Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

TÂM THẾ CỦA NGƯỜI CÔNG CHÍNH


TÂM THẾ CỦA NGƯỜI CÔNG CHÍNH

Luân Lê

Nên nhớ cho, một người phụ nữ ở vai trò Tổng thống, đã luôn xông xáo trên các diễn đàn quốc tế, đứng thẳng và ngẩng cao đầu tuyên bố sẵn sàng chiến tranh chống lại các hành vi bành trướng hay xâm lược của Trung Quốc - những trang phục quân đội luôn được bà mặc và thường xuyên thăm viếng các căn cứ quân sự và các cuộc tập trận đã diễn ra với mật độ dày đặc hơn.

Một người lãnh đạo đất nước, một phụ nữ không chỉ tài giỏi mà còn có đầy đủ phẩm chất của một nhà chính trị thép. Nếu không vậy thì không thể bảo vệ đất nước vì sẽ không ai tôn trọng hoặc e sợ một kẻ yếu nhược luôn có tâm thế sợ sệt và cầu trợ từ kẻ khác.

Một đất nước không muốn và có thể tránh được chiến tranh, là một đất nước mà ở đó họ đã chuẩn bị đầy đủ và rõ ràng cho chiến tranh.

Lãnh đạo của ta, hay nói rộng hơn là ĐCS, luôn tỏ ra quan ngại và cho rằng các vấn đề cần được giải quyết dựa trên sự “khôn ngoan mềm dẻo”. Nhưng cái cuối cùng nhận được vẫn là sự trở mặt ngày càng giảo quyệt lẫn các hành động xâm lược ngày càng trắng trợn, mạnh bạo từ chính kẻ mà ta nhún nhường (nhiều người sẽ định đặt một tính/trạng từ mạnh hơn nữa).

Tuy nhiên, tâm thế của kẻ mạnh và tự chủ, khác hoàn toàn với tâm thức tự cao nhưng đầy yếu nhược (bị nô dịch bởi chính lý trí của mình) của một kẻ ngu dốt. Nó là hai thái cực trái ngược nhưng có tiệm cận về một điểm chung đối với sự biểu hiện.

Kẻ mạnh và công chính thì không có lý do để trì hoãn hay thoái lui, kẻ yếu nhược thì luôn sẵn nguyên cớ để trốn chạy (nhưng nó tự cho rằng đó là các kế sách hoãn binh khôn ngoan và tỏ ra thanh cao, hữu hảo nhất, trong khi với đồng bào thì chúng dùng mọi thủ đoạn để dối gạt và ra tay man rợ, tàn bạo nhất).


 

3 nhận xét :

  1. Bà Thái Anh Văn , nữ tổng thống tài giỏi và bản lĩnh ; Bà chả cần ăn diện màu mè , làm điệu mà vẫn được mọi người dân tin yêu , thế giới nể trọng .
    Thật đúng là: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn . Xứ Đài thật là may mắn có bà .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao bà Thái Anh Văn không may 300 bộ áo dài mà diện như cái thị gì đó ở VN, còn phản đối Tàu thì cho người phát ngôn bộ NG bày tỏ quan ngại...

      Xóa
  2. Bái phục Thái Anh Văn!Cũng chịu bạn Luân Lê là tinh tường sắc nét!
    HƯƠNG

    Trả lờiXóa