Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

THỬ BẮT VỞ ANH CHUNG CON VỀ VỤ ĐỒNG TÂM HÔM NAY


THỬ BẮT VỞ ANH CHUNG CON 
VỀ VỤ ĐỒNG TÂM HÔM NAY

Nguyễn Anh Tuấn


Vụ cướp đất Đồng Tâm hồi tháng 4/2017, anh Chung CT từ chỗ gián tiếp liên quan, thành ra phải trực tiếp chịu nhục.

Anh buộc phải xuất hiện chữa cháy cho bọn cướp đất, là quân của mình, khi bọn hớ hênh trong vụ cướp đất 04/2017, khiến sự việc um xùm lên.

Thành ra anh Chung con mang đủ tiếng xấu với dư luận trong đảng cộng sản, và đảng cấp trên như:
“Tự ý thoả hiệp với “Bọn nông dân giữ đất””, “Tự ý cam kết không khởi tố, không đúng thẩm quyền”, “Vụ Đồng Tâm là điển hình của việc dân đen nổi lên chống thu hồi đất - gây nguy hiểm cho chính quyền cả nước” ...

Thế nên đến thời điểm này, sắp đại hội đảng cộng sản lần thứ 13 rồi. Với ngần ấy tiếng xấu với đảng, anh Chung khó có thể tiếp tục leo cao được.

Thế nên bây giờ, anh phải trở mặt với Đồng Tâm. Quyết biến cụ Kình cùng tổ đồng thuận giữ đất Đồng Tâm thành “bọn xấu, đã cướp đất quốc phòng, lại còn chống người thi hành công vụ, bắt giữ cảnh sát cơ động”

Để bộ mặt của anh được trở thành: Đã khôn khéo mưu trí tháo gỡ ngòi nổ, giúp cho sự việc Đồng Tâm 04/2017 trở nên giảm nhiệt, giải cứu được 39 cán bộ chiến sĩ trong vòng nguy hiểm.

Còn bây giờ, với hỗ trợ của Thanh tra CP cùng báo đài quốc doanh trên cả nước, anh thể hiện với đảng cấp trên rằng: anh đã khiến dư luận tin vào việc:

“Anh đã vạch mặt được bọn cướp đất quốc phòng ở Đồng Tâm, anh đã hỗ trợ Lữ đoàn 28 thu hồi được đất quốc phòng, anh đã đền bù đầy đủ cho các hộ dân sử dụng đất quốc phòng (14 hộ thuê đất của Lữ 28, trong khu vực 47,36 héc ta - mảnh A).

Giấu nhẹm đi việc bọn cướp đất, vốn là quân của anh, đã xông vào cướp mảnh B cơ. Và cụ Kình cùng bà con Đồng Tâm, đã và đang quyết tử giữ mảnh B cơ.

Và ... xong. Sự việc đã được xử lý xong xuôi, với “sự đồng thuận của nhân dân Đồng tâm.”

Thế là đủ để trước dư luận cả nước, trước soi xét của đảng cấp trên, anh Chung đã xử lý xong vụ việc Đồng Tâm. Yên tâm đấu đá tiếp cho đại hội 13 tới.

Còn gia đình cụ kình cùng các hộ dân đang canh tác trên mảnh đất nông nghiệp Đồng Sênh (mảnh B ), cạnh mảnh 47,36 héc ta đất quốc phòng (mảnh A), thì cứ tiếp tục canh tác bình thường.

Sự việc coi như xong và trôi vào quên lãng. Hehe, thế mới cao!

Tại sao ư?

Vụ cướp đất Đồng Tâm, cướp mảnh đất nông nghiệp (mảnh B ), vốn ko phải do anh Chung bày ra. Là trò bẩn của PCT HN nhiệm kỳ trước Vũ Hồng Khanh, cùng quan chức huyện Mỹ Đức, bày mưu cướp đất bán ngầm cho Viettel.

Sau khi sự việc trở nên um xùm khi cụ Kình bị công an Mỹ Đức đánh gãy xương đùi, rồi dân Đồng Tâm nổi điên, bắt giam 39 công an - Cscđ, thì các bên liên quan biến hết.

Viettel lặn không sủi tăm.

Lữ đoàn 28, đơn vị quân đội trực tiếp quản lý đất dự án treo sân bay Miếu Môn, trong đó có 47,36 ha của Đồng Tâm (mảnh A, phần còn lại thuộc huyện Chương Mỹ), thì từ đầu đến cuối chưa bao giờ có ý kiến gì.

Trong khi với quyết tâm giữ đất của cụ Kình và tổ đồng thuận giữ đất Đồng Tâm, cũng như sự hỗ trợ của cộng đồng, sự thật về tranh chấp đất Đồng Sênh ngày càng sáng tỏ.

Bản đồ quy hoạch treo sân bay Miếu Môn 1980, quyết định thu hồi đất của CT tỉnh Hà Sơn Bình 1981, chỉ rõ là thu hồi của Đồng Tâm mảnh A, diện tích 47,36 héc ta (hình 5).

Trong khi cánh Đồng Sênh của Đồng Tâm rộng tới 100 héc ta (trong giới hạn của đường màu xanh lam đậm - hình 1).

Trong khi,
Chẳng có bản đồ quy hoạch hay quyết định thu hồi hợp pháp nào với mảnh B của Đồng Sênh cả.

Nông dân Đồng Tâm vẫn cấy trồng trên mảnh B này, và đóng thuế nông nghiệp đầy đủ từ xưa tới nay.

Sự việc rõ ràng như thế, dân Đồng Tâm đoàn kết như vậy, cộng đồng lại có nhiều tiếng nói ủng hộ mạnh mẽ, chả ai muốn xông vào ổ kiến lửa, để cướp mảnh B này một lần nữa để làm gì!

Anh Chung cũng chả thèm gì cái mảnh ruộng quê mùa xa lắc này. Anh thiếu gì cửa khác kiếm tiền nhiều hơn, mà lại kín đáo.

Chẳng qua anh Chung đang muốn xử lý vụ Đồng Tâm này, trên khía cạnh dư luận, để đảng cấp trên xí xoá cho vụ Đồng Tâm 2017, đặng được thuận lợi thi đấu tranh ghế cao hơn trong đại hội đảng cộng sản 13 tới mà thôi.

Bà con Đồng Tâm cứ canh tác bình thường trên mảnh B, giữ gìn sự đoàn kết và sự cảnh giác, rồi cộng đồng ủng hộ cứ tiếp tục quan tâm đến Đồng Tâm, thế là êm thôi.

Anh Chung con chơi chiêu này, kể ra cũng ko đến nổi bẩn quá!



Hình 1: Cánh Đồng Sênh - ước tính sơ đã không dưới 100 héc ta.
 


Hình 2,3 xác định ranh giới phía Bắc và Tây của cánh Đồng Sênh, là đất xã Trần Phú huyện Chương Mỹ.

Hình 4: Vị trí các cột mốc phân định ranh giới giữa hai mảnh A, B. Mảnh A là 47,36 ha đất Quốc phòng. 
 
Hình 5: Bản đồ thu hồi đất năm 1981, thể hiện việc Đồng Tâm mất 47,36 héc ta cho dự án sân bay Miếu Môn.

6 nhận xét :

  1. Bài viết dê hiểu quá, cảm ơn tác giả!

    Trả lờiXóa
  2. Bác viết hay nhưng còn một lỗi là cụ Kình phải viết hoa chữ K, còn Chung thì nên viết chữ ' c' nên viết thường

    Trả lờiXóa
  3. Nếu sự việc truyền thông đưa tin vừa rồi không đúng có nghiã là tin giả, là lừa đảo nhân dân à !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đưa tin ngày mất của Bác Hồ còn là tin giả thì làm gì có tin nào thật?

      Xóa
  4. Tôi luôn đồng tình với người dân Đồng Tâm. Tôi cũng cực lực lên án bọn cướp đất!

    Trả lờiXóa