Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Trần Thanh Cảnh: NHỮNG ĐIỂM MỜ CỦA VỤ TRƯỜNG GATEWAY


Trần Thanh Cảnh

(Nhà văn)

NHỮNG ĐIỂM MỜ CỦA VỤ TRƯỜNG GATEWAY

1, Tại sao một vụ gây chết học sinh rất thương tâm như vậy mà trường vẫn hoạt động bình thường, thậm chí là chưa thấy báo chí nào đưa tin có bị phạt hay không? Trong khi đó hai trường mầm non gây tai nạn cho trẻ cùng thời gian, bị đóng cửa ngay tức khắc.

2, Kết quả giám định pháp y đã có ngay đêm đó. Thế nhưng đến 20 ngày sau mới công bố nguyên nhân cái chết của cháu. Lý do gì mà để chậm trễ vậy?


3, Cũng phải tới 20 ngày sau mới khởi tố bị can bà Quy, người chịu trách nhiệm đầu tiên trong chuỗi những người phải chịu trách nhiệm vụ này. Mà khởi tố với cái tội danh rất lãng đãng, thế nhưng lại bất ngờ sầm sập xông đến bắt giam một người đàn bà nghèo yếu thế, cứ như là bà ấy là một tên tội phạm kinh khủng lắm, lý do thực sự là gì?

4, Các bức ảnh cắt ra từ video của camera bảo vệ kia nếu là thật nó nói lên điều gì: là sau khi đỗ xe một thời gian đã có người lên xe kéo rèm vào! Nếu vậy thì cháu bé không phải bị bỏ quên, chết ngạt trên xe mà cháu chết do nguyên nhân khác. Đó là nguyên nhân nào?


5, Dư luận đang đánh giá, những người chủ trì ngôi trường này xử lý vụ khủng hoảng theo kiểu, đường quang không đi đâm quàng bụi rậm! Bởi ở đây ta loại bỏ thuyết âm mưu cháu bé bị giết. Mà chỉ là tai nạn. Đáng ra, họ chỉ cần gọi điện ngay cho gia đình, công an, chính quyền... nhận lỗi, bồi thường và xin chịu phạt, rút kinh nghiệm để tuyệt đối không xảy ra lần sau. Thế nhưng không. Họ ra sức che đậy lấp liếm trong khi có quá nhiều chứng cớ phản lại còn lồ lộ. Ví như các hình ảnh camera cho thấy về ngày giờ, áo cháu mặc...Vụ này đang có nguy cơ nổ bùng thành một vụ khủng hoảng trầm trọng vì cho đến nay thấy họ toàn đem dầu chữa lửa!

6, Họ, ở đây là ai?

Là con gái đương kim thủ tướng, là con gái tướng công an Trần Văn Vệ, những cổ đông lớn của trường cho đến hôm đó!

Tôi cũng không hiểu họ nghĩ gì mà lại cứ loanh quanh vậy! Thực ra trong cuộc đời và trong công việc ai và lúc nào cũng có thể mắc sai sót. Tai nạn của cháu bé chỉ là... tai nạn! Đáng ra ta cứ chân thành nhận những lỗi của mình thì... rồi cũng xong! Nhưng bây giờ không xong được nữa. Buồn thế.

7, Bây giờ thì các phụ huynh có con học ở đấy nghĩ gì nhỉ? Khi mà nhìn vào ở ngôi trường đó họ đang hành xử cái vụ tai nạn của cháu học sinh như vậy. Họ đang sẵn lòng biến một người có khả năng hoàn toàn vô tội nhưng yếu thế nhất, thành một... kẻ giết người không chừng: họ đang viết kịch bản phim rùng rợn như Hollywood! 

Nếu là tôi, kể cả con cháu tôi nghỉ chơi ở nhà chứ cũng không dám đưa con vào một ngôi trường mà đi qua cổng đã thấy lạnh người.

Bởi oan hồn của cháu vẫn chưa được siêu thoát!

2 nhận xét :

  1. Bà Quy. Bà có xứng đáng là dòng dõi hai Bà Trưng không? Cả nước đang chờ sự dũng cảm của bà. Bà hãy nói sự thật. Bà sẽ là nữ anh hùng!

    Trả lờiXóa
  2. Kết quả giám định pháp y đã có ngay đêm đó. Thế nhưng đến 20 ngày sau mới công bố nguyên nhân cái chết của cháu. Lý do gì mà để chậm trễ vậy.
    Chậm 20 ngày là để bọn công an và nhà trường chạy tội, xóa chứng cứ, dựng kịch bản và thống nhất với lái xe cách dựng hiện trường...
    Nhưng chúng không qua mắt được dự luận, phen này sẽ có 1 cuộc phản ứng rầm rộ của dư luận và chúng phải công bố sự thật, kỷ luật và tên côn an để làm dịu dư luận.

    Trả lờiXóa