Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

HONGKONG BÙNG NỔ BẠO LỰC, VĂN PHÒNG TÂN HOA XÃ BỊ ĐẬP PHÁ



HONGKONG BÙNG NỔ BẠO LỰC, 
VĂN PHÒNG TÂN HOA XÃ BỊ ĐẬP PHÁ THÊ THẢM

Biểu tình ở Hong Kong rơi vào bạo lực chưa từng thấy trong ngày hôm qua, 2/11 và kéo qua rạng sáng ngày hôm nay. Người biểu tình đã đốt phá các trạm tàu điện ngầm, các cửa hàng, đặc biệt là đập phá văn phòng Tân Hoa Xã tại Hong Kong.

Tân Hoa Xã là hãng tin nhà nước của Trung quốc, tương tự như Thông Tấn Xã Việt Nam của Việt Nam, có các văn phòng đại diện ở khắp nơi trên thế giới. Cơ quan này dĩ nhiên cũng có văn phòng đại điện ở Hong Kong.

Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng như Thông Tấn Xã Việt Nam của Việt Nam luôn đưa tin một chiều, không giống như các hãng tin của các nước dân chủ là đưa tin đa chiều, vì vậy người biểu tình Hong Kong căm ghét cơ quan này là phải. Và việc tấn công là không có gì lạ. Tuy nhiên sự kiện đập phá này cho thấy mức độ thách thức chính quyền Bắc Kinh đã lên rất cao.

Đặc biệt hơn, hành động thách thức này xảy ra ngay sau Trung quốc vừa kết thúc Hội nghị trung ương 4 và đã ra nghị quyết sẽ thống nhất Đài Loan và giữ ổn định Hong Kong. Nên việc đập phá này như một cái tát vỗ mặt của người biểu tình Hong Kong lên chính quyền Bắc Kinh.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét