Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Tướng Lê Mã Lương: NẾU ĐỂ MẤT BÃI TƯ CHÍNH, TÔI SẼ ...


Tướng Lê Mã Lương: “Nếu để mất Bãi Tư Chính, tôi sẽ cầm đầu anh em đến ‘hỏi thăm’ Bộ Ngoại giao” !

(Trích Phát biểu trong Tọa đàm Khoa học vùng biển Bãi Tư Chính & Luật pháp quốc tế 6/10/2019).

Nguyễn Ngọc Dương gỡ băng
… “Câu chuyện thứ nhất là tôi muốn nói là ngày mùng 2 vừa rồi chúng tôi dự Hội nghị do Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì, thời gian suốt một ngày. Bộ Ngoại Giao thông báo tình hình quốc tế… và nhiệm vụ đối ngoại 2020… Nhiều vấn đề nhưng mà tôi chỉ muốn thông tin câu chuyện, kết thúc phần lên lớp của các quan chức thì tôi đặt ra những câu hỏi: “Một. Chúng ta có kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế không? Hôm nay có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương. Đây không phải là câu chuyện của một nhóm, một bộ phận mà nó là câu chuyện của toàn dân rồi. Tôi muốn các anh nghiêm túc trả lời cái này và trả lời rõ. Nếu chúng tôi đến đây, đến dự họp nghe xong rồi không có ai có ý kiến phản hồi hoặc là không có cái trình báo gì, ra về thì nó […nghe không rõ hai tiếng, đoán là “lãng phí”] vô cùng….

Thứ hai, nếu như chúng ta để mất Bãi Tư Chính thì vấn đề nó sẽ là như thế nào. Tôi đặt giả thuyết thứ nhất, vấn đề có chiến đấu đến cùng hay không để giữ cho được Bãi Tư Chính. Giữ được Bãi Tư Chính là giữ được toàn bộ những cái đảo còn lại của chúng ta. Mất Bãi Tư Chính là đảo của chúng ta mất hết, chứ các anh đừng có nói rằng là nếu hiện thực có cái đường lưỡi bò thì Việt Nam chỉ còn 50% đặc quyền trên biển, (Philippins nó mất 70, Malaixia mất 80, Brunei mất 30). Nếu chúng ta bị mất thì nó không còn là đảo nằm trong của chúng ta.

Tôi nghĩ các anh trả lời rõ vấn đề này, vấn đề này cũng là vấn đề bức xúc của dân đấy. Và tôi cũng nói thêm với các anh rằng, nếu như để xảy ra chiến tranh thì lỗi lớn nhất là bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương và rồi đến Đối ngoại quốc phòng. Và thế hệ chúng tôi, những người trực tiếp tham gia chống Mỹ, bây giờ chúng tôi trên dưới 70 rồi, vào sinh ra tử, đổ xương đổ máu trên chiến trường, tôi sẽ cầm đầu, cầm đầu nhé, anh em đến hỏi thăm Bộ Ngoại giao. Quan điểm rất rõ ràng”.
 


Nguồn: https://www.facebook.com/401392156576802/videos

4 nhận xét :

  1. Do VN không có đồng minh mạnh, thậm chí còn không có nổi một đồng minh đúng nghĩa, nên cứ bị ăn thịt dần dần.

    Trả lờiXóa
  2. Tướng Lê Mã Lương mới xứng danh là một trong những vị Tướng của Quân Đội NDVN, có trách nhiệm với dân tộc. Đáng quí trọng! Thời buổi này, đủ các loại tướng kể không hết ...

    Trả lờiXóa
  3. Bọn chóp bu vơ vét cho đầy túi rồi đến khi có chuyện là chuồn chứ hơi đâu mà quan tâm đến chủ quyền với chả danh dự

    Trả lờiXóa
  4. Lên quan lên chức phải mất tiền, quan chức quân đội cũng không ít, Bọn Tầu nó biết thừa chuyên này ở VN, nên nó bây giờ không ngán VN đâu. Tướng Lê Mã Lương nói đúng đấy. Bọn quan tham có dánh nhau nó chuồn đi nước ngaoii luôn, nó còn lo giữ túi tiền của chúng nótham nhũng đầy rồi.

    Trả lờiXóa