Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Vụ ĐỒNG TÂM: CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG


Chủ tịch TP HN Nguyễn Đức Chung (trái) và Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh. 


Vụ Đồng Tâm: Ông Lê Đình Kình bị đánh bề hội đồng

Tiếng Dân
28-8-2019

Hôm qua, Thanh tra Chính phủ và chính quyền TP Hà Nội có tổ chức họp báo vụ khiếu kiện đất đai của người dân Đồng Tâm. Tại buổi họp báo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh xác nhận, “Kết luận thanh tra” trước đó của Thanh tra TP Hà Nội là đúng.


Báo Dân Việt có bài: Phó Tổng TTCP: Ông Lê Đình Kình không có quyền khiếu nại kết luận thanh tra. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng TTCP, nói: “Theo quy định của pháp luật Việt Nam, ông Lê Đình Kình là người không có quyền và lợi ích hợp pháp tại khu vực Sân bay Miếu Môn. Cho nên, ông Kình không có quyền khiếu nại kết luận của thanh tra. Đối tượng của thanh tra là chính quyền các cấp TP. Hà Nội, các hộ sử dụng đất… đối tượng này không có ông Kình, nên ông không có quyền khiếu nại thông báo của Thanh tra Chính phủ”.

Báo Tiền Phong đưa tin: Thanh tra Chính phủ: Ông Lê Đình Kình không đại diện cho người dân Đồng Tâm. Ông Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho rằng: Chỉ có 14 hộ dân liên quan đến đất Đồng Tâm, nhưng không có hộ ông Lê Đình Kình ở trong đó, nên ông Kình không có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan. Do đó, ông Kình không có quyền khiếu nại Kết luận Thanh tra.

Còn ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Nội, cho rằng: Ông Lê Đình Kình lợi dụng khiếu kiện vụ Đồng Tâm để trục lợi, theo VietNamNet. Vụ người dân Đồng Tâm khiếu kiện đất đai, ông Chung nói: “Có một bộ phận đối tượng cơ hội tham gia, lợi dụng vào việc đi khiếu kiện, tố cáo, để lấn chiếm đất và lợi dụng dự án Bộ Quốc phòng triển khai ở đây để xem chính quyền TP có bồi thường cho mình ít đất đai nào không, hay có liên quan việc hỗ trợ, bồi thường các cây hoa màu trên này không”.

Về ông Lê Đình Kình, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu: “Bản thân ông Kình cũng có huy động tiền đóng của 1 số đối tượng ở xã Đồng Tâm để tham gia khiếu kiện, lợi dụng khiếu kiện nhằm trục lợi. Gây sức ép với chính quyền các cấp để xem có được bồi thường, hỗ trợ thêm hay không. Đây là câu chuyện có thật và chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí biết rõ, vạch trần âm mưu này”.

***

Nhà báo Nguyễn Thông viết: Xúm nhau nói xấu cụ Kình. Ông Thông cho rằng, các thế lực đang câu kết với nhau để đánh ông Lê Đình Kình. Ông Thông đặt câu hỏi: “Tôi hỏi thực, mấy vị lãnh đạo đảng và nhà nước tin ở ông chủ tịch Chung và mấy ông thanh tra chính phủ (cái cơ quan đầy những tai tiếng nhiều năm nay) hay là tin dân. Nếu tin mấy ông kia, thì thôi, không bàn nữa.

Nếu thực sự tin dân, như các ông mở mồm ra là nói vậy, thì cử người tử tế về tận xã Đồng Tâm hỏi dân, cứ hỏi cho hết, cả nam phụ lão ấu, cả ông cán bộ, cả bà nông dân, xem cụ Kình là người thế nào. Đừng chỉ hỏi cán bộ, đảng viên rồi cun cút xách quần về, sẽ chả bao giờ biết được sự thực”.

Ông Thông cho rằng, chuyện đất đai ở xã Đồng Tâm như thế nào, cứ phải hỏi dân tại chỗ nhiều thế hệ thì sẽ rõ. Những người cần tìm sự thật, “đừng tin vào đám thanh tra, cũng đừng tin vào bản đồ này nọ do chính quyền lập“.

Ông Thông kết luận: “Thời nào chẳng có bọn chính quyền làm bậy, nó muốn lập cái bản đồ để cướp đất của dân, dễ cái một, trưng ra làm quái gì, người ta cười cho. Bản đồ không có Hoàng Sa nó còn làm được thì bản đồ ruộng đất khu Miếu Môn xã Đồng Tâm là cái đinh gì”.
____

3 nhận xét :

  1. "Thanh cha" rồi lại "thanh con",
    Nhận được phong bì, rồi lại "thanh kiu"!
    Thanh tra Nhà nước bây giờ là vậy đó! Ô hô! Ai tai!

    Trả lờiXóa
  2. Không rõ cha con cụ Kình suy nghĩ như thế nào về lời phát biểu của chủ tịch thành phố nguyễn đức chung? Có khi nào cha con ông (Kình) nghĩ tới những năm tháng "nếm mật, nằm gai" ... để có có những kết cục như ngày hôm nay?

    Trả lờiXóa
  3. Đám cán bộ của chế độ này nói dối, lật lọng không biết ngượng.

    Trả lờiXóa