Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

DIỄN TẬP ĐỘT KÍCH HONGKONG, 11 LÍNH TRUNG QUỐC CHẾT TOI


Trần Đình Thu
MỘT CÁI KẾT ĐẮNG: DIỄN TẬP ĐỘT KÍCH HONG KONG, MÁY BAY TRUNG QUỐC ĐÂM VÀO NÚI, 11 LÍNH TRUNG QUỐC TỬ NẠN

Thông tin mới được tiết lộ bởi Nhật báo Bình Quả của Hồng Kông, theo đó Tập đoàn quân 75 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bị rơi một chiếc máy bay trực thăng kiểu mới Zh-8G trong cuộc tập trận mô phỏng đột kích Hồng Kông ở tỉnh Hồ Nam. Vụ tai nạn đã dẫn đến cái chết của 11 lính PLA, trong đó có 3 sĩ quan phi công.

Chiếc trực thăng kiểu mới Zh-8G xuất phát từ thành phố Sùng Tả (Chong Zuo), tỉnh Quảng Tây cách đó 800 km thực thi nhiệm vụ đột kích nơi được giả định là Hong Kong tại huyện Tự Phố.

Vào lúc 19 giờ 40 phút tối, chiếc Zh-8G đã đâm vào núi, toàn bộ 11 người đi trên máy bay đều chết.

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, 3 phi công gồm Trung tá Ôn Vĩ Bân (Wen Weibin), 37 tuổi; Thiếu tá Cung Đại Xuyên (Gong Dachuan), 33 tuổi và La Vĩ (Luo Wei), 24 tuổi. Tổ bay 3 người này đã tham gia đội bay xếp hình con số “70” tại cuộc diễu binh kỉ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc tại Quảng trường Thiên An Môn từng nhuộm máu hôm 1/10/2019.

Chiếc Zh-8G bị rơi là một máy bay trực thăng vận tải lớn, là loại máy bay trực thăng vận tải kiểu mới nhất của Trung Quốc, lần đầu tiên được ra mắt trước công chúng tại Triển lãm máy bay trực thăng ở Thiên Tân vào ngày 12/10 vừa qua. Theo giới thiệu, Zh-8G nặng 13 tấn, có thể chở 30 binh sĩ vũ trang đầy đủ bay hành trình liên tục 1.000 km.

Trong năm nay Trung Quốc đã xảy ra ít nhất 7 vụ rơi máy bay quân sự, một con số được giới quan sát quân sự cho là “đáng lo ngại”. Và vụ rơi máy bay khi diễn tập “đột kích Hong Kong” đáng được người biểu tình Hong Kong khui sâm banh ăn mừng.

Đúng là ác giả ác báo.


 Ảnh: Lính Trung quốc lên chiếc máy bay để “Đột kích Hong Kong” và cái kết đắng 
sau đó là lễ tang tại quê nhà một phi công.

5 nhận xét :

  1. Họ nên tin vào các oan hồn Thiên An Môn

    Trả lờiXóa
  2. Ác dả, ác báo, xin chúc mừng nhân dân Hong Kong!

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là vụ Thiên an môn thứ 2 dự kiến ở Hông Công đã được chuẩn bị.

    Trả lờiXóa
  4. Tập đàn áp người dân mà chết thì chúc mừng nhân dân Hongkong.
    Theo Tàu cộng thì chết ai thương.

    Trả lờiXóa
  5. Ác giả Ác báo ai ơi!?
    Dùng dân giết dân?!

    Trả lờiXóa