Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

VẮN ĐỀ BÃI TƯ CHÍNH VÀ SỰ VU KHỐNG TRẦN ĐĂNG KHOA

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Ảnh: Dân Việt.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ

VẮN ĐỀ TƯ CHÍNH VÀ SỰ VU KHỐNG TRẦN ĐĂNG KHOA

Như nhiều người đều rõ, thời gian gần đây, nhà cầm quyền Trung Quốc đã trắng trợn và lì lợm xâm phạm chủ quyền lãnh thổ biển nước ta, cụ thể là cho tàu thuyền và dàn khoan tới Tư Chính, xâm phạm vùng biển nơi Việt Nam có chủ quyền Vùng kinh tế biển theo các công ước quốc tế quy định.

Hành động của nhà cầm quyền Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển nước ta như vậy, đã được nhiều lần Nhà nước ta phản đối chính thức, bằng con đường ngoại giao, chủ động công khai thường xuyên thông tin trên thông tin đại chúng, như các đài VTV, VTC, VOV, Báo điện tử VOV v.v... và các phương tiện đại chúng khác đã đưa tin minh bạch công khai.

Đảng và nhà nước ta đã tỏ rất rõ ra một thái độ và lập trường trong sự nghiệp bảo vệ lãnh thổ, trung thành với quyền lợi dân tộc, tranh thủ hết sức dư luận quốc tế, trên cơ sở những công ước chung của thế giới và, được nhiều chính khách trên thế giới ủng hộ. Vài nước lớn như Mỹ, Úc, Ấn Độ .v...đã lên tiếng, đòi Trung Quốc chấm dứt những hành vi khiêu khích của Nhà nước Trung Quốc trên vùng biển Tư Chính.

Nhân sỹ trí thức Việt và 90 triệu người dân VN, không phân biệt quan điểm chính kiến, trong và ngoài nước, đã đứng bên cạnh Đảng và Nhà nước kiên trì chủ trưởng ổn định để phát triển trong hòa bình, không hề muốn một cuộc chiến xảy ra.

Dù có thế, Đảng và Nhà nước đã vẫn rõ ra một thái độ rằng, chúng ta không nhượng bộ, quyết không lùi trong vấn đề Tư Chính.

Trên báo chí cũng như trên thông tin xã hội nhiều nhân sỹ trí thức đã lên tiếng ủng hộ Đảng và Nhà nước trong vấn đề Tư Chính.

Một trong các trí thức lển tiếng mạnh mẽ nhất, bằng môt loạt bài chỉ trích nhà cầm quyền Trung Hoa trong âm mưu Tư Chính, vạch rõ nhiều thủ đoạn lì lợm mà nhà nước Trung Quốc từng làm.

Những bài viết quyết liệt ấy, một mặt ủng hộ thái độ cứng rắn mà mềm mại của Đảng và Nhà nước ta, mặt khác phần nào vạch trần ra âm mưu hiểm độc, lì lợm cậy thế nước lớn của Nhà nước Trung Hoa. Nó có ý nghĩa không nhỏ bày tỏ thái độ của nhân dân, đề cao tinh thần dân tộc, nhận rõ âm mưu xấu xa của TQ trong vấn đề Tư Chính.

Sự ảnh hưởng của nhà thơ Trần Đăng Khoa là rất lớn trong đại bộ phận công chúng, nên tất nhiên nhà nước TQ và tụi Hán gian phải vô cùng e ngại.

Sau một loat bài viết của TĐK, lập tức có vài cá nhân nhân danh lòng yêu nước, xuyên tạc các bài viết của nhà thơ. Họ cũng bỉ ổi như nhà cầm quyền Trung Hoa dựng lên cái gọi là:Trần Đăng Khoa kích động chiến tranh. Hòng đánh vào tâm lí một bộ phận nhân dân theo kế li gián giữa Khoa với nhà nước ta và nhân dân ta.

Họ viết bài, làm vidio clip đưa ra những câu nói không có trong tất cả các văn bản Khoa công bố gần đây trên mạng xã hội và báo chí chính thống trong nước.

Động thái này của họ nhằm mục đích gì, khi đất nước cần một sự thống nhất, nhất quán về tư tưởng, đoàn kết, nhất trí bên Đảng và Nhà nước kiên trì, cương quyết: Một Tấc Không Đi Một LI Không Rời trên biển Tư Chính?

Nó chỉ, Một là sự ngu tín, thiển cận, Hai là âm mưu Phản động. Lửa không cháy được vàng thật. Lại là lửa rơm đội lốt lòng yêu nước thì chỉ càng tỏ sang tâm ý trong sạch của thi sĩ Trần Đăng Khoa.

Chúng ta đều biết nhà thơ Trần Đăng Khoa với những bài thơ làm nức lòng nhân dân trong cả cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sự nghiệp dành độc lập thống nhất giang sơn
Thơ TĐK đã thuộc về nhân dân khi động viên lòng yêu tổ quốc, quê hướng xứ xở để có thế sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc.

TĐK lại từng hút chết hai lần ở Cam Pu chia, khi anh với tư cách nhà thơ nhà báo tham gia chiến trường này bên cạnh binh sĩ và sĩ quan sang giúp bạn tiêu diệt chế độ diệt chủng Ponpot.

Bấy nay trong hòa bình, anh luôn là cây bút sắc nhọn, chỉ rõ ra nhiều vấn đề thuộc về quan hệ giữa ta và Trung Hoa, cũng là bày tỏ trách nhiệm trí thức, trong quan điểm kiên trì hòa bình nhưng luôn không mất cảnh giác trước các âm mưu của nhà cầm quyền Trung Hoa với mưu đồ xâm chiếm quyền biển và lãnh hải Việt Nam.

Về cá nhân, Trần Đăng Khoa và tôi thân thiết coi nhau như anh em ruột thịt, chúng tôi có thể có khiếm khuyết trong đời sống làm người, nhưng tuyệt đối đều luôn có ý thức và trách nhiệm cao với dân tộc và đất nước, có cùng lòng trung với đất nước, lòng hiếu với nhân dân, căm ghét chiến tranh đến tận xương tủy và hơn ai hết, khi từng xông pha lửa đạn, ra chết vào sống hàng trăm lần, chúng tôi hiểu giá trị lớn lao vô cùng cần thiết của hòa bình, để ổn định và phát triển.

Cả hai chúng tôi và nhiều nhà văn trí thức khác đều là Đảng viên của Đảng, vào Đảng khi đất nước cam go nhất, sẵn sàng chấp nhận hy sinh cả mạng sống cho Dân tộc trường tồn. Khác với tôi (luôn chỉ là đảng viên bình thường)TĐK chưa về hưu, anh vẫn là Ủy viên Đảng đoàn hội VNNT Hà Nội, ủy viên Hội đồng lý luận trung ương thuộc Ban tuyên giáo nhà nước. Trách nhiệm như thế sao TĐK không nắm vững chủ trương của Đảng và Nhà nước giải quyết vấn đề Tư Chính?

Vì thế kẻ nào âm mưu vu khống Trần Đăng Khoa, định bức hai anh tức là bức hai ta và chúng tôi.

Với tư cách một cựu binh, một nhà văn luôn yêu hòa bình, luôn coi chiến tranh là địa ngục, tôi phản đối và coi các hành vi vu khống TĐK là bỉ ổi và phạm pháp.

Tôi sẵn sàng ra tòa để đối chất với kì bất kì ai vu khống TĐK bịa tạc rằng, TĐK kích động chiến tranh với Trung Quốc.

Tôi, cựu binh, súng đạn từng không sợ, coi cái chết cho đất nước, nhân dân và chính nghĩa tới giờ đây vẫn nhẹ như lông hồng. Nên cũng không sợ tất cả các thế lực nào nhằm chia rẽ khối đoàn kết Nhân Dân- Trí Thức- Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, chấn hưng quốc gia này.

Hãm hại vu cáo nhà thơ TĐK trong lúc này là sự tiếp tay cho những điều mong ước của các thế lực thù địch của đất nước và nhân dân!
 
Cựu binh, Nhà văn, đảng viên Nguyễn Văn Thọ.
Ngọc Hà, đêm 17/08.2019.
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét