Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

THÊM NHIỀU MANH MỐI XÁC MINH CÁI CHẾT CỦA CHÁU BÉ



Cháu L. tử vong ở trường Gateway, ai muốn quên?

Nguyễn Đức
18-8-2019

Dù cái chết đầy bất thường của cháu L. hôm 6-8 ở trường quốc tế Gateway nhanh chóng được công an quận Cầu Giấy khởi tố vụ án vào ngày 7-8.

Dù ngày 7-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo khẩn cho Bộ Công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Long tử vong… Nhưng đến nay (18-8), đã 11 ngày trôi qua nguyên nhân cháu bé tử vong vẫn chưa được công bố.


Một chuyên gia pháp y cho rằng căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cháu bé không thể tử vong trên xe do bị bỏ quên như nhà trường thông báo.

Hãy trở lại kết quả khám nghiệm tử thi, cho thấy cháu L. “có vết tụ máu ở đầu, cách tai phải 7cm, kích thước 3x2cm, không có máu tụ trong não; không có dị vật trong thực quản; phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết.

Cơ tim bị tổn thương, bề mặt tim có dịch vàng. Ngoài ra, có vết rạn, xước tại vùng thái dương, lòng bàn tay, chân và đùi.

Như vậy sự thật về cái chết cháu L. vẫn đang bị chủ trường Gateway che giấu! Bởi các nghi vấn chưa được làm rõ:

1. Nhà trường cũng không thể lí giải vì sao khi đi học cháu L. mặc áo màu đỏ (đồng phục của trường) nhưng khi cháu được bế từ xe vào lại mặc áo trắng (áo mẹ cháu L. bỏ vào ba lô cho con trước lúc đi học).

2. Lời khai của bảo mẫu cho thấy đã đón đủ 13 em. Vậy thì cháu L. không thể bị bỏ sót. Một cháu bé hiếu động, nhanh nhẹn như L. bị bỏ quên trên xe mà không gào khóc?

3. Tài xế có một khoảng thời gian đem xe đưa rước đi gửi lẽ nào không nghe L. khóc.

4. Các dấu vết để lại trên thân thể cháu L. rõ ràng bị ngoại lực tác động và không thể là bị chết ngạt trên ô tô. (điều tra viên dày dạn kinh nghiệm và bác sĩ pháp y mà tôi tham khảo cũng đặt nghi vấn).

5. Cần thực nghiệm hiện trường sẽ rõ các bất thường, mâu thuẫn trong trình bày của trường, cô bảo mẫu, lái xe.

Thật khốn nạn thay khi tự xưng là ngôi trường quốc tế nhưng thứ mà phụ huynh nhận được là sự giả dối, khuất tất về nguyên nhân cháu L. tử vong. Thật đê tiện thay khi sự thật về cái chết cháu L. vẫn đang bị che lấp, bởi nhất định cháu không tử vong trên xe.

Một ngôi trường không có sự thật, các học sinh không thể học được điều gì tốt đẹp ở đó.

Gateway không thể tiếp tục mở cửa! Gateway không thể dối trá tiếp nữa, hãy thú nhận sự thật.

Dù ai, thế lực nào muốn che đậy, sự thật sẽ phơi bày khi quyền lực kẻ muốn quên cái chết cháu L. không còn!

(Mọi người hãy cùng lên tiếng, chia sẻ, cho đến khi sự thật đến với cháu L. và gia đình).

——

Dưới đây là những dòng mà dì cháu L. viết.

“Tại sao những ngày gần đây những bài báo hay những tin tức về sự việc cháu mình ngày càng bị chìm dần đi? Một câu hỏi đặt ra ở đây rằng nguyên nhân cái chết của cháu mình liệu có được sáng tỏ…

Thật sự không dám chê trách hay phán xét bất cứ ai cả nhưng đúng là báo chí thay đổi theo nhiều chiều hướng quá. Cháu mình ra đi như vậy không chỉ riêng gia đình cháu mà tất cả mọi người đều đau xót cảm thông với gia đình mình chứ họ không hề có sự đào khoét gì ở đây cả. Tình cảm họ dành cho cháu mình ai cũng biết mặc dù không phải máu mủ ruột thịt gì nhưng những gì họ đang làm đang nói lên đó tất cả là những tình cảm chân thành nhất mà họ dành cho cháu mình.

Gia đình mình luôn chỉ muốn có một tâm nguyện duy nhất là tìm ra được ngọn ngành nguyên nhân vì sao cháu lại ra đi đáng thương như vậy.

Chỉ mong sự việc này được các ban chính quyền điều tra rõ ràng chính xác trước khi mọi việc ngày càng chìm dần đi để cháu mình có thể được yên nghỉ…”
________________________
.
Vậy là manh mối xác minh cái chết của con 
ở trường Gateway đã rõ 

Thang Le

Vậy là manh mối xác minh cái chết của con ở trường Gateway đã rõ. Giờ những người lớn nói sao đây? Con đã chết cách oan uổng trong lớp, đầu bị đập vào mép bàn chứ không phải cái hiện trường giả bỏ quên trong xe...

Họ đã dùng quyền lực để can thiệp cả mạng xã hội nhằm bưng bít thông tin. Đơn cử đã có tới 3 phụ huynh hó hé tin tức về con đã được mời lên CA làm việc, admin fanpage Tẩy Chay Trường Gateway bị triệu tập và hiện trang này đã xóa.

Họ cũng ra sức cho người rảo khắp các Facebook chửi bới, tung tin giả, report, khoá tài khoản các bài liên quan đến Gateway; báo chí cũng không dám mạnh tay, mục đích để cái xuồng dịu xuống, chìm dần.

Thông tin này hoàn toàn chính xác bởi một nhà báo điều tra, viết bài nhưng không được duyệt đăng vì nội dung trên.

Con chết từ sáng, nhưng họ không cho bố mẹ con biết để đem con về, mà đợi đến chiều mới báo, rồi dựng hiện trường giả... bởi người lớn phải xử lý cho xong một cổ đông đòi rút vì biết sắp xảy ra chuyện lớn.

Cổ đông này đã rút toàn bộ cổ phần ngay sau khi sự việc xảy ra trong sáng đó - 6/8. Hôm sau, tất cả các báo điện tử đều đã sửa các bài có liên quan đến cổ đông này.

Vậy nên quý vị đừng chửi bới, vặn vẹo chứng cứ ở đâu nữa. Tại sao họ không đưa con đi cấp cứu mà phải dựng hiện trường giả này nọ... tất cả vì cổ đông thân yêu của nhà trường, và vì họ muốn sau cái chết của con, nhà trường còn tiếp tục kinh doanh.

Nhiều giấy thấm máu còn vương vãi tại phòng y tế cho thấy con chảy máu nhiều, loại bỏ khả năng con bị điện giật như tin đồn.

Vết thương trên đầu con, sau gáy, cách tai phải rách và chảy máu nhiều nên giấy thấm chưa kịp dọn đi, và báo chí đã kịp ghi lại.

Áo đỏ của con vứt đâu trong lớp hay phòng y tế, và lúc mang con ra xe dựng hiện trường giả, họ quên là sáng đó đi học con mặc áo đỏ.

Thực ra con chỉ mong các cô các chú điều tra viên khách quan, vì nếu che giấu loanh quanh chỉ mất thêm thời gian của các cô các chú mà thôi.

Bài: TVĐ.

7 nhận xét :

  1. Chỉ xin được trả lời mấy tình tiết sau:
    1. Cái balo của cháu tìn thấy ở đâu? Trên xe hay trong trường?
    2. Cái áo đỏ của cháu tìn thấy ở đâu? Ai thay áo cho cháu, thay lúc nào, ở đâu?
    3. Buổi sáng đưa các cháu đến trường tất xả rèm che cửa sổ ô tô đều mở. Choeeuf xe đến đón, các rèm này đều đóng! Rèm có thể kéo từ bên ngoài xe? Nếu không, ai đã kéo rèm. Kéo rèm mà không thấy cháu bé?
    4. Tại sao chỉ cho phỏng vấn cô đưa rước các cháu mà không thấy báo chí phỏng vấn các bạn cháu đi cùng và người lái xe?
    5. Ngay trước mặt lái xe có gương chiếu hậu có thể quan sát trong xe không? Nếu có thì tài xế có nhìn thấy gì không?
    6. Nhà trường nói ngay khi phát hiện cháu trên xe, một người được cho là phụ huynh đã nhanh chóng bế cháu vào phòng y tê? Xin cho phỏng vấn người này!
    7. Trong phòng y tế có nhiêu bông băng, gạc có mái! Xin giám định, máu này của ai? Có phải của cháu bé?

    Trả lờiXóa
  2. Các đồng chi Tuyên giáo đang bận hội thảo lí luận với bạn TQ về con đường XHCN nên tạm thời ém, hạn chế các báo tìm sự thật vụ này. Đồ rằng, phải có thế lực canh lò đủ mạnh, rửa tiền trong đầu tư giáo dục Gateway. Sợ mất vốn. Bịt dần cửa gió, lò tự tắt.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thắc mắc chi tiết này cũng quan trong . Cứ cho là cháu bị bỏ quên trong xe . Cô bảo mẫu và cô chủ nhiệm lại do xuất kg điểm danh lại nhưng phần báo sỉ số xuất ăn ngay sáng hôm đó về bếp nấu nếu kg có cháu ở lớp thì dễ dư khẩu phần ăn của ai cô phát hiện ngay tại lớp ngành nhất thí dụ như tô chén dư , bánh dư , thức ăn tráng miệng chuối hay cái gì đó dư, ngủ dậy cháu được ăn xế phần thức ăn dư tiếp . Cô phát hiện rất sớm thiếu 1 cháu ngay lập tức . Một ngày sỉ số trường nấu ăn theo sỉ số báo cáo chốt lại trước 8g cho bếp . Tính rổ ý số trường thì trừ hao khoảng rất nhiều bé kg đi học như đi du lịch , ốm .... bếp kg bao giờ nấu theo sỉ số trường sẽ thiet hại nặng . Mà theo sỉ số ngày hôm đó.bất hợp lí khi thấy xuất dư . Tui làm việc 30 năm trong ngành bán trú có thắc mắc đơn giản như thế.

    Trả lờiXóa
  4. Mang danh là những "nhà giáo dục"- lại là trường "Quốc tế" mà họ hành xử như bọn Mafia Xã hội đen!

    Trả lờiXóa
  5. Gia thế nhà cháu bé ở Yên Bái...

    Trả lờiXóa
  6. Ngay từ khi biết đưa tin.e luôn thắc mắc sao bé nằm thẳng thẳng dẵng 1 đường vậy.nó bị nhốt trong xe.phải gào khóc.chạy lên chạy xuống hay ngồi ở ghế hoặc dựa vào đâu đó hoặc cũng phải có tư thế tự nhiên nhất.ko thể nằm thẳng tưng dưới sàn như thế được.vì đơn giản.khi hoảng hốt còn ng ta có nằm cũng sẽ có quán tính co ngưoi lại (dáng trong bụng mẹ.bẩm sinh tạo sự an tâm).Mà cô phụ trách đón các bé nói mở của thấy cháu nằm ở dưới sàn sau ghế lái.vậy tại sao xế đánh xe từ sân chỗ để xe.tới cổng trường lại ko nhin thấy cháu.ông bị mù à.vô lý vl

    Trả lờiXóa
  7. 1. Cần hỏi lại các cháu nhỏ đi cùng xe xem cháu đã xuống xe hay chưa?
    2. Hỏi lạ các cháu học cùng xem cháu có lên lớp học hay không.
    3. Cần kểm tra xe gps của xe đã đi qua những điểm nào
    _ dừng đỗ tại bao nhiêu điểm. Rà soát lại các điểm dừng đỗ có camera ghi lại hay không.
    _ kiểm tra xem trong quá trình xe về bãi có lấy ra hay không.
    _ kiểm tra xe đóng đở cửa cao nhiêu lần.
    _ra lại camera trên các tuyến phố đi qua xem có ghi nhận lại hình ảnh nào về cháu không.
    Cố gắng tìm kiếm các manh mối nhỏ nhất coa thể

    Trả lờiXóa