Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

BỘC LỘ SỰ KHỐN NẠN TỘT CÙNG CỦA CHÍNH QUYỀN TỈNH NGHỆ AN


Luật sư Trần Đình Dũng

Nhà nước vì dân hay Nhà nước Cai trị bề trên khi Hỏa tốc yêu cầu làm đơn "Xin giúp đỡ", vụ 39 người chết thê thảm thương container !?

39 người tử vong thê thảm trong container đang gây nên xúc động khắp thế giới mấy ngày qua. Tại địa phương nơi xảy ra sự cố Vương Quốc Anh nhiều người đã thắp nến cầu nguyện, cảnh sát Anh cúi đầu khi chiếc xe chở container xác người đi qua....

Ba ngày trước, Cảnh sát Hoàng gia Anh sang tận Nghệ An, Hà Tĩnh đến trực tiếp các gia đình của nạn nhân để hỏi han xin tài liệu thu thập chứng cứ nhận dạng.

Nhà nước ta đã làm gì cho công dân của mình ?

Hôm qua, ngày 28.10.2019 Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An đã có công văn HỎA TỐC số 1611/SNgV-LS.NVNONN, trong đó yêu cầu gia đình nạn nhân viết đơn "đề nghị giúp đỡ" và nộp thêm nhiều giấy tờ khác.

Khi công dân gặp nạn, nhất là ở nước ngoài, chức trách của nhà nước là nhanh chóng giúp công dân mình, như Hiến pháp nêu rõ "Nhà nước của dân, do dân và vì dân" - Trích Điều 2 Hiến pháp 2013 "Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân"

Công chức Nhà nước tại địa phương tỉnh Nghệ An nghĩ gì khi ghi vào Công văn hỏa tốc yêu cầu gia đình nạn nhân đang tang gia bối rối cũng phải có "Đơn đề nghị giúp đỡ" - (nguyên văn từ dùng trong công văn). !?

Phải chăng, xã hội đang chia ra hai giai cấp rõ rệt là "Bề trên Cai trị" và giai cấp còn lại "Người dân bị trị phục vụ" !?

Phải chăng như vậy nên hàng ngày xảy ra bao nhiêu chuyện trái đạo lý như : Nhiều nơi ở Sóc Trăng không có cây cầu để đi nhưng ngân sách vẫn xuất ra hàng chục tỷ gắn camera quanh nhà cho các tỉnh ủy viên, hay Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang khánh thành nhà nuôi chim yến cũng có cả xe biển xanh chạy bằng kinh phí tiền đóng thuế xương máu người dân đến dự....

Trở lại vấn đề trách nhiệm nhà nước với công dân trong vụ 39 người chết thê thảm thương container, tôi chợt nghĩ, nếu trong lúc tang gia bối rối này mà người dân không viết đơn (hoặc họ không biết chữ) để "đề nghị giúp đỡ" thì Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bỏ mặc họ không giúp đỡ hay sao?

Nhà nước "Vì dân" ghi trong hiến pháp chỉ là giả hiệu hình thức nhằm mị dân hay sao!?

6 nhận xét :

  1. Chính quyền tỉnh Nghệ An nên hướng dẫn cho những gia đình có người thân đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, là họ phải làm sẵn cái đơn "Đơn xin chết ở nước ngoài" để được hỗ trợ khi chẳng may có sự cố xảy ra đối với họ khi đang ở nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  2. Đi làm chui lấy tiền nuôi chúng nó ko may bị nạn mà chúng nó còn hành dân.

    Trả lờiXóa
  3. Có gì lạ đâu. Ở nước mình cái chi mà không cần đơn? Đơn xin được minh ơn, đơn xin được xin lỗi vì cơ quan pháp luật làm oan sai, đơn đề nghị bồi thường vì bị oan sai.v.v. và v.v. Nên có thêm đơn này nữa có sao đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Khốn nạn cho cái não trạng súc vật.

    Trả lờiXóa
  5. Quan trí như rứa. Thê thảm!

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần hướng dẫn cho người dân làm bản khai là đủ. Tại sao phải làm đơn đề nghị giúp đõ? Tự nhiên làm mất đi cái trách nhiệm vì dân vô điều kiện của chính quyền!

    Trả lờiXóa