Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Tạ Duy Anh: CHẾT NHƯ TIỂU THUYẾT

Lan can tầng 8 của Bộ GD đây các anh chị, cao khoảng 1,2m. Trên này là căng tin phục vụ cafe cho nhân viên và khách đến làm việc.Cao thế này cơ mà. (Ảnh và lời: N.H. Quân).


CHẾT NHƯ TIỂU THUYẾT

Giả dụ một cuốn tiểu thuyết nào đó để một nhân vật thứ trưởng Bộ giáo dục đào tạo ngã từ tầng tám xuống đất và chết, y như trường hợp của ông Lê Hải An, với cái hiện trường y như nơi ông Hải An ngồi uống cà phê sáng trước khi ngã, thì chắc chắn sẽ bị la lối om sòm là bịa tạc, bóp méo, bôi đen hiện thực, có dụng ý xấu. Thậm chí tay nhà văn nào đó còn bị mắng là dốt, thiếu vốn sống, hời hợt, cẩu thả với bạn đọc bởi với cái hành lang rộng thế, lan can cao thế, đến cả đứa trẻ con cũng thừa biết làm sao ông ta, một con người từng trải cả về học vấn và tuổi đời, lại có thể rơi được. Mà lý do chỉ là say xì gà.

Đình chỉ phát hành chờ thẩm định, để cuối cùng là chỉnh sửa chi tiết thiếu chính xác, sẽ là án nhẹ nhất. 

Gì chứ trong chương trình bồi dưỡng kiến thức biên tập, chắc chắn tác phẩm và tác giả của nó sẽ bị đem ra làm ví dụ, bêu riếu, như bêu riếu, lên án một ý đồ xấu khi mô tả hiện thực xã hội! Để giúp các học viên có kiến thức chính trị vững vàng từ đó cảnh giác trước mưu đồ thâm độc của các thế lực thù đich!

Hóa ra từ lâu hiện thực tàn khốc ở đất nước này đã đi quá xa so với tưởng tượng của nhà văn và cả độc giả. Vì thế, cái tựa của bài viết này sẽ phải sửa lại là: Chết như cuộc sống thật.

4 nhận xét :

  1. Nói dối quen rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Không lẽ có bàn tay anh Nhạ. Nghe nói a An sẽ lên BT khóa tới. Đây có thể là án mạng chứ không phải tai nạn, chắc luôn! 7 giờ đến cơ quan, 7:10 té chết. Cái chêt oan uổng quá và nhiều khuất tất. Gateway 2.0.

    Trả lờiXóa
  3. không biết CA điều tra thế nào chứ án mạng này quá nhiều nghi vấn trong tình hình bộ GD-ĐT có nhiều vấn đề...

    Trả lờiXóa