Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

XÂM LĂNG VỀ TRUYỀN THÔNG, GIẶC ĐẶT DOANH TRẠI Ở HÀ NỘI


Nguyễn Hồng Lam

XÂM LĂNG TRUYỀN THÔNG?

Theo luật thì chẳng có gì sai. Nếu Facebook, Twitter, Minds... tồn tại được ở Việt Nam thì Weibo cũng thế. Quyền lựa chọn là ở người sử dụng. Chỉ khác ở chỗ, Weibo là mạng của Trung Quốc. Người Việt sẽ nhìn nhận nó, cảnh giác, e dè nó ở khía cạnh chính trị, như một công cụ xâm lăng văn hóa nhiều hơn một trang mạng xã hội hay một phương tiện kết nối. Đó là đường dẫn để tư tưởng, văn hóa Hán thâm nhập sâu vào đời sống người Việt; kèm theo là nguy cơ người dùng bị kiểm soát, đánh cắp, chi phối thông tin cá nhân và xã hội, phục vụ cho ý đồ bành trướng. Xa hơn, người Việt sẽ nhìn nó như một thứ vũ khí tấn công vào chủ quyền và độc lập dân tộc trước nguy cơ Hán hóa.


Cái nhìn nguy cơ trước một sản phẩm Trung Quốc chắc chắn không phải là của riêng người Việt. Có thể bạn sẽ cho rằng tôi nói quá, thổi phồng nguy cơ, nặng tinh thần dân tộc chủ nghĩa cực đoan - những điều mà trước đến nay tôi vẫn chống. Nếu bạn nghĩ vậy trong chuyện này, tôi khẳng định luôn, bạn nói đúng đấy. Nhưng tôi không lo. Giữa một rừng phương tiện, tôi tin chắc lựa chọn, chấp nhận và sử dụng sản phẩm của Weibo, nếu có, chỉ là một thiểu số. Tương lai của Weibo ở Việt Nam không sáng.




Có đăng ký hoạt động, có văn phòng đại diện, chịu sự quản lý, giám sát của luật pháp Việt Nam, thực hiện đủ nghĩa vụ thuế... hiển nhiên sự tồn tại Weibo ở Việt Nam là hợp pháp, bình đẳng với mọi sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mạng khác đã và đang tồn tại. Nhưng với cá nhân, tôi vẫn xem nó là một phương tiện xâm lăng văn hóa tư tưởng. Ai đó đưa nó về, liên kết và khai thác nó chắc cũng thừa hiểu điều đó, thừa hiểu người dùng Việt sẽ nghĩ thế nào. Nếu họ vẫn coi Weibo như một sản phẩm để kinh doanh, khai thác, sử dụng... thì đó cũng là quyền của họ.

Chắc chắn tôi sẽ không cài đặt, không mở tài khoản và không sử dụng Weibo.

Tôi chỉ nói điều tôi nghĩ. Còn bạn?

15 nhận xét :

  1. Mọi người hãy tẩy chay không nên dùng nó tự nó sẽ chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân hãy tuyệt đối nói không với Tàu, còn nhà nước sẽ sáng mắt với chúng

      Xóa
  2. Cứ đọc sách giáo khoa lịch sử mới của tàu thì quá đủ để biết WEIBO sẽ truyền thông thế nào rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Có những kẻ mờ mắt vì tiền sãn lòng làm tay sai cho Tàu tiếp tay cho Tàu mua đất đai nhà của, mua hàng Tàu dán mác Việt để lừa người Việt, nay lại có Nguyễn Lê Minh Nguyên làm mạng tuyên
    truyền cho Tàu ngay trên đất Việt. Khi các bạn đăng nhập vào thì thông tin cá nhân của các bạn sẽ được chuyển về Tàu và sẽ được sử dụng khi chúng cần. Vì vậy con dân đất Việt hãy tẩy chay Weibo của bọn mờ mắt vì tiền, đừng để chúng có được thông tin của bạn và gia đình bạn và chặn đứng âm mưu Hán hóa xã hội Việt nam

    Trả lờiXóa
  4. Nhà vua hỏi: "Giặc ở đâu"?
    Trả lời: Giặc ở sau lưng, ở ngay trước mắt và các cận thần xung quanh nhà vua đó!
    Vua nghe nói tức hộc máu nhưng không biết có chết không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải vậy. Vua không tức hộc máu đâu, bởi vua chính là giặc.

      Xóa
  5. Chắc chắn mãi mãi và không bao giờ dùng mạng mang tên Tàu này.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng dám công khai trắng trợn như thế này ư ?

    Trả lờiXóa
  7. Tin tức quí báu! Cám ơn Tác giả Nguyễn Hồng Lam. Chúc tác giả có nhiều sức khỏe tốt để tiếp tục chia xẻ những tin tức quan trọng với cộng đồng để cảnh giác hơn với lũ lưu manh có dã tâm nham hiểm!

    Trả lờiXóa
  8. Việc rút khỏi bãi Tư Chính chắc là một động thái tạm thời, bởi nuốt trọn Biển Đông và bán đảo Đông Dương là tham vọng là mục đích của giặc Bắc Kinh. NHưng theo tôi giặc Bắc Kinh hơi cẩn thận quá, bởi CSVN đã chui tuột vào lồng rồi thì chỉ việc đóng cửa lại là xong.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyên Lê Minh Quan và kẻ duyệt cho chúng vào nước ta đúng là"con cháu Trần Ích Tắc!

    Trả lờiXóa
  10. Nói chung phải cảnh giác cao độ, không bao giờ truy cập vào weibo cho dù chúng dùng các lợi ích kinh tế để lôi kéo.

    Trả lờiXóa
  11. Điện thoại của Tàu cũng không mua, không dùng. Nói chung là tẩy chay hàng Tàu, giống như bọn Tàu từng tẩy chay hàng Hàn quốc khi có tranh chấp vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Mạng xã hội này trước sau cũng chết yểu. những người Việt Nam có lòng yêu nước và tự hào dân tộc sẽ không bao giờ dùng nó.

    Trả lờiXóa