu nước nào có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của Trung Quốc. Với các tiêu chí mời thầu như hiện nay, chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mới đáp ứng được.

Và thực tế cho thấy sau đó Việt Nam đã hủy toàn bộ dự thầu nước ngoài trong đó có Trung quốc.

Như vậy hiểu thế nào về ông này?

Còn nhiều câu chuyện về ông này tôi chỉ xin nói chừng đó. Chưa nói đến ý thức chính trị thì những phát biểu của ông này đều cho thấy chỉ số IQ quá thấp. Bây giờ tôi nói về vụ “thu giá”. 
Trước hết, trong vai trò là một đại biểu quốc hội nhưng ông ta đã có nhiều hành xử vừa ngô nghê vừa cửa quyền, không chịu biết lắng nghe. Trong câu chuyện thuật ngữ “trạm thu giá”, lẽ ra với vai trò một đại biểu quốc hội, thấy luật bất hợp lý thì phải kiến nghị sửa luật, thì ông ta lại khăng khăng là luật đã quy định như thế rồi thì phải thực hiện. Đó là một sự ngu dốt không thể chấp nhận. Và thực tế đã chứng minh sự ngu dốt của ông ta khi chỉ mấy tháng sau thuật ngữ “thu giá” đã bị bãi bỏ.

Với một người như vậy, giờ đây ông ta làm tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế cho thủ tướng thì đất nước này sẽ đi về đâu?

4 nhận xét :

  1. Thủ tướng đã không có tài (nhận xét của tôi) lại lôi theo thằng bất tài và ủng hộ Trung Quốc thì đất nước này còn lầm than tiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Trần đình Thu lo lắng với câu hỏi : đất nước đi về đâu ? . Thưa rằng : Cứ dùng những kẻ hại dân hại nước như Kiên thì ĐẤT NƯỚC NÀY CHUI VÀO CÁI SỪNG TRÂU .

    Trả lờiXóa
  3. Thòng lọng đã đeo,thít cổ rồi
    Thể ,Kiên,Trung Hải...như nhau thôi
    "Trăm tay,nghìn mắt"...từ hoa mỹ(1)
    Kêu mãi,ai nghe(?) ,chỉ mệt người!
    hương
    (1)Thơ ca ngợi của Tố Hữu

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện của thằng Kiên là câu chuyện của quan chức VN hôm nay cần phải được bóc trần. Cũng như bộ mặt ghê tởm, thói đạo đức giả của chúng không thể cứ được tha thứ mãi.

    Trả lờiXóa