Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

NGUYỄN VĂN MINH LÀ AI MÀ CHỬI CẢ LÃNH TỤ CỘNG SẢN?


Chu Mộng Long

BÁNG THẰNG ĐẦU TRỌC PHẢI NỂ LÒNG ÔNG SƯ

Điều tôi viết sau đây dựa vào nhận xét của GS. Mạc Van Trang. Trong phần comment phản đối một bài viết của thượng tá quân đội Nguyễn Văn Minh về Hoàng Chí Phong, GS. Mạc Văn Trang khẳng định, thượng tá Nguyễn Văn Minh đã chửi những bậc tiền bối cách mạng.

Tôi thấy GS. Mạc Văn Trang đúng!

Nói rõ để Nguyễn Văn Minh khỏi phải xuyên tạc, chụp mũ lần nữa như vụ tôi viết bài kêu gọi đối thoại ôn hòa về phát ngôn của Lý Hiển Long. Quan điểm nhất quán của tôi: 1) Không sùng bái thần tượng nào, huống hồ đó là một thanh niên như Hoàng Chí Phong trên đất Hồng Kông, 2) Không ủng hộ bạo lực, mặc dù bạo lực sinh ra tại Hồng Kông hoàn toàn do sự trấn áp bằng bạo lực của chính quyền. Sự sùng bái cá nhân và ứng xử bạo lực chỉ sinh ra độc tài mới và tốn thêm nhiều xương máu của nhân dân.
.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Minh có quyền bộc lộ chính kiến trong diễn biến ở Hồng Kông, thậm chí phê phán Hoàng Chí Phong nếu anh ta kích động bạo lực hay phạm pháp. Nhưng cách dùng từ miệt thị về nhân hình "mặt dơi mõm chuột" chỉ có thể là thái độ của kẻ vô học, vô lại. Và bên trong cái vô học, vô lại đó có thể là một thủ đoạn lưu manh: nhân danh "chống diễn biến", Minh đã chửi những bậc tiền bối cách mạng. Ngay câu đầu tiên "Ở cái tuổi 17 (nay là 23), suốt nhiều năm trời Hoàng Chí Phong không lo học tập, kiến tạo tương lai cuộc sống của mình mà đã bị bọn phản động nước ngoài bơm vá, giật dây, "xui trẻ con ăn cứt gà sáp" để huyễn hoặc mình là anh hùng, là nhà dân chủ." Câu này bọn thực dân trước năm 1945 vẫn dùng để áp đặt và bắt bớ, tù đày những người cộng sản và thanh niên yêu nước. Hóa ra, các bậc tiền bối cách mạng, từ Nguyễn Ái Quốc, Trần Phú, Ngô Gia Tự, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai… cho đến Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu... đều bị thượng tá Nguyễn Văn Minh mang ra xách mé. Bởi vì, theo lịch sử mà chắc chắn Nguyễn Văn Minh đã được học, rằng nhờ nhận thức sâu sắc sự áp bức của nhà cầm quyền thực dân và được sự hậu thuẫn của quốc tế cộng sản, những bậc tiền bối cách mạng của ta đều rời nhà trường và hoạt động cách mạng từ rất sớm.

Nói Hoàng Chí Phong "ăn cứt gà sáp" thì cũng là nói hàng vạn dân Hồng Kông ăn cứt gà, vì xuống đường đòi tự do dân chủ tại Hồng Kông có cả vạn người. Mà không chỉ thế. Cả thế giới văn minh ủng hộ dân Hồng Kông là thế giới "ăn cứt gà". Suy rộng ra, những nhà cách mạng, những thanh niên xưa nay đấu tranh cho tự do dân chủ với bao mất mát hy sinh đều là những nhà "ăn cứt gà". Nhờ những người "ăn cứt gà" ấy mà Nguyễn Văn Minh được "học tập, kiến tạo tương lai cuộc sống" vinh thân phì da của một thượng tá với lương bổng cao ngất?

Tôi không nghĩ Nguyễn Văn Minh vô tình mà hoàn toàn hữu ý khi viết những câu đầy thái độ nhục mạ người khác như vậy.

Nếu thực Đảng ta nuôi một dư luận viên chống diễn biến như thế này thì có phải nuôi ong tay áo không? Không chừng anh ta không chỉ "chống diễn biến" theo cách của Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son mà còn tiếp tay cho giặc để thực hiện một chiến lược phản cách mạng, phản dân hại nước?


Nếu vô tình thì ắt Nguyễn Văn Minh vô não. Điều giản dị mà người dân ít học cũng biết: "Báng thằng đầu trọc phải nể lòng ông sư", Nguyễn Văn Minh đã chẳng nể nang gì khi dùng những từ ngữ có tính chất đào mồ luôn cả quá khứ của cha ông. Khi bị GS. Mạc Văn Trang phê bình, Minh cũng không tiếc lời mắng: "Mạc Văn Trang sắp xuống lỗ rồi làm đc gì nữa hả thằng 3 que, sống tích đức cho con cháu vào ko chết đéo nhắm đc mắt, gs nhưng tinh thần tự nhục rất cao. Hóng mấy thằng cờ sọc vào cắn…". Vu cáo chụp mũ trắng trợn khi Nguyễn Văn Minh thừa biết GS. Mạc Văn Trang không chỉ ở hàng ông nội của Minh, mà còn là một giáo sư của nhà nước cộng sản chứ không phải ba que, ba sọc gì. Loại trẻ không tha, già không thương thì thuộc loại gì mà được phong hàm thượng tá lực lượng vũ trang?

Được biết Nguyễn Văn Minh còn là chủ các trang Đường chúng ta đi, Người Đà Lạt, Chống diễn biến, chuyên đăng bài nặc danh để vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ nhiều người (trong đó có tôi), bất luận là ta hay địch. Kẻ đê tiện thì làm gì cũng đê tiện. Và khi làm điều đê tiện để hại người, kẻ đê tiện thường nhân danh đủ thứ tốt đẹp để đánh lừa lãnh đạo của nó và đánh lừa nhân dân.
Chu Mộng Long

10 nhận xét :

  1. Loại này mà cũng thượng tá nhà báo à. Mất dạy quá. Loại nhân cách rẻ rách này còn nằm trong cả Quân đội nhân dân Việt nam thì dân tộc mạt vận.

    Trả lờiXóa
  2. Sĩ quan chính trị f968 Quảng Trịlúc 20:27 12 tháng 9, 2019

    Thằng minh này ngậm máu phun người để kiếm chút bổng lộc thôi... Nó chỉ hèn chứ không ngu đến mức nghĩ Chí Phong như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Thử so sánh vài nét giữa Hoàng Chi Phong và Hồ Chí Minh :
    Vào năm 17 tuổi,HCP đang là học sinh,không chấp nhận sự áp bức của chính quyền,đã xuống đường tham gia biểu tình,bị chính quyền sách nhiễu,bắt giam.
    Vào năm 18 tuổi,HCM đang là học sinh trường Quốc Học Huế,không chấp nhận sự áp bức của chính quyền,đã xuống đường biểu tình,bị chính quyền đuổi học.
    HCP tìm đến những đất nước văn minh,dân chủ để tìm kiếm sự giúp đỡ,đánh động cho thế giới văn minh hiểu về tình cảnh ngặt nghèo của dân tộc mình.
    HCM tìm đến những đất nước văn minh để tìm kiếm sự giúp đỡ,lên án tố cáo chính quyền để đánh động thế giới văn minh hiểu rõ tình cảnh ngặt nghèo của dân tộc mình.
    Cả HCP và HCM đều có ngoại hình na ná nhau,nhỏ bé,gầy guộc,"mặt dơi,mõm chuột".
    Cả HCP và HCM đều bị những kẻ thân chính quyền lên án,sĩ nhục,đe doạ bằng những ngôn từ đê tiện,khốn nạn nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi lại xin phép sửa lỗi đánh máy 1 tí (trường hợp này đúng là lỗi đánh máy thật , thông cảm thôi). Trong bài có dùng cụm từ vinh thân phì da . Xin được sửa thành vinh thân phì gia (làm vinh dự cho bản thân , giầu có, no đủ cho gia đình ) . Nghĩa đen của chữ phì là béo .

    Trả lờiXóa
  5. Tư cách thấp kém như thế, Nguyễn Văn Minh chỉ có thể làm cho báo Quân Đội Nhân Dân là cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Dòng họ nhà nó chắc chắn cũng có những bộ mặt dơi miệng chuột, theo xác xuất, vậy nó chửi dòng họ nhà nó?

    Trả lờiXóa
  7. Nó chỉ có lời của một tên vô lại!

    Trả lờiXóa
  8. Một kẻ đê tiện , hèn hạ và ngu xuẩn lại mang cái tên ... " Văn Minh " , thì quả là quá diễu cợt .
    Dùng kẻ đê tiện thì không khác gì nuôi ong tay áo .

    Trả lờiXóa
  9. Nhà báo gì mà mất dạy thế!!!

    Trả lờiXóa
  10. Thượng tá Nguyễn văn Minh là bộ đội cụ Hồ đấy .

    Trả lờiXóa