Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Đoàn Bảo Châu: MỘT SỰ SỈ NHỤC TỚI NHÂN DÂN VIỆT NAM


Đoàn Bảo Châu
16 tháng 8 lúc 10:25 

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là một sự sỉ nhục tới nhân dân Việt Nam. Nó chẳng khác một bãi cứt khổng lồ thối um ngay giữa thủ đô.

Nó là một sỉ nhục rõ ràng khi mà ngay trên một đoạn đường ngắn nó đã lên xuống như trò chơi tầu lượn gây cảm giác mạnh roller coaster. Không có một lý luận nào về kết cấu xây dựng, vật lý hay thẩm mĩ có thể giải thích được điều phi lý này.

Nó là một sự cố tình kéo dài một cách chầy bửa để đội vốn, bắt đối tác phải ngậm đắng nuốt cay đâm lao phải theo lao.

Chưa dùng mà sắt đã rỉ, ốc vít đã tung, tường đã lở.

Ấy vậy mà vẫn định cho nhà thầu Trung Quốc vào làm đường cao tốc Bắc Nam là sao?

Người dân đã từng há mồm kinh ngạc khi hơn chục dự án liên quan tới Trung Quốc chỉ mang lại thua lỗ như:

1. Bauxite/ Bô Xít Tây Nguyên (Nhân Cơ & Tân Rai)

2. Hưng Nghiệp Formosa (Hà Tĩnh)

3. Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội)

4. Thủy điện Sông Tranh (Quảng Nam)

5. Nhiệt điện Vĩnh Tân (Bình Thuận)

6. Nhà máy phân đạm Hà Bắc (Bắc Giang)

7. Nhà máy DAP Hải Phòng (Hải Phòng)

8. Nhà máy DAP Lào Cai (Lào Cai)

9. Công ty thép Việt - Trung (Lào Cai)

10. Công ty thép Thái Nguyên - Giai đoạn 2 (Thái Nguyên)

11. Nhà máy sơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng)

12. Nhà máy giấy Hậu Giang (Hậu Giang)

Ấy vậy mà "chứng nào tật ấy", những người cầm quyền vẫn giả vờ như không biết, tiếp tục vay tiền Trung Quốc, để nhà thầu Trung Quốc tham gia vào các dự án ở Việt Nam.

Chúng là kẻ thù đang chiếm đóng biển đảo của chúng ta và tham vọng đớp nuốt của chúng còn dài dài.

Nhìn những bức hình này mà tức nghẹn cổ. 




Tôi không ngần ngại gì để kết luận những kẻ to mồm rêu rao tình hữu nghị Trung - Việt hay tạo điều kiện để công ty Trung Quốc làm các dự án ở Việt Nam là bọn bán nước.

.

7 nhận xét :

  1. Chót vì tay đã nhúng chàm ( tham tiền )
    Dại rồi còn biết khôn làm sao đây ?
    Thôi thì , cái thế đã ngồi trên lưng hổ , đành cố nhùng nhằng mặt dày , để nó chềnh ềnh thối khắm ra đấy cho hết nhiệm kỳ , kẻ ăn ốc đứa đổ vỏ , nhường ... " nhiệm kỳ sau " chúng nó lo ( nhại nhời vị bộ trưởng Bộ TTDL ).

    Trả lờiXóa
  2. Ngu và tham thì chết thôi, đó là nhân quả. Chỉ có điều người chịu hậu quả chính là nhân dân VN. Suy cho cùng nhân dân VN ủng hộ, chấp nhận CSVN lãnh đạo mình phải chịu hậu quả do ĐCSVN gây nên cũng là nhân quả.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày nào còn tồn tại cái quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì dân Việt vẫn còn phải chịu nhục.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn nhà văn, võ sư ĐOÀN BẢO CHÂU. Cả về văn lẫn võ anh đều dấn thân cho tinh thần, danh dự việt nam...anh đã phải trả giá, thiệt thòi nhiều vì sự dấn thân đó..chúng tôi là người dân vn luôn coi anh là tấm gương để noi theo và luôn biết ơn anh đã thể hiện tinh thần vn, tiếng lòng vn.

    Trả lờiXóa
  5. Cách đây mấy hôm 1 cháu người Pháp trên 20 tuổi được tôi cho xem ảnh cầu trên cao chưa khánh thành mà chất lượng thê thảm đã bày ra thế này thì cháu chỉ cười và nói đại ý bằng tiếng Việt chưa sõi: „Hàng Trung Quốc chất lượng không cao“. Điều đó thì người Việt cũng biết hết, tuy nhiên với việc hối lộ khủng hiểu ngầm giữa doanh nghiệp TQ và các quan chức chả riêng Việt Nam mà toàn thế giới khi làm ăn với TQ nên Trung Quốc luôn thắng thầu. Và mọi người cần biết bản thân chính phủ TQ cũng hối lộ (có thể tế nhị hơn doanh nghiệp) nên họ càng để mặc tình trạng này. Còn lũ giặc nội xâm thì đâu có cần, - cứ nhận 1 cục tiền lớn thì lúc nào nó „bùng“ cả gia đình thôi sang các nước khác sống - „sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi“!

    Trả lờiXóa
  6. Mặt chuột sau khi nhà đã cháy 1 phần càng ngày càng lộ ra nhiều hơn: Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế Trung ương, hôm 19/8 đưa ra nhận định liên quan vấn đề này: „Theo tôi đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị kéo dài như vậy chủ yếu do chọn nhà thầu đối tác Trung Quốc sai lầm, đây là đối tác chưa bao giờ xây dựng đường sắt cả...“ - xem thêm https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/cat-linh-ha-dong-project-hanoi-authority-admits-wrongdoing-but-there-is-still-no-solutions-08192019142126.html

    Trả lờiXóa
  7. Chính bọn nó là những kẻ phản bội Tổ quốc!

    Trả lờiXóa