Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

NÃO TRẠNG HAY TƯ TƯỞNG HÁN NÔ?


NÃO TRẠNG HAY TƯ TƯỞNG HÁN NÔ?

Với phát biểu như trong bức hình dưới đây (cóp từ trang FB Nguyễn Xuân Diện), nếu đúng vậy thì con người này đã đưa KHOA HỌC LỊCH SỬ thành một môn "CHÍNH TRỊ HÁN NÔ HỌC"?

Nói vậy bởi xưa nay, không cần giáo sư, tiến sĩ, ai cũng hiểu: KHOA HỌC LỊCH SỬ LÀ KHÁCH QUAN, không thể bịa đặt, không thể "bàn nhau" ghi thế nào thì ghi, theo ý thích hay phục vụ cho ý đồ chính trị của thế lực nô dịch.


Nhưng ông giáo sư - tiến sĩ Phạm Hồng Tung (quê Hải Dương, không phải Phúc Kiến hay Thượng Hải bên Tàu), đang giảng dạy tại Đại học quốc gia Hà Nội, từng là Chủ biên Chương trình lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể; đương kim Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển thuộc ĐH quốc gia HN lại phát ra những lời 'sốc' như vậy.


TS Nguyễn Xuân Diện đặt câu hỏi: "Sao Trung Quốc soạn sách giáo khoa không bàn bạc gì với ông Phạm Hồng Tung và giới sử học Việt Nam nhỉ?

Còn tôi xin hỏi thêm: Liệu ông Phạm Hồng Tung và các nhà sử học Việt Nam sang "bàn bạc" với Trung quốc, thì liệu có "thống nhất ghi vào Sách giáo khoa lịch sử", giả định rằng: "Hoàng Sa, Trường Sa và 90% Biển Hoa Nam (Biển Đông) là lãnh hải của Trung Quốc "từ cổ xưa, không thể tranh cãi", như ý muốn lâu nay của Trung Quốc không?

Được biết, sách Giáo khoa lịch sử 12 của Việt Nam viết về cuộc chiến tháng 2/1979 chống Trung Quốc xâm lược chỉ vỏn vẹn có 11 dòng. Trong khi đó các trường học của Trung Quốc dạy học sinh của họ, đó là "phản vệ chiến tranh", là "trừng phạt tiểu bá Việt Nam phản phúc...". Ông Giáo sư Tung có dám mang những lời lẽ như thế ghi vào Sách giáo khoa cho con em Việt Nam học không?

3 nhận xét :

  1. " Chửi" không phải là hành vi của người đàng hoàng , có chính nghĩa nhưng đôi khi nó thể hiện sự phẫn nộ đến mức không kiềm chế được . Xin quý vị cho phép tôi được một lần lên tiếng chửi tên sử nô này : " Tiên sư thằng sử nô phản bội Tổ quốc , phản bội nhân dân , liếm đít Trung cộng "

    Trả lờiXóa
  2. Huỳnh Việt Dũnglúc 20:40 13 tháng 8, 2019

    Phạm Hồng Tung, qua phát biểu, đã thể hiện rõ là ông ta có tư duy Hán nô. Đây là loại người ăn cơm Việt Nam nhưng tôn thờ quỷ ma Trung quốc, một loại Việt gian có thể là do Trung quốc cài cắm vào guồng máy Việt.
    Phạm Hồng Tung đang giảng dạy ở Đại học quốc gia Hà Nội ư!? Hoàn toàn không xứng đáng! Dư luận cũng cần truy xét những ai đã cơ cấu cho một tên có tư tưởng Hán nô Phạm Hồng Tung làm việc giảng dạy ở đó? Còn sinh viên ở trường Đại học quốc gia Hà Nội, hãy mạnh dạn tẩy chay một người có đầu óc bệnh hoạn Phạm Hồng Tung.

    Trả lờiXóa
  3. Cái tên GS này có bộ óc của con cừu

    Trả lờiXóa