Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Vụ Gateway: MỘT CÔNG DÂN MỸ GỬI THƯ CHO CHỦ TỊCH NƯỚC VN


Cựu phiên dịch của Tổng thống Obama gửi thư kêu oan cho người bị tạm giam

Ông Phạm Tuấn Anh, người từng tham gia trong vai trò phiên dịch và cố vấn cho phía Hoa Kỳ ở nhiều sự kiện ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, đã công bố trên facebook cá nhân (Anh Pham) một lá thư kêu oan cho bà Nguyễn Thị Bích Quy. Lá thư được gửi đến cho ông Nguyễn Phú Trọng - Chủ tịch nước Việt Nam kiêm Tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác. Bà Quy là người vừa bị khởi tố và tạm giam trong vụ án cháu nhỏ bị tử vong tại trường Gateway.

Trong lá thư, ông Tuấn Anh đã gọi hành động của mình là “đánh trống kêu oan” và mong “quý vị lãnh đạo là đèn trời soi xét để công dân Nguyễn Thị Bích Quy được hưởng sự đối xử công bằng mà bất kỳ người dân nào dù nghèo hèn yếu đuối đến đâu cũng phải được hưởng”.

Ông Tuấn Anh viết rằng “có lý do cho thấy bà Nguyễn Thị Bích Quy đang bị khởi tố oan” và đặt ra câu hỏi về sự “xung đột lợi ích” khi nêu chi tiết “chủ sở hữu trường Gateway là con của Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Bộ Công An”.

Mặc dù khẳng định đây là “lần đầu tiên và có lẽ duy nhất tôi phá lệ để viết Thỉnh nguyện thư này gửi đến Ngài Chủ tịch và quý vị lãnh đạo Việt Nam” để kêu bày sự oan ức cho bà Quy, một người không quen biết;

ông Phạm Tuấn Anh đồng thời bày tỏ thái độ cương quyết khi khẳng định:

“Nếu bà Quy bị điều tra tắc trách và vì thế bị kết án oan, thì trước ngày 2/9/2020 tôi xin gửi tới và mong Ngài Chủ tịch chấp thuận đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam của tôi”.

Ông Phạm Tuấn Anh hiện mang song tịch Việt Nam và Hoa Kỳ.




Một bài hình ảnh về tác giả của bức thư:







Tễu Blog tổng hợp.

8 nhận xét :

  1. Không nhất thiết phải quen, biết công dân Phạm Tuấn Anh, chỉ cần đọc lá thư anh (Phạm Tuấn Anh) viết, cũng đủ để khẳng định anh (Tuấn Anh) là người đặc biệt quan tâm đến những thân phận 'hèn/kém' (cho dù đó chỉ là người không quen biết). tôi quí trọng anh! Đây là một vụ án được tôi theo dõi ngay từ lúc ban đầu; tuy nhiên, việc khởi tố, bắt giam người đón/đưa trẻ từ nhà tới trường ... không thuyết phục! Mất một mạng người là rất lớn, tuy nhiên điều tra vụ việc như thế này lại quá đơn giản so với nhiều vấn đề khác phức tạp hơn. đâu cần từng đó ngày (im hơi lặng tiếng). .. Thủ đô của Vn là thế đó ... nhưng tôi vẫn hy vọng vào CT nước Nguyễn Phú Trọng sẽ vào cuộc! Chỉ còn ít ngày nữa sẽ tới ngày 2 tháng 9 rồi... Kính chúc anh chị cùng toàn gia khỏe mạnh, hạnh phúc và may mắn. Trân trọng cám ơn Phạm Tuấn Anh.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Phạm Tuấn Anh đã vô tình ví chế độ "ưu việt xhcn" này như một chế độ phong kiến "thối nát và phản động" qua việc làm mà anh xem như là "đánh trống kêu oan".

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước đang bị đày đoạ

    Trả lờiXóa
  4. Chủ sở hữu trường Gateway là con của Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Bộ Công An, Trần Văn Vệ (sinh năm 1959) là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam, hiện là Phó thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.
    Thế cho nên bọn côn an quận Cầu giấy đang ra sức chạy tội cho trường Gate way bằng cách đổ hết tội cho bà Quy. Nhưng dư luận đã thấy rõ những trò bẩn thỉu của chúng, đóng kịch, làm giả hiện trường quá lộ liễu. Nếu vụ này nhà nước VN bao che cho trường này thì hiện nguyên hình là 1 nhà nước bảo kê cho tội ác!

    Trả lờiXóa
  5. Bài này chia sẻ trên face không được. Nghiêm trọng thật rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Phạm Tuấn Anh một người có lương tri!

    Trả lờiXóa
  7. Mong bà Qui hết sức cảnh giác với lũ lưu manh! Đã từng có những người bị bắt và bị bỏ mạng trong trại giam Hà nội!

    Trả lờiXóa
  8. Phe nào mạnh thì người ta mới sử vụ này thèo hướng nào thôi

    Trả lờiXóa